ข่าว

'ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา' ดีเดย์จัดแข่ง พ.ย. - คาดผู้เข้าร่วมแตะ 1,200 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลากูน่าภูเก็ต"  ผนึกความร่วมมือ ทุกภาคส่วน จัดการแข่งขัน "ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา" ครั้งที่ 29 ดีเดย์ การแข่งขัน 19 พ.ย. ชูจุดแข็ง การจัดงาน ถือว่าเป็นที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดแข่งขันเข้าสู่ปีที่ 29 มั่นใจเป็นกิจกรรมที่ช่วยปลุกบรรยากาศในพื้นที่รับไฮซีซั่น

พอล วิลสัน รองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่าภูเก็ต ผู้จัดการแข่งขัน  "ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา"  เปิดเผยว่า การแข่งขันไตรกีฬา "ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา" ไตรกีฬาระดับนานาชาติที่ได้รับความนิยม  และจัดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปีนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29   ด้วยความร่วมมือกับ
 จังหวัดภูเก็ต   , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ,  การกีฬาแห่งประเทศไทย  , กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ฯลฯ  สำหรับ   "ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา"  ครั้งที่ 29 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19  พ.ย.

 

 

 

 

 

 "ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา" ถือเป็นการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ของทุกภาคส่วน ซึ่งในปีนี้การแข่งขันจะเข้มข้นและพิเศษมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่สนามการแข่งขันที่ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล เส้นทางการแข่งขันที่สวยงาม ทั้งทะเลอันดามัน ทะเลสาบ เส้นทางธรรมชาติ  ภายในอาณาจักรรีสอร์ตครบวงจร ลากูน่า ภูเก็ต  นับเป็นจุดหมายที่ดี สำหรับการเปิดตัวในช่วงไฮซีซัน ( ฤดูกาลท่องเที่ยว) ของภูเก็ตที่จะมาถึง    "ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา"  เป็นการผนึกกำลังในการผลักดันให้  "ภูเก็ต"  เป็นจุดหมายปลายทางการจัดการแข่งขันกีฬา หรือ Sport Event ระดับแนวหน้าของเอเชีย ที่ได้มาตรฐานสากล

 

 

 

 

ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานที่ทันสมัย รวมถึงทัศนียภาพอันงดงามที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งจะช่วยดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลกให้หลั่งไหลเข้ามาในช่วงไฮซีซั่น 2566   โดยคาดว่า จะมีผู้แข่งขันกว่า 1 ,200  คน และผู้ติดตามมากกว่า 2,000 คน 

 

 

'ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา' ดีเดย์จัดแข่ง พ.ย. - คาดผู้เข้าร่วมแตะ 1,200 คน

'ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา' ดีเดย์จัดแข่ง พ.ย. - คาดผู้เข้าร่วมแตะ 1,200 คน

(แฟ้มภาพการแข่งขัน) 

 

 

 

" ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 29 จะจัดขึ้น ณ ลากูน่าโกรฟ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.   ภายใต้แนวคิด   "คุณคือตำนาน" ทุกคนสามารถเข้าร่วมเป็นผู้แข่งขันได้ทั้งมือโปรและมือสมัครเล่นครั้งแรก เพียงมีความฝันที่จะสร้างตำนานของตนเอง สร้างคุณค่าด้วยความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่น ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง  โดยการแข่งขันไตรกีฬา (Triathlon) ประกอบด้วย การว่ายน้ำในทะเลอันดามัน และในทะเลสาบลากูน รวมระยะทาง 1.8 กิโลเมตร   การปั่นจักรยานบนเส้นทางขึ้นและลงเขา รวมระยะทาง 55 กิโลเมตร   และการวิ่งท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามบริเวณ ลากูน่า ภูเก็ต  สิ้นสุดที่ ลากูน่าโกรฟ รวมระยะทาง 12 กิโลเมตร   

 

 

 

 

นอกจากนั้นยังมี สปรินต์ ไตรกีฬา (Sprint) ประกอบด้วยว่ายน้ำ 0.5 กิโลเมตร   ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร 
 และวิ่ง 6 กิโลเมตร  รวมถึง ทวิกีฬา (Duathlon) ประกอบด้วย การวิ่ง 4 กิโลเมตร  ปั่นจักรยาน 5  กิโลเมตร    และวิ่ง 12 กิโลเมตร   ซึ่งเป็นการแข่งขันไตรกีฬาระยะพอเหมาะสำหรับนักแข่งกลุ่มครอบครัวและกลุ่มผู้ที่ต้องการพักผ่อน  ภายใต้การดูแลของทีมงานจัดการแข่งขันระดับมืออาชีพ   สำหรับ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา   เป็นไตรกีฬาระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เคยมีนักไตรกีฬาฝีมือดีจากทั่วโลกร่วมชิงชัยในการแข่งขันในแต่ละปีอย่างคับคั่ง

'ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา' ดีเดย์จัดแข่ง พ.ย. - คาดผู้เข้าร่วมแตะ 1,200 คน

'ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา' ดีเดย์จัดแข่ง พ.ย. - คาดผู้เข้าร่วมแตะ 1,200 คน

 

 

 

 

 

 

 

อาทิ ไมเคิล เรเลิร์ท จากเยอรมนี เจ้าของตำแหน่งแชมป์คนเหล็ก 4 สมัย  , มาสซิโม ซิกาน่า จากเวนิส อิตาลี นักไตรกีฬาระดับท็อป , รูดี้ ไวลด์ จากสวิตเซอร์แลนด์ นักไตรกีฬาในการแข่งกีฬาโอลิมปิก 2012 และ เอ็มม่า พาลันท์-บราวน์ จากอังกฤษ ผู้คว้าชัยในการแข่งขันไอรอน แมน 70.3 มากกว่า 20 ครั้ง อิงเก้ พราเซทโย จากอินโดนีเซีย เจ้าของเหรียญเงินในการแข่งกีฬาซีเกมส์ รวมถึงนักกีฬาไทยระดับท็อป   จเร เจียรนัย ดีกรีนักไตรกีฬาทีมชาติไทย

 

 

 

 

 

การแข่งขันรายการนี้   ยังเป็นการแข่งขันไตรกีฬาที่จัดขึ้นมายาวนาน และประสบความสำเร็จมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 8 อันดับแรก ของการแข่งขันไตรว่ายน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยนิตยสาร 220 Triathlon (สหราชอาณาจักร) ในปี 2563 นอกจากนี้ ยังได้รับการจัดอันดับที่ 5 จาก 10 ให้เป็นไตรกีฬาที่ดีที่สุดในโลก โดย Let's Do This (สหราชอาณาจักร) ในขณะที่  "ลากูน่า ภูเก็ต"  ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้มีคุณูปการด้านกีฬาและการออกกำลังกาย โดยกรมพลศึกษา (DPE) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในปี 2562 

 

 

 

 

"ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 29"  วันอาทิตย์ที่ 19  พ.ย.เปิดลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันนี้ – 13  พ.ย.
 ช่องทางออนไลน์ www.lagunaphukettri.com การแข่งขันประกอบด้วยไตรกีฬาประเภทบุคคลและทีม, ไตรกีฬาสปรินต์ และทวิกีฬาเต็มรูปแบบ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/LagunaPhuketTri หรือเว็บไซต์ www.lagunaphukettri.com 

 

 

'ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา' ดีเดย์จัดแข่ง พ.ย. - คาดผู้เข้าร่วมแตะ 1,200 คน

'ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา' ดีเดย์จัดแข่ง พ.ย. - คาดผู้เข้าร่วมแตะ 1,200 คน

(ซ้ายไปขวา) :ศศิทัต กุลทรัพย์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ ไตรฮับ   , พอล วิลสัน  รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต , ดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,  วิรุจน์ รุจิพงศ์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารตราผลิตภัณฑ์และการตลาดดิจิทัล บริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน) , คริสโตเฟอร์ แมสแคเรนฮาส เคยส์   โค้ชอาวุโส เจ็ทส์ ฟิตเนส   แถลงข่าวแถลงข่าว "Laguna Phuket Triathlon 2023" ที่ อาคาร The PARQ  คลองเตย   กรุงเทพฯ  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ