ข่าว

บาร์เซโลนาติดบ่วงลาลีกา แผนดึง 'เมสซี' กลับรังสะดุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บาร์เซโลนา"สโมสรฟุตบอลชั้นนำของสเปน ประสบปัญหาปัญหาเฉพาะหน้าจากข้อกำหนดของ"ลาลีกา" ลีกฟุตบอลกระทิงดุด้วยการเสนอให้สโมสรแห่งนี้ลดภาระค่าใช้จ่าย ด้วยการปล่อยผู้เล่นออกจากทีม เพื่อให้ตัวเลขรายรับและรายจ่ายสอดคล้อง หากต้องการดึงซูเปอร์สตาร์ "เมสซี" คืนสู่ทีม

" บาร์เซโลนา" สโมสรฟุตบอลชั้นนำแห่งลาลีกาสเปน   และเคยเป็นอดีตต้นสังกัดของซูเปอร์สตาร์แห่งทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022   "ลีโอเนล เมสซี"  เผชิญกับข้อกำหนดทางการเงินและการลงทุน ภายใต้แนวทางของ"ลาลีกา"ลีกการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศสเปน  ทำให้เป้าหมายของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ต่อการที่จะดึง "เมสซี" กลับคืนสู่ทีมไม่สามารถทำได้โดยง่าย   ภายใต้ข้อกำหนดของ"ลาลีกา"   ทั้งนี้บาร์เซโลนาจำเป็นที่จะต้องปล่อยตัวผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่กับทีมออกไป เพื่อให้รายรับและรายจ่าของสโมสรสอดคล้อง ไม่เกิดการเอาเปรียบหรือการทุ่มตลาด   หากสโมสรเลือกที่จะดึง "ลีโอเนล เมสซี" กลับมาร่วมงาน

 

 

 

 


"เมสซี" วัย 35 ปี  จะออกจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  หรือ "เปแอสเช"  สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส  โดยสัญญาระหว่าง เมสซี กับ  เปแอสเช สิ้นสุดในเดือนมิ.ย.   ขณะที่ข่าวการหวนกลับไปค้าแข้งของ"เมสซี" กับต้นสังกัดเดิม ที่กัปตันทีมชาติฟ้าขาว ค้าแข้งมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นตำนานหรือสัญลักษณ์ของสโมสร ถูกเชื่อมโยงถึงความเป็นไปได้มากขึ้นตามลำดับ อย่างไรก็ตามการที่จะดึงเอาซูเปอร์สตาร์แห่งทีมชาติอาร์เจนตินา  กลับคืนสู่ถิ่นเก่าคือคัมป์นู จะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อบาร์เซโลนา แสดงรายละเอียดถึง รายรับรายจ่าย ของการลงทุน เสนอกลับมายัง"ลาลีกา" เพื่อ ที่ลาลีกา จะอนุมัติแผนการเสริมผู้เล่นเข้าสู่ทีม 

 

 

 

"เมสซี"ออกจากบาร์เซโลนาในปี 2021  ในขณะที่ "บาร์เซโลนา" ประสบกับวิกฤตทางการเงิน  ทำให้สโมสรไม่สามารถที่จะเจรจา เพื่อให้"เมสซี"  อยู่ค้าแข้งกับสโมสรภายใต้ข้อกำหนด ด้วยการลดเพดานค่าใช้จ่ายลงมาจากเดิมที่สโมสรต้องจ่ายออกไป  หรือลดลงมาที่ 50 %  การออกไปจากทีมในลาลีกาสเปน ทำให้" เปแอสเช" แห่งฝรั่งเศส  เป็นสโมสรที่ตอบรับในการเซ็นสัญญาระยะสั้นเพียง 2 ปี  และสัญญาการค้าแข้งจะสิ้นสุดลงในเดือน มิ.ย.  ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า สโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศส จะต่อสัญญาใหม่หรือปล่อยผู้เล่นออกจากทีม   

 

 

 


"เราจะไม่เปลี่ยนกฎการควบคุมทางการเงินที่อนุมัติแนวทางนี้ เพื่อใช้กับทุกสโมสร มันเป็นความปรารถนาของเราที่อยากให้เขากลับมาสู่ลีกของเรา ( ลาลีกาสเปน )  แต่บาร์เซโลนา ก็ต้องทำตามข้อกำหนดที่เราวางไว้ "  จาเวียร์ เตบัส  ประธานคณะกรรมการลาลีกา สเปน ระบุ

 

 

 

สื่อในประเทศสเปนคือ Daily Mundo Deportivo รายงานว่า บาร์ซา มีแผนที่จะเจรจากับ"เมสซี" เพื่อดึงเขากลับสู่ทีม  ภายใต้สัญญาฉบับใหม่ระยะเวลา 2  ปี สำหรับผลงานของ "เมสซี" กับ เปแอสเช 
เขาลงเล่นให้สโมสรรวมทุกรายการ   69 นัด ทำไป 31  ประตู

 

บาร์เซโลนาติดบ่วงลาลีกา แผนดึง \'เมสซี\' กลับรังสะดุด ลีโอเนล เมมสซี  กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา  ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ   ปารีสแซงต์ แชร์กแมง  หรือ "เปแอสเช"  สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส   โดยสัญญาระหว่าง "เมสซี" กับ เปแอสเช จะสิ้นสุดในมิ.ย. และมีข่าวต่อเนื่องว่า "บาร์เซโลนา" อดีตต้นสังกัดเดิมแห่งลาลีกาสเปน กำลังจะเจรจาเพื่อดึงซูเปอร์สตาร์รายนี้กลับมาค้าแข้งกับทีม

.

CREDITPHOTO  :  Paris Saint-Germain

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ