ข่าว

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ยิ้มเก็บแต้มญี่ปุ่นเทนนิสชิงแชมป์โลกบิลลีจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" เกมนัดที่ 2 ของ"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย" ผลการแข่งขันโดยรวมไทยแพ้ญี่ปุ่น 2-1 คู่ แต่กลายเป็นว่าการชนะของไทย ในประเภทเดี่ยวมือ 1 ด้วยการล้มญี่ปุน ได้เป็นแรงผลักดันให้ทีมลุ้นทำผลงานกับแมตช์ที่เหลือ

"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"   ลงแข่งขันนัดที่ 2 ของรอบพบกันหมด  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1  โดยทีมชาติไทย แม้ว่าจะแพ้ให้กับญี่ปุ่น 1-2  คู่   แต่การทำผลงานของ   "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 432 ของโลก  ด้วยการเอาชนะ   โมยูกะ อูชิจิมะ มือ 136 ของโลก  ก็ทำให้ไทย มีแต้มในเกมนี้ กลายเป็นแรงบันดาลใจในการสู้ต่อกับการแข่งขันแมตช์ที่เหลือ

 

 

 

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิสสคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน 
 การแข่งขันแมตช์ที่ 2 ในระบบพบกันหมด "เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"  ทีมวางอันดับ 6  ของรายการ  พบทีมชาติญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ เทนนิสทีมชาติไทย  ลงสนามนัดแรก แพ้ให้กับทีมชาติอินเดีย 1-2  คู่ ส่วนทีมชาติญี่ปุ่น    เอาชนะเกาหลีใต้ 3-0 คู่   สำหรับการแข่งขันในคู่ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น 

 

 

คู่แรก เดี่ยวมือ 2 "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ มือ 527 ของโลก พบ มาอิ ฮอนตามะ มือ 203 ของโลก โดย อัญชิสาสู้ได้ดีในช่วงต้น ก่อนจะพ่ายความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ ทำให้ อัญชิสา แพ้ไป 0-2 เซต 1-6 และ 1-6   คู่สอง เดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 432 ของโลก พบกับ โมยูกะ อูชิจิมะ มือ 136 ของโลก โดยเซตแรก ถึงแม้อันดับโลกจะต่ำกว่า แต่ มนัญชญา เล่นแบบไม่กลัว ยิงวินเนอร์ได้อย่างแม่นยำ เสิร์ฟ 2 เอซ ปิดเซตชนะไป 6-4 เซตสอง อูชิจิมะ เล่นละเอียดขึ้น เปลี่ยนจังหวะเล่นช้าลง แต่สกอร์ยังสูสี สาวญี่ปุ่นเบรกเกม 9, 11 นำ 6-5 และชนะไป 7-5 เสมอกัน 1-1 เซต

 

 


 เซตสาม ทั้งคู่สู้กันอย่างสนุกสูสี  เสมอกัน 5-5 ก่อนที่มนัญชญาจะเบรกได้เกมที่ 11 ขึ้นแท่น 6-5 และออกมาเสิร์ฟปิดเซต เอาชนะไป 7-5 พลิกล็อกคว่ำมือ 1 ของญี่ปุ่น 2-1 เซต 6-4, 5-7 และ 7-5 เก็บแต้มให้ไทยตีเสมอญี่ปุ่นเป็น 1-1     คู่ตัดสิน ประเภทหญิงคู่ ไทยส่ง "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช มือ 133 ของโลกในประเภทคู่ และ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ มือ 214 ของโลกในประเภทคู่ พบกับ ชูโกะ อาโอยามะ มือ 18 ของโลกประเภทคู่ และ เอริ โฮซูมิ มือ 57 ของโลกประเภทคู่

 

 

 เพียงธาร และ ลักษิกา พยายามเล่นให้เหนียวแน่นที่สุด แต่สู้ความเข้าขาของคู่ญี่ปุ่นไม่ไหว เซตแรกแพ้ไป 2-6 หลังจากนั้นสู้ได้สูสีขึ้น ในเซตสอง ญี่ปุ่นนำ 5-3 แต่ไทยเบรกเสิร์ฟไล่มา 4-5 ก่อนแพ้ไป 5-7 สรุป คู่ไทยแพ้ 0-2 เซต 2-6, 5-7 ส่งผลให้ สกอร์รวม ญี่ปุ่น ชนะ 2-1 คู่ ทำให้ไทยแพ้ 2 แมตช์ติดต่อกัน ญี่ปุ่นชนะ 2 แมตช์รวด  ผลคู่อื่น ๆ อินเดีย ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ เกาหลีใต้ ชนะ จีน 2-1 คู่ ส่วนโปรแกรมแมตช์ต่อไป (13 เม.ย) ไทย พบ เกาหลีใต้ ขณะที่ จีน พบ อินเดีย และ ญี่ปุ่น พบ อุซเบกิสถาน

 

 

 

มนัญชญา  สว่างแก้ว ซึ่งทำผลงาน ล้มเดี่ยวมือ 1 ของญี่ปุ่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยพบกับ อูชิจิมะ มาแล้ว 2 ครั้ง และไม่เคยชนะ   กระทั่งแมตช์นี้พยายามเล่นเต็มที่ทุกแต้ม ดีใจที่ชนะ และเก็บแต้มให้ทีมไทยได้ ที่สำคัญช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองได้มาก เพราะสามารถชนะมือระดับท็อป 200 ได้อีกครั้ง ส่วนอีก 3 แมตช์ที่เหลือ อยากลงสนามอีกและจะเล่นเต็มที่แบบไม่กดดันตัวเอง 

 

 


 พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า สำหรับแมตช์นี้ทีมไทยแสดงให้เห็นแล้วว่า มาตรฐานไม่ได้ต่างจากทีมชั้นนำของเอเชียอย่างญี่ปุ่น สู้ได้อย่างสูสีทั้งเดี่ยวมือ 1 และประเภทคู่ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นว่า 3 แมตช์ที่เหลือจะสู้ได้กับทุกทีม  การที่เกาหลีใต้ชนะจีนมา แต่มือของเกาหลีใต้กับไทยไม่ต่างกันมาก ยิ่งทำให้มีความหวังสูงขึ้นว่า มีความเป็นไปได้ที่จะชนะได้ทุกทีมที่เหลือ แม้กระทั่งจีน หรือถ้าแพ้ไม่แพ้ 0-3 เพื่อรักษาสถานภาพให้อยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปได้

 

 


"หลังจากผ่านมา 2 วัน เรามั่นใจกันมากขึ้นเรื่อย ๆ และเล่นดีขึ้นเรื่อย ๆ ถึงจะยังไม่ชนะ แต่เราชนะได้ 1 คู่ ทั้ง 2 วัน ถ้าชนะเกาหลีใต้ได้ ก็น่าจะยิ่งมั่นใจมากขึ้นไปอีก ผมว่าเรามีโอกาสที่ดีที่จะชนะเกาหลีใต้ได้"  พชรพล ระบุ 

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ยิ้มเก็บแต้มญี่ปุ่นเทนนิสชิงแชมป์โลกบิลลีจีน 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ยิ้มเก็บแต้มญี่ปุ่นเทนนิสชิงแชมป์โลกบิลลีจีน 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ยิ้มเก็บแต้มญี่ปุ่นเทนนิสชิงแชมป์โลกบิลลีจีน 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ยิ้มเก็บแต้มญี่ปุ่นเทนนิสชิงแชมป์โลกบิลลีจีน 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ยิ้มเก็บแต้มญี่ปุ่นเทนนิสชิงแชมป์โลกบิลลีจีน

 มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 432 ของโลก ชนะ โมยูกะ อูชิจิมะ เดี่ยวมือ 1 ญี่ปุ่น มือ 136 ของโลก 2-1 เซต 6-4, 5-7 และ 7-5  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ยิ้มเก็บแต้มญี่ปุ่นเทนนิสชิงแชมป์โลกบิลลีจีน 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ยิ้มเก็บแต้มญี่ปุ่นเทนนิสชิงแชมป์โลกบิลลีจีน

อัญชิสา ฉันทะ  มือ 527 ของโลก   พ่าย มาอิ ฮอนตามะ มือ 203 ของโลก  0 - 2 เซต 1-6, 1-6 ในประเภทเดี่ยว (มือ 2) เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 พบกันหมดนัดสอง ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน  สรุปผลไทยแพ้ญี่ปุ่น 1-2 คู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ