ข่าว

'AFC' แจงสาเหตุไล่แข้ง 'ทีมชาติอิรัก' ดีใจท่านั่งกินข้าว ศึก เอเชียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี 'AFC' เฉลยข้อสงสัย เหตุไล่ อายเมน ฮุสเซ็น ของ 'ทีมชาติอิรัก' ออกจากสนาม หลังดีใจด้วย ท่านั่งกินข้าว ก่อนทีมจะพลิกล็อกพ่าย จอร์แดน ตกรอบ 16 ทีม ศึก เอเชียนคัพ

จากประเด็นร้อนแรง จนเกิดเป็นดราม่า ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ "เอเชียน คัพ 2023" ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามคลาลิฟา อินเอตณืเนชั่นแนล สเตเดียม คู่ระหว่าง อิรัก พบ จอร์แดน ก่อนผลจบลงเป็น จอร์แดน ที่พลิกกลับมาชนะ 3-2 คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

 

โดยประเด็นดราม่า ระหว่างเกมดังกล่าว อายเมน ฮุสเซ็น ศูนย์หน้า ทีมชาติอิรัก ยิงประตูตีไข่แตกให้ทีมพลิกขึ้นนำ 2-1 ได้ในนาทีที่ 76 พร้อมกับแสดงท่าดีใจฉลองประตู ท่านั่งกินข้าว แต่หลังจากนั้นกลับถูก ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม ทันที และไม่พอ จอร์แดน ที่มีผู้เล่นมากกว่าพลิกกลับมาเอาชนะ 3-2

ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี AFC ได้แถลงถึงเหตุการณณ์ดังกล่าว ระบุว่า อายเมน ฮุสเซ็น ผู้เล่นของ ทีมชาติอิรัก ที่ได้รับใบแดงไล่ออกจากสนาม โดย ใบเหลืองแรก เจ้าตัวได้รับ ในนาที 45+3 จากการไม่เห็นด้วยทั้งคำ พูดและการกระทำ ส่วน ใบเหลืองใบที่สอง ในนาทีที่ 77 จากการถ่วงเวลามากเกินไป ซึ่ง ผู้ตัดสินที่ 1 ในสนามพยายามเตือนให้กลับเข้าเล่นถึง 3 รอบ จนทำให้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น นั้นถูกต้องตามกฎข้อ 12 ของฟีฟ่า การฟาวล์และการประพฤติผิด – การลงโทษทางวินัย: การล่าช้า การรีสตาร์ทการเล่น 

'AFC' แจงสาเหตุไล่แข้ง 'ทีมชาติอิรัก' ดีใจท่านั่งกินข้าว ศึก เอเชียนคัพ

ทั้งนี้ได้มีการเปรียบเทียบจังหวะดีใจของผู้เล่น จอร์แดน ที่ได้ประตูแรก ของ ยะซัน อัลนัยมัต กับ อายเมน ฮุสเซ็น ที่ทำประตูให้ อิรัก ขึ้นนำ นั้นมีช่วงเวลาที่ห่างกันมากอย่างเห็นได้ชัด โดยจังหวะกลุ่มนักเตะจอร์แดนดีใจใช้เวลาไปประมาณ 30 วินาที ส่วน อายเมน ฮุสเซ็น ใช้ไปถึง 1 นาที 12 วินาที

 

อย่างไรก็ตาม จอร์แดน ที่สามารถคว้าชัยชนะรอบ 16 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ ทาจิกิสถาน ซึ่งจะลงสนามในวันนี้ เวลา 18.30 น. ตามเวลาไทย  

 

 

 

CREDIT PHOTO : newarab 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ