ข่าว

เดากันเอง 'สมาคมฟุตบอลฯ' เซ็น 'อิชิอิ' คุม 'ทีมชาติไทย' แม้ไม่บอกระยะเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเซ็นสัญญา "มาซาทาดะ อิชิอิ" รับตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการแม้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามเซ็นสัญญา "มาซาทาดะ อิชิอิ" เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

 

 

สำหรับ "มาซาทาดะ อิชิอิ" จะมีภารกิจ ในการนำ "ทีมชาติไทย" ทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ต่อด้วยการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ และ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ต่อไป

ภายหลังการเซ็นสัญญา "พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" นายกสมาคมฯ กล่าวว่า " ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขออวยพรให้ มาซาทาดะ อิชิอิ โชคดีในการเข้ามาคุมทีมชาติไทยครั้งนี้ พาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ โดยเฉพาะฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2026 นำความสุขและสร้างรอยยิ้มให้แฟนบอลชาวไทย "

เดากันเอง \'สมาคมฟุตบอลฯ\' เซ็น \'อิชิอิ\' คุม \'ทีมชาติไทย\' แม้ไม่บอกระยะเวลา

 

โดยหลังจากเซ็นสัญญาทาง "มาซาทาดะ อิชิอิ"ได้ประชุมร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด ทันที เพื่อพูดคุยถึงการจัดโปรแกรมการแข่งขันในช่วงเลกสอง เพื่อให้ทีมชาติไทยมีช่วงเวลาเก็บตัวที่เหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ และ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เดากันเอง \'สมาคมฟุตบอลฯ\' เซ็น \'อิชิอิ\' คุม \'ทีมชาติไทย\' แม้ไม่บอกระยะเวลา

สำหรับ "มาซาทาดะ อิชิอิ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่ ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย อาทิ พาสโมสรคาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้าแชมป์ลูวาน คัพ 2015, แชมป์เจ ลีก 2016, แชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2016, แชมป์ซูเปอร์คัพ 2017 และเคยพาทีมคว้ารองแชมป์สโมสรโลกมาแล้วในปี 2016 และคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมเจลีกแห่งปี 2016 ก่อนย้ายไปคุม โอมิยะ อาร์ดิจา ในปี 2017-2018 จากนั้น ในปี 2019 อิชิอิ เข้ามาคุมทีมสมุทรปราการ ซิตี้ และย้ายไปคุม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2021 ก่อนสร้างประวัติศาสตร์พา "ปราสาทสายฟ้า" คว้าทริปเปิลแชมป์ (ไทยลีก, ช้าง เอฟเอ คัพ ,รีโว่ คัพ) 2 ฤดูกาลติดต่อกัน คือ 2021-2022 และ 2022-2023

 

ทั้งนี้จากการประกาศของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการเซ็นสัญญา "มาซาทาดะ อิชิอิ" เข้ารับตำแหน่งคุมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยมีการคาดการณ์ว่าจะเป็นสัญญาระยะสั้นก่อน เนื่องจาก สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมที่จะมีการเลือกนายกสมาคมคนใหม่ ที่จะเข้ามารับตำแหน่งในเดือน ก.พ. ที่จะถึงนี้ โดยจะมีการพิจารณาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ในวาระของ นายกสมาคมฯ คมใหม่ที่จะเข้ามา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ