ข่าว

พาไปรู้จัก 'ไก่ วิมลรัตน์' ดาวรุ่ง วอลเลย์บอลหญิง ชุดลุยศึก ซี.วีลีก 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก 'วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์' หรือ ไก่ ดาวรุ่ง ตำแหน่ง บอลเร็ว 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ซี วี.ลีก 2023 เจ้าของฉายา ไก่ไหลหลัง

เปิดวาร์ป "ไก่ วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์" ดาวรุ่ง "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ฝีมือไม่ธรรมดา ที่มีรายชื่อติดทีมชุดลุยศึก ซี วี.ลีก 2023 (SEA V.League 2023) ครั้งที่ 3 ประจำปี 2023 หรือ ชื่อเดิมว่า อาเซียน กรังด์ ปรีซ์ สัปดาห์ที่ 1 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม  

 

 

โดย "คมชัดลึก" พาไปรู้จัก วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ หรือ ไก่ ดาวรุ่งสาว ตำแหน่ง บอลเร็ว หรือ Middle Blocker เจ้าของฉายาที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะคุ้นชื่อ "ไก่ไหลหลัง"

 

 

 

"วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์" หรือ ไก่ เจ้าของส่วนสูง 179 เซนติเมตร เกิดวันที่ 2 เม.ย พ.ศ. 2545 ปัจจุบัน อายุ 21 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยถือเป็นอีกหนึ่งสายเลือดใหม่ ที่มีฝีมือไม่ธรรมดา และพร้อมขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งกำลังหลักของ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย  

พาไปรู้จัก \'ไก่ วิมลรัตน์\' ดาวรุ่ง วอลเลย์บอลหญิง ชุดลุยศึก ซี.วีลีก 2023


"ไก่ วิมลรัตน์" ในช่วง ม.1 เรียนที่โรงเรียนเดชอุดม บ้านเกิด จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนจะได้รับคำแนะนำจากคุณครูพละให้มาลองคัดตัวเข้าเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ที่โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 ซึ่งตอนนั้น ไก่ มีเพียงทักษะพื้นฐานเท่านั้น  แต่เธอก็มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และไม่ย่อท้อ ผ่านการคัดตัว ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญ เนื่องจากต้องย้ายข้ามจังหวัด มาเรียน ชั้น ม.2 ที่โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 จังหวัดนนทบุรี จึงกลายเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของเธอสู่วงการวอลเลย์บอล 

 

 

ต่อมา "ไก่ วิมลรัตน์" ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งเดิมทีเธอเล่นในตำแหน่งตัวตีบอล แต่ด้วยที่เธอมีความสูงกว่า 170 เซนติเมตร ทำให้เธอถูกปรับไปเป็น ตำแหน่งบอลเร็ว นับตั้งแต่นั้นมา จนกระทั่งปี 2018 ผลงานของเธอเป็นที่เข้าตา สามารถติดทีมชาติไทย รุ่นยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 17 ปี เข้าร่วมแข่งขัน U17 รายการ ปริ๊นเซสคัพ 2018 , U17 รายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2018 และ ชิงแชมป์โลก 2021 อีกด้วย นั่นจึงเป็นการเก็บประสบการณ์ในชุดทีมชาติ ก่อนที่รายการล่าสุด เธอจะมีโอกาสก้าวขึ้น ทีมชาติไทยชุดใหญ่ สามารถคว้าแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มาครองได้สำเร็จ 

พาไปรู้จัก \'ไก่ วิมลรัตน์\' ดาวรุ่ง วอลเลย์บอลหญิง ชุดลุยศึก ซี.วีลีก 2023

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ "ไก่ วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์"ปัจจุบันอยู่สโมสรขอนแก่นสตาร์ ถือเป็นดาวรุ่งอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามอง ซึ่งความสามารถของเธอ และ ประสบการณ์ที่กำลังจะต่อยอดในการพัฒนา จะเป็นอีกหนึ่งกำลังหลักสำคัญของ ทีมชาติไทย ได้ต่อ และผลงานที่กำลังจะได้เห็นในรายการต่อจากนี้หลังมีการประกาศรายชื่อ ลุยศึก ซี.วีลีก 2023

 

อย่างไรก็ตาม  สามารถติดตาม ผลงานของ "ไก่ วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์"ได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย FB : Wimonrat Thanapan และ IG : chickie_eiei

พาไปรู้จัก \'ไก่ วิมลรัตน์\' ดาวรุ่ง วอลเลย์บอลหญิง ชุดลุยศึก ซี.วีลีก 2023

พาไปรู้จัก \'ไก่ วิมลรัตน์\' ดาวรุ่ง วอลเลย์บอลหญิง ชุดลุยศึก ซี.วีลีก 2023  

CREDIT PHOTO : 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ