ข่าว

  'Pickleball' กีฬาสัญชาติสหรัฐ บูมในไทย 'สเก็ตเชอร์ส'  เปิดตัวร่วมหนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลิตภัณฑ์รองเท้า   "สเก็ตเชอร์ส"  ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬา Pickleball ซึ่งจัดโดย โรงเรียนประชาคมนานาชาติ กรุงเทพฯ มอบรองเท้า "สเก็ตเชอร์ส"  ให้กับนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน    รวมถึงสนับสนุนของรางวัลเป็นรองเท้ากีฬา  หวังมีส่วนร่วมในการกระตุ้นกีฬาชนิดนี้

ที่โรงเรียนประชาคมนานาชาติ บางนาเหนือ  เขตบางนา  กรุงเทพฯ  วรอนงค์ อัจฉรารุจิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สเก็ตเชอร์ส (ไทยแลนด์) จำกัด    เจ้าของผลิตภัณฑ์รองเท้า   "สเก็ตเชอร์ส"  ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬา Pickleball ของงาน "Let Joy Arise Pickleball Tournament"  ด้วยการมอบรองเท้า "สเก็ตเชอร์ส"  ให้กับนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน    รวมถึงสนับสนุนของรางวัลเป็นรองเท้ากีฬา    Skechers Pickleball Viper Court Shoes

 

 


ทั้งนี้ Pickleball เป็น 1 ในกีฬาที่มีการเติบโตเป็นอย่างมาก ซึ่งในประเทศไทยกำลังเป็นที่นิยม เพราะสามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย   ซึ่งรองเท้าสำหรับการเล่น Pickleball   จะเป็นรองเท้ากีฬาในแบบเฉพาะ    ขณะเดียวกันในการร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬา 
ครั้งนี้  เชื่อว่าจะทำให้กีฬา Pickleball แพร่หลายยิ่งขึ้น   

 

 

อนึ่ง   Pickleball  ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา  เป็นกีฬาที่ผสมผสานกีฬาเทนนิส ปิงปอง และแบดมินตัน เข้าด้วยกัน มีกติกาด้านอุปกรณ์คือตาข่ายที่สูงเท่ากีฬาเทนนิส แต่ขนาดสนามเล็กกว่า คือ 44 ฟุต x 20 ฟุต เมื่อเทียบกับสนามเทนนิสที่มีขนาด 78 ฟุต x 27 ฟุต  อุปกรณ์ส่วนบุคคลประกอบด้วยไม้ตี และอุปกรณ์กลางคือลูกบอลพลาสติก วิธีการเล่นคล้ายกับแบดมินตัน ผสมกับเทนนิสและปิงปอง เล่นเดี่ยว หรือเล่นคู่ หญิงล้วน ชายล้วน และคู่ผสม

 

 


กติกาการเล่น การตีลูกคล้ายเทนนิส แต่ไม้ตีสั้นคล้ายไม้ปิงปอง ผู้เล่นต้องสายตาว่องไว และตอบสนองรวดเร็ว  Pickleball จึงเป็นทั้งการฝึกสมดุลการทรงตัว และทักษะการคิดที่ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างฉับพลัน  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักกีฬามีโอกาสได้รับบาดเจ็บน้อยกว่ากีฬาเทนนิส และได้วิ่งเคลื่อนไหวร่างกายมากกว่าปิงปอง  หลังจากฝ่ายบุกเสิร์ฟแล้ว ฝ่ายรับจะต้องรอให้ลูกกระทบพื้นก่อนจึงตีโต้กลับไปได้ เช่นเดียวกับฝ่ายเสิร์ฟที่การตีโต้ครั้งแรกก็ต้องรอให้ลูกตกพื้นก่อน  แต่หลังจากที่ลูกกระดอนพื้นครบทั้ง 2 ครั้งแล้ว จะเป็นการเล่นแต่ลูกวอลเลย์เท่านั้น ห้ามลูกตกพื้นอีก

  'Pickleball' กีฬาสัญชาติสหรัฐ บูมในไทย  'สเก็ตเชอร์ส'  เปิดตัวร่วมหนุน

  'Pickleball' กีฬาสัญชาติสหรัฐ บูมในไทย  'สเก็ตเชอร์ส'  เปิดตัวร่วมหนุน

  'Pickleball' กีฬาสัญชาติสหรัฐ บูมในไทย  'สเก็ตเชอร์ส'  เปิดตัวร่วมหนุน

  'Pickleball' กีฬาสัญชาติสหรัฐ บูมในไทย  'สเก็ตเชอร์ส'  เปิดตัวร่วมหนุน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ