ข่าว

นายกสมาคมฯอัดฉีดทองซีเกมส์ 'เทนนิสทีมชาติไทย' รับ 1 ล้านบาท /เหรียญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสทีมชาติไทย"ในกีฬาซีเกมส์ ได้รับข่าวดีก่อนเดินทางสู่กัมพูชา "สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม " นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย การันตีหากทำผลงานคว้าเหรียญทอง รับไป 1 ล้านบาท / เหรียญ เบื้องต้นมอบเงินสนับสนุน 20,000 บาท ต่อ คน ยอดรวม 3.8 แสนบาท เพื่อเป็นค่าใช้จาย

ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เป็นประธานให้โอวาทแก่นักกีฬา "เทนนิสทีมชาติไทย" และเจ้าหน้าที่   ซึ่งจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32   " ซีเกมส์ 2566" หรือ"ซีเกมส์ 2022"    ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.   ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมีพลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ และวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ร่วมด้วย

 

 

 


 สุชัย กล่าวว่า ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ขอให้ทุกคนตั้งใจ มีสมาธิในการแข่งขัน มุ่งมั่นทำหน้าที่ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ    เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของนักกีฬา "เทนนิสทีมชาติไทย" ทุกคนจะสามารถสร้างผลงานได้ดี สานต่อความสำเร็จจากซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม  ซึ่งครั้งนั้นเทนนิสทีมชาติไทย" ได้มา 4  เหรียญทอง การแข่งขันในครั้งนี้ หากได้เหรียญทอง จะมอบเงินโบนัสสนับสนุนให้เหรียญทองละ 1 ล้านบาท  ขอให้ทุกคนที่เดินทางไปแข่งขัน ปลอดภัย ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

 

 

 

ขณะเดียวกันนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย  ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ จำนวน 19 คน โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 380,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนในการทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย  ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 
สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีชิงทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง จาก 7 ประเภท ได้แก่ ทีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม

 

 


สำหรับคณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกอบด้วย วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม, ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, วิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ส่วนนักกีฬาชาย ได้แก่ กษิดิศ สำเร็จ, ฐานทัพ สุขสำราญ, ปรัชญา อิสโร, ยุทธนา เจริญผล, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ สำหรับนักกีฬาหญิง เพียงธาร ผลิพืช, ลักษิกา คำขำ, ลัลนา ธาราฤดี, อัญชิสา ฉันทะ, พัณณิน โควาพิทักษ์ ร่วมด้วย วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา,  บุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด และนางสาวสุดารัตน์ อภิบาลทวีสกุล นักกายภาพบำบัด

 

 

 

ผลงานของทีมเทนนิสไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม  เทนนิสไทยได้ทั้งหมด 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง (จากที่มีชิง 7 เหรียญทอง) ส่งให้ทีมเทนนิสไทยได้ครองเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 31   อนึ่ง คณะเทนนิสทีมชาติไทย จะสมทบกับทัพนักกีฬาไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังประเทศกัมพูชา ในวันที่ 4 พ.ค.นี้  ด้วยสายการบิน ไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE586 เวลา 07.30 น.

นายกสมาคมฯอัดฉีดทองซีเกมส์ \'เทนนิสทีมชาติไทย\' รับ 1 ล้านบาท /เหรียญ นายกสมาคมฯอัดฉีดทองซีเกมส์ \'เทนนิสทีมชาติไทย\' รับ 1 ล้านบาท /เหรียญ

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ฯ  มอบเงินสนับสนุนให้กับ "เทนนิสทีมชาติไทย" ซึ่งจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.   ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ