ข่าว

'สมาคมเทนนิสสูงอายุไทย' พร้อมจัดศึก ชิงแชมป์ประเทศไทย เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย เตรียมจัดศึก เทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 76 เฟ้นหาดาวเด่นครองถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระเทพฯ พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท เริ่ม 2 ธ.ค.นี้

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย ตระหนักถึงความนิยมและความสนใจในการเล่นกีฬาเทนนิส ซึ่งทำให้วงการเทนนิสไทยกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง จึงไม่หยุดยั้งที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาชนิดนี้ จัดการแข่งขัน "กีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย" ครั้งที่ 76 ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี

 

 

สำหรับนักเทนนิสอาวุโส เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้โชว์ความสามารถและศักยภาพ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อเป็นเกียรติยศแก่นักกีฬาผู้ชนะเลิศ 

'สมาคมเทนนิสสูงอายุไทย' พร้อมจัดศึก ชิงแชมป์ประเทศไทย เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

โดย ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กีฬาเทนนิสเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย เนื่องจากเพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยส่งเสริมด้านสภาพจิตใจของผู้เล่นให้มีสมาธิ ทีมเวิร์ค และการมีน้ำใจนักกีฬา การแข่งขันกีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย นับเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2566 เป็นการรวมตัวของนักกีฬาเทนนิสอาวุโสทั่วประเทศ รวมทั้งต่างชาติที่สนใจมาร่วมกันแข่งขัน วัดความสามารถบนสนามเทนนิสฮาร์ดคอร์ด แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

 

ประเภทบุคคลเดี่ยว จัดระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2566 ณ สนามเทนนิสในร่ม เอฟบีที ปีรามิด ลาดกระบัง ได้แก่ หญิงและชายเดี่ยวอายุไม่ต่ำกว่า 30, 35, 40, 45, 50, 55, 60 ปี และเพิ่มเติมชายเดี่ยว 65, 70, 75 ปี

ประเภทบุคคลคู่ จัดระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566 ณ สนามเทนนิสในร่ม คริสตัล สปอร์ต เอกมัย-รามอินทรา ได้แก่ หญิงคู่และชายคู่ อายุไม่ต่ำกว่า 30, 35, 40, 45, 50, 55, 60, 65 และเพิ่มเติมชายคู่ อายุไม่ต่ำกว่า 70, 75 และ 80 ปี คู่ผสมอายุรวมกันไม่ต่ำกว่า 80, 100, 115, 130 ปี ซึ่งจะปิดรับสมัครวันที่ 3 ธันวาคมนี้

ศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย CIO Office ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่า หนึ่งในพันธกิจของเรา คือการร่วมดูแลสังคม SCB รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสผู้สูงอายุในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างให้คนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาใส่ใจออกกำลังกาย ทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง 

 

ส่วน ภราดร ศรีชาพันธ์ อดีตนักเทนนิสชายเอเชียที่มีอันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยอันดับ 9 ของโลกในปี 2546 และหนึ่งในคณะกรรมการสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย เผยว่า การได้มีส่วนผลักดันให้วงการกีฬาเทนนิสของประเทศไทยเติบโตและแข็งแรง เป็นสิ่งที่ตนยินดีและตั้งใจเป็นอย่างมาก ขณะนี้น้องๆในวงการเทนนิสมีคนเก่งๆ เพิ่มมากขึ้น และสำหรับกีฬาเทนนิสสูงอายุตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไปนี้ นับเป็นสังคมที่มีความอบอุ่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อม ทางสมาคมเองมีนโยบายในการจัดกิจกรรมเสริมเทคนิค และแท็กติกให้กับสมาชิก ซึ่งจะช่วยเสริมให้นักกีฬามีความสามารถและทักษะที่สูงขึ้น อีกทางหนึ่งด้วย

'สมาคมเทนนิสสูงอายุไทย' พร้อมจัดศึก ชิงแชมป์ประเทศไทย เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

ด้านคุณแทมมารีน-แทมมี่ ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย และอันดับ 19 ของโลก หนึ่งในคณะกรรมการสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า การเริ่มเล่นกีฬาเทนนิสตั้งแต่เด็กเป็นสิ่งที่ดีในการรู้จักพื้นฐานและเสริมพัฒนาการในการเล่นเทนนิส แต่สำหรับผู้ใหญ่ที่มีความสนใจและอยากเริ่มหัดเล่นกีฬาเทนนิส สามารถเริ่มได้ และพบว่ามีนักกีฬาเทนนิสจำนวนไม่น้อยที่มาเริ่มเล่นเทนนิสตอนเป็นผู้ใหญ่และสามารถเล่นได้ดี สามารถร่วมแข่งขันและได้รับรางวัล ทั้งนี้ขึ้นกับการฝึกซ้อม ทักษะ และพัฒนาการ แต่สิ่งสำคัญคือช่วยให้สุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

 

ขณะที่คุณธีระพงษ์ อุ่นเรือน กรรมการสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย อดีตผู้อำนวยการสำนักบริหารกลยุทธ์และงบประมาณ สสว. และในฐานะนักกีฬาเทนนิสอาวุโสที่เข้าแข่งขันเกือบทุกรายการ กล่าวว่า คณะกรรมการสมาคม และคณะทำงานได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนี้ ทางสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย ยังมีส่วนในการเป็นผู้จัดงานการแข่งขันเทนนิสประจำปีให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แก่ กีฬาสูงอายุแห่งชาติ, ไทยแลนด์ โอเพ่น และมาสเตอร์เกมส์ เป็นต้น 

'สมาคมเทนนิสสูงอายุไทย' พร้อมจัดศึก ชิงแชมป์ประเทศไทย เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ