ข่าว

ชุดนี้ไหวไหม คาด 11 ตัวจริง 'ทีมชาติไทย' บุกรัง เกาหลีใต้ ศึกคัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดนี้ไหวไหม 'ทีมชาติไทย' ของกุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ นำลูกทีมบุกเยือน 'ทีมชาติเกาหลีใต้' ที่เตรียมประเดิมคุมทีมของ ฮวาง ซนฮง ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันนี้ เวลา 18.00 น.

'ทีมชาติไทย' ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เตรียมนำทีมลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 กลุ่ม C บุกไปเยือน 'ทีมชาติเกาหลีใต้' ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย 

 

โดยเกมระหว่าง 'ทีมชาติเกาหลีใต้' ทีมอันดับ 22 ของโลก พบกับ 'ทีมชาติไทย' ทีมอันดับ 101 ของโลก มีความสำคัญหลังจาก เจ้าถิ่น โสมขาว คว้าชัยสองนัดรวด นำจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ ส่วน ช้างศึก ที่เพิ่งประเดิมชัยชนะนัดล่าสุดมา ซึ่งมีผลต่อการลุ้นตั๋วฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย 

 

 

ทั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวก่อนเกมระบุว่า "เกาหลีใต้เป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย มีนักเตะสุดยอดมากมาย แน่นอนว่าเกมนี้กับเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของเราเช่นกัน ย้อนกลับไปตั้งแต่ได้เข้าคุมทีมชาติไทย นัดแรกเมื่อวันที่ 1 มกราคม 67 เราพบกับทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงในศึกเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา ทุกนัดมีความท้าทายอยู่ตลอด"

 

"แน่นอนว่าการเจอกับเกาหลีใต้เป็นเกมยาก เราคงจะต้องเน้นที่การตั้งรับมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะทำประตูให้ได้ เราอยากจะมีแต้มในการเจอกับเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายก็ต้องเน้นที่เกมรับ ผิดพลาดให้น้อยที่สุดอยู่แล้ว"

 

"จากในเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมาเราได้มีการวิเคราะห์รูปแบบการเล่นของทีมเกาหลีใต้ ซึ่งมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ถึงจะมีการเปลี่ยนโค้ชแต่คิดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก อย่างไรก็ตามคงต้องเน้นที่ตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่านั้น"

 

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริง 'ทีมชาติไทย' คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย ปฏิวัติ คำไหม , นิโคลัส มิเคลสัน , พรรษา เหมวิบูลย์ , เอเลียส ดอเลาะ , ธีราทร บุญมาทัน ,  วีระเทพ ป้อมพันธุ์ , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี , ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด

ชุดนี้ไหวไหม คาด 11 ตัวจริง 'ทีมชาติไทย' บุกรัง เกาหลีใต้ ศึกคัดบอลโลก

 

 

CREDIT PHOTO : ฟุตบอลทีมชาติไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ