ข่าว

'มาดามแป้ง' กังวลเร่งตั้งกรรมการตรวจสอบภาระหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เป็นกังวลหลังประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3 ตรวจสอบสถานะการเงินสามาคมฟุตบอลไทย มีหลายเรื่อง เร่งตั้งทีมสอบสวน ทันที

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าจัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน ล่าสุดมีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 67 ซึ่งวันนี้มีการประชุมใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง 

 

สำหรับการประชุมครั้งนี้ นำโดย 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยสภากรรมการ โดยมีวาระสำคัญหลายประการทั้งความคืบหน้าการจัดประชุม FIFA Congress ครั้งที่ 74 , แผนการดำเนินการคณะกรรมการด้านแพทย์ , คณะกรรมการผู้ตัดสิน รวมถึงวาระที่ต้องขอมติจากสภากรรมการ อาทิ การรับรายงานด้านทรัพย์สิน หนี้สิน และ พันธะสัญญาของสมาคมฯ , แนวทางการบริหารจัดการ บริษัท ไทยลีก จำกัด ในด้านโครงการและการจัดประชุมผู้ถือหุ้น

\'มาดามแป้ง\' กังวลเร่งตั้งกรรมการตรวจสอบภาระหนี้

โดยหลังจากการประชุม 'มาดามแป้ง' กล่าวว่า สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีหลายเรื่องที่เป็นเรื่องต่อเนื่องและมีความสำคัญ โดยเฉพาะการทำงานของคณะตรวจรับฯ ทรัพย์สิน, หนี้สิน, พันธสัญญา ขอกฎหมายต่าง ๆ ที่ผูกพันกับสมาคมชุดที่ผ่านมา เพื่อการทำงานที่ราบรื่น ประธานคณะกรรมการ คือ นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล วันนี้คณะกรรมการได้ส่งมอบเรื่องทรัพย์สินหนี้สินแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรน่ากังวลไหม มาดามแป้ง กล่าวว่า ยอมรับว่ามีข้อมูลที่น่ากังวลอยู่หลายข้อมูล เป็นข้อมูลที่ไม่เป็นผลดีกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ขอมติสภากรรมการ ขอตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหลายแง่มุม

 

" แป้งคิดว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลแล้วก็น่าหนักใจ” เมื่อถามว่า เกี่ยวกับคดีความกฎหมายหรือไม่ นายกบอลไทย กล่าวว่า เกี่ยวพันหลายเรื่อง ไม่เช่นนั้นคงไม่ตั้งคณะกรรมการมา ยังไม่ได้กล่าวหาผู้ใด แต่การทำงานยุคนี้ต้องมีการตรวจสอบที่แท้จริง ให้เกิดประโยชน์สูงสุด "

 

ทางด้าน เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล กรรมการกลาง และ ในฐานะประธานคณะตรวจรับทรัพย์สิน สมาคมฯ ยังกล่าวเพิ่มเติมกับสื่อมวลชนว่า " เป็นความตั้งใจของท่านนายกฯ ครับ ที่อยากให้การทำงานทุกอย่างมีความโปร่งใส และ อยากให้สภากรรมการทุกท่าน รับทราบข้อมูลชุดเดียวกับ ท่านนายกฯ นี่คือหลักการที่ทำให้เราเข้าไปตรวจสอบ" 

 

“เบื้องต้นเราตรวจสอบเสร็จสิ้น โดยส่งมอบรายงานต่อท่านนายกฯ และ สภากรรมการ เรื่องที่น่ากังวล อาจจะเป็นเรื่องภาระ ที่ สมาคมฯ ต้องมารับผิดชอบต่อจาก สมาคมฯ ชุดก่อน ทั้งเรื่องภาษี และ คดีฟ้องร้องต่าง ๆ ที่กำลังจะมีการตัดสินเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทั้งหมด เรารายงานต่อที่ประชุมสภากรรมการรับทราบแล้ว”

\'มาดามแป้ง\' กังวลเร่งตั้งกรรมการตรวจสอบภาระหนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ