ข่าว

'โอเอช ลูเวิน'   เบลเยียม เปิดทาง เซ็นสัญญา  'ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย  จาก บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา"   ได้รับสัญญาระยะเวลา 1ปี ในการค้าแข้งกับ สโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ เบลเยียม  "โอเอช ลูเวิน"  ที่มีกลุ่มทุนจากประเทศไทย คิงเพาเวอร์ เป็นเจ้าของสโมสรแห่งนี้ 

"โอเอช ลูเวิน"    สโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพประเทศเบลเยียม  ซึ่งมีกลุ่มคิงเพาเวอร์ จากประเทศไทย เป็นเจ้าของสโมสร     ได้เซ็นสัญญากับ  ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา  วัย 21 ปี  กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   โดยมีอายุสัญญา 1 ปี  ในการร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้  ก่อนที่จะมีข้อตกลงดังกล่าว    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ทยอยส่งนักฟุตบอลของสโมสร ไปฝึกซ้อมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของกลุ่มทุนคิงเพาเวอร์    ตั้งแต่ ธ.ค.65 ประกอบด้วย    ศุภชัย ใจเด็ด ,นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม , รัตนากร ใหม่คามิ  ,  ชิติพัทธ์ แทนกลาง  , ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โดยมีกำหนดการฝึกซ้อม 1 เดือน  จึงกลับมาไทย 

 

 

 

ถัดจาดนั้นในเดือน มิ.ย.  ศุภณัฏฐ์  เหมือนตา  ได้เดินทางไปฝึกซ้อมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง  พร้อมกับดาวรุ่งของ "ปราสาทสายฟ้า"  ได้แก่ ธวัชชัย อินทร์ประโคน  ,เสกสรรค์ ราตรี  , พงศกร หาญรัตนะ ,  และธนกฤต โชติเมืองปัก   กระทั่งได้รับสัญญาจาก สโมสรโอเอช ลูเวิน ที่อยู่ภายใต้เจ้าของเดียวกัน     สำหรับ  ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับอะคาเดมี่ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่   ขณะที่อายุ  15 ปี 8 เดือน 22 วัน  นับเป็นสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในไทยลีก นอกจากนี้ ศุภณัฏฐ์ ยังเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่น ที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูใน ไทยลีก และ ในเอฟเอซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย

 

 

 

 

 

กองหน้าวัย  21 ปี มีประสบการณ์ใน ไทยลีก 1 กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้ว 101 นัด โดยทำไปทั้งสิ้น 24 ประตู   และ 15 แอสซิสต์ โดยมีส่วนในการพาทีม “ปราสาทสายฟ้า” คว้าแชมป์ ไทยลีก 3 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย ,แชมป์ ลีก คัพ 2 สมัย และ แชมป์ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ อีก 1 สมัย

 

 

 

 

ในระดับทีมชาติ ศุภณัฏฐ์ ติดทีมเยาวชนทีมชาติไทยตั้งแต่ระดับ U-16, U-19 และทีม U-23 กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ศุภณัฏฐ์ ลงเล่นไปรวมทั้งสิ้น 12 นัดทำไป 4 ประตู และเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมไทยชุดคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2020   ในกรณีของสัญญา ที่เซ็นระยะเวลา 1 ปี ดังกล่าว ก่อนหน้านี้  เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ระบุว่า  สัญญาฉบับนี้  มีหมายเหตุ ที่สามารถเปิดให้ยกเลิกสัญญาได้   หลังผ่านไปแล้ว  6  เดือน  หากสโมสรเลสเตอร์ซิตี้  ภายใต้กลุ่มทุนเดียวกันคือ คิงเพาเวอร์ ต้องการกองหน้าทีมชาติไทย รายนี้ไปร่วมงาน หลังเคยมีประสบการณ์ไปทดสอบฝีเท้ามาแล้ว

 

 

'โอเอช ลูเวิน'   เบลเยียม   เปิดทาง เซ็นสัญญา  'ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา' 

ศุภณัฏฐ์  เหมือนตา   วัย 21 ปี กองหนน้าทีมชาติไทยและบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ซึ่งได้รับสัญญาในการร่วมงานกับสโมสรโอเอชลูเวิน ในลีกประเทศเบลเยียม ระยะเวลา 1 ปี 

 

 

.

ขอขอบคุณภาพ จากสโมสรโอเอชลูเวิน 

.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ