ข่าว

'ทีมชาติไทย' บุกแบ่งแต้ม เกาหลีใต้ ศึก คัดบอลโลก 2026

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซุปเปอร์ซัพ ช่วย 'ทีมชาติไทย' ไล่ตีเสมอ ทีมชาติเกาหลีใต้ คว้าแต้มกลับบ้าน ในศึก ตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 22 ของโลก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ 'ทีมชาติไทย' ทีมอันดับ 101 ของโลก ก่อนพบกันคู่นี้ โสมขาว เก็บชัยชนะ 2 นัดติด เป็นการชนะ สิงคโปร์ 5-0 และ บุกชนะ จีน 3-1 รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ช้างศึก ชนะ 1 แพ้ 1 คือประเดิมพ่าย จีน 1-2 และ บุกชนะ สิงคโปร์ 3-1 รั้งรองจ่าฝูง 

 

 

โดยรายชื่อ 11 ตัวจริง 'ทีมชาติไทย' ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ ประกอบไปด้วย ปฏิวัติ คำไหม , นิโคลัส มิคเกลสัน , สุพรรณ ทองสงค์ , พรรษา เหมวิบูลย์ , ธีราทร บุญมาทัน , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี , วีระเทพ ป้อมพันธุ์ , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด

 

สำหรับเริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 5 เป็นทางฝั่ง ไทย ได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้โอกาสยิงจากแถวสองแต่บอลไปติดบล็อก ก่อนจะมีโอกาสต่อเนื่อง นาทีที่ 9 ศุภชัย ใจเด็ด ยิงไกลบอลติดซฟ โช ฮยอน อู  นาทีที่ 20 เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ที่เริ่มครองบอลอยู่ฝั่งเดียว ได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลของ ฮวาง อิน บอม แต่ติดเซฟ ปฏิวัติ คำไหม จากนั้นโอกาสของ โสมขาว ได้ลุ้นจากการยิงของ ซน ฮึง มิน บอลข้ามคาน จนกระทั่งท้ายครึ่งแรก เกาหลีใต้ มาประสบความสำเร็จจากจังหวะขึ้นเกมไปทางริ้มเส้นของ อี แจ ซอง ให้กับ ซน ฮึง มิน ยิงให้ทีมขำนำ 1-0 

 

กลับมาครึ่งหลัง เจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูเพิ่ม นาทีที่ 52 จากกจังหวะยิงของ วู ย็อง ชอง บอลไปชนคาน ก่อนนาทีที่ 62 ทีมเยือน ไทย จะมาได้ประตูตีเสมอจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เพิ่งลงมาในฐานะตัวสำรองยิงตีเสมอ 1-1 ท้ายเกม นาทีที 89 เจ้าถิ่นโหมบุก ได้ลุ้นประตูขึ้นนำจาก ซง มิน คู แต่บอลหลุดกรอบ เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที เกาหลีใต้ เปิดบ้านเสมอ ไทย ไปด้วยสกอร์ 1-1 

 

โดยโปรแกรมนัดถัดไปของ 'ทีมชาติไทย' ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 4 จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มี.ค. 67 นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ