ข่าว

พาไปรู้จัก 'ค็อบบี้ ไมนู' แข้งอนาคตไกล 'แมนยู' ประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก 'ค็อบบี้ ไมนู' แข้งดาวรุ่ง 18 ปี ปีศาจแดง 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' กับการประเดิมสนามอย่างเป็นทางการ บนลีกสูงสุดของอังกฤษ

ควันหลงหลังเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 13 ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลปรากฎว่า ปีศาจแดง บุกไปเอาชนะ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ถึง 3-0 จากการทำประตูของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ , มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อองโตนี มาร์ซิยาล

 

 

เกมดังกล่าวนอกจากจะเป็น 3 คะแนน สำคัญของ ปีศาจแดง "แมนยู" แล้ว ซึ่งมากไปกว่านั้น ก่อนเริ่มการแข่งขัน 11 ผู้เล่น ปีศาจแดง ที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากกับการได้รับโอกาสลงประเดิมสนามตัวจริงของ "ค็อบบี้ ไมนู" วันเดอร์คิด วัย 18 ปี ที่เล่นได้เนียนตา และ แจ้งเกิดเต็มตัวกับลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ "คมชัดลึก" จะไปรู้จัก "ค็อบบี้ ไทนู" Kobbie Mainoo  แข้งอนาคตไกลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

"ค็อบบี้ ไมนู" เกิดวันที่ 19 เม.ย. 2005 ปัจจุบันอายุ 18 ปี คนเมืองสต็อกพอร์ต เป็นลูกครึ่ง อังกฤษ-กาน่า โดยเขาเริ่มเข้าสู่อะคาเดมี่ของ "แมนยู" ตั้งแต่ยุเพียง 9 ขวบ ก่อนที่จะพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ก้าวกระโดดขึ้นเล่นทั้งชุดเยาวชน U-18 และ U-23 ของ ปีศาจแดง

พาไปรู้จัก 'ค็อบบี้ ไมนู' แข้งอนาคตไกล 'แมนยู' ประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก

โดย "ค็อบบี้ ไมนู" มิดฟิลด์ พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพเป็นครั้งแรกกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา รวมถึงมีโอกาสถูกเรียกขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของ ปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ซึ่งตัวเขามชื่อเป็นตัวสำรองครั้งแรกในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2022-23 ในเกม นิวคาสเซิ่ล และ ลงเล่นในฐานะตัวสำรอง เกมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ 

พาไปรู้จัก 'ค็อบบี้ ไมนู' แข้งอนาคตไกล 'แมนยู' ประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก

ก่อนจะเริ่มสัมผัสบรรยากาศ ประเดิมลงสนามให้กับ "แมนยู" พบกับ ชาร์ลตัน ในการแข่งขัน คาราบาวคัพ 2022-23 รอบก่อนรองชนะเลิศ ในฐานะตัวจริง โดยเกมนั้น ปีศาจแดง เอาชนะดาบคู่ 3-0

 

นอกจากนี้ในช่วงปรีซีซั่น ฤดูกาล 2023-24 เจ้าหนูไมนู ที่ได้รับโอกาสร่วมทัวร์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีการคาดหมายไว้ว่า ฤดูกาล 2023 เขาจะมีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น โดยในนัดปรีซีซั่น เดือนกรกฎาคม ที่พบกับ เรอัล มาดริด  เจ้าตัวกลับได้รับบาดเจ็บจนพลาดการลงช่วยทีมกว่า 2 เดือน

พาไปรู้จัก 'ค็อบบี้ ไมนู' แข้งอนาคตไกล 'แมนยู' ประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก

 

ก่อนที่ล่าสุด ในเกมระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู ในฐานะ 11 ตัวจริง ค็อบบี้ ไมนู ลงสนามเป็นทางการใน พรีเมียร์ลีก และลงเล่นด้วยความมั่นใจ มีส่วนสำคัญช่วยทีมในการบุกไปคว้า 3 คะแนน ออกจากกูดิสัน พาร์ค และได้รับคำชื่นชมมากมาย ด้วยสถิติ แทคเกิลชนะ 100 เปอร์เซนต์ , จ่ายบอลแม่นยำ 83 เปอร์เซนต์ , สัมผัสบอล 57 ครั้ง , ดวลชนะ 5 ครั้ง , เก็บบอลสำเร็จ 3 ครั้ง , ตัดบอลสำเร็จ 2 ครั้ง , บล็อกลูกยิง 1 ครั้ง และเคลียร์บอลจากเส้นประตูได้ 1 ครั้ง

พาไปรู้จัก 'ค็อบบี้ ไมนู' แข้งอนาคตไกล 'แมนยู' ประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตามแฟน ๆ ปีศาจแดง หวังจะได้เห็น ค็อบบี้ ไมนู ในฐานะแข้งจาก อะคาเดมี่ ของทีมตนเอง และได้พัฒนาขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมในอนาคตต่อไป 

 

CREDIT PHOTO : kobbie

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ