ข่าว

โค้ช 'วอลเลย์บอลหญิงU21' โพสต์เลิกทำทีมชาติ หลังประเดิมพ่าย อียิปต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้ชเอ็ม หรือ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน 'วอลเลย์บอลหญิงU21' ทีมชาติไทย ประกาศผ่านโซเชียลเลิกทำทีมชาติ หลังประเดิมพ่าย อียิปต์ นัดเปิดสนาม ชิงแชมป์โลก2023 ก่อนที่จะลบโพสต์

ควันหลงหลังเกม ศึก "วอลเลย์บอลหญิง" รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 (Women U21 World Championship 2023) ณ เมืองเลออน และ เมืองอากวัสกาเลียนเตส ประเทศเม็กซิโก รอบแรก นัดแรก "วอลเลย์บอลหญิงU21" ทีมชาติไทย ประเดิมสนามนัดแรกพ่าย ทีมชาติอียิปต์ 1-3 เซต แม้ว่าจะนำก่อนผลเป็น 25-21 , 13-25 , 23-25 และ 19-25  ซึ่ง สาวไทย ได้ อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ ทำคะแนนมากสุด 13 คะแนน

 

 

ทั้งนี้หลังจบเกม โค้ชเอ็ม หรือ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน "วอลเลย์บอลหญิงU21" ทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า ถือเป็นเกมที่น่าเสียดายสำหรับเรา ที่ไม่สามารถชนะทีมชาติอียิปต์ได้ แม้ว่าเซตแรกจะเป็นฝ่ายออกนำก่อนจากการเล่นตามแผนที่ซ้อมไว้ ก่อนที่จะมาเสียในเซตที่ 2 ทำให้เด็กขาดความมั่นใจ ประสิทธิภาพในเกมด้อยลง ประกอบกับนักกีฬาสภาพร่างกายในการเดินทางมามีผลต่อการแข่งขัน 

 

 

 

โค้ชเอ็ม กล่าวต่อว่า ต้องชื่นชมทาง ทีมชาติอียิปต์ในเกมวันนี้ มีเกมรุกที่ดี เกมบล็อกเหนือกว่าเรา รวมถึงระบบเกมรับ ทางฝั่งเรายังไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งเป็นจุดด้อยในเกมนี้ และจะปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป  

 

อย่างไรก็ตาม ได้มีภาพโพสต์จากโซเชียล ซึ่งพบว่าเป็นการโพสต์ของ โค้ชเอ็ม หรือ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน "วอลเลย์บอลหญิงU21" ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊กส่วนตัว จะขอเลิกทำทีมชาติ ระบุว่า "ผมขอรับผิดชอบในครั้งนี้ ด้วยการเลิกทำทีมชาติตลอดชีวิตครับ"่ ต่อมาโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกไป 

โค้ช 'วอลเลย์บอลหญิงU21' โพสต์เลิกทำทีมชาติ หลังประเดิมพ่าย อียิปต์

 

สำหรับ โปรแกรมนัดถัดไป วอลเลย์บอลหญิง รายการ ชิงแชมป์โลก 2023 นัดที่ 2 ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ เจ้าภาพ ทีมชาติเม็กซิโก ในวันที่ 19 ส.ค. 66 นี้ เวลา 09.00 น. ตามเวลาไทย 

CREDIT PHOTO : volleyballworld

logoline