ข่าว

สื่อผู้ดียก 'ลิเวอร์พูล' เหนือ 'อาร์เซน่อล-แมนซิตี้' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นครั้งแรก ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ออปตา ยก หงส์แดง 'ลิเวอร์พูล' เต็งเสียบแชมป์ เรือใบสีฟ้า 'แมนซิตี้' ก่อนเข้าสู่โปรแกรมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่ 30 ของฤดูกาล

ออปตา หรือ Opta สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ผู้รวบรวมสถิติและข้อมูลฟุตบอล ได้เปิดเผยโอกาสลุ้นตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 หลังจบสัปดาห์ที่ 30 ซึ่ง 3 ทีมหัวตาราง ที่ลงเล่น 29 นัด น้อยกว่าทีมอื่น ๆ อยู่หนึ่งนัด มีสถานการณ์ทีมนำจ่าฝูง 'ลิเวอร์พูล' มี 67 คะแนน ตามมาด้วย 'อาร์เซน่อล' มี 65 คะแนน และ 'แมนซิตี้' มี 64 คะแนน

 

 

โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ของข้อมูลสถิติ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ ออปตา เปิดเผยก่อนลงทำการแข่งขัน นัดที่ 29 ของฤดูกาล หงส์แดง 'ลิเวอร์พูล' มีโอกาสคว้าแชมป์อยู่ที่ 35.3 เปอร์เซ็นต์ เป็นรอง เรือใบสีฟ้า 'แมนซิตี้'อยู่ที่ 45.9 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเต็ง 3 คือ 'อาร์เซน่อล' อยู่ที่ 18.8 เปอร์เซ็นต์

ปรากฎว่า ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ ออปตา ได้อัปเดตล่าสุด ทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจาก 'ลิเวอร์พูล' แซงขึ้นจ่าฝูงได้สำเร็จ ทำให้ขยับขึ้นมาเป็นเต็ง 1 แทนที่โดยได้ถึง 47.7 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย รองแชมป์คาดว่า 'แมนซิตี้' ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตารางอยู่ที่  33.5 เปอร์เซ็น ส่วน 'อาร์เซน่อล' แม้ว่าเปิดปี 2024 จะยังไม่แพ้ใครก็ตามในลีกก็ตาม มีโอกาสคว้าแชมป์เท่าเดิม 18.8 เปอร์เซ็น  

สื่อผู้ดียก \'ลิเวอร์พูล\' เหนือ \'อาร์เซน่อล-แมนซิตี้\' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้โปรแกรม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่ 30 ช่วงกลางสัปดาห์นี้ ของ 3 ทีมหัวตาราง โดย ลิเวอร์พูล จ่าฝูง มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง ในวันพฤหัสบดีที่ 4 เม.ย. ส่วน อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง จะเปิดบ้านพบกับ ลูตัน ทาวน์ และ แมนซิตี้ ทีมอันดับ 3 พบกับ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 ของตาราง ในวันพุธที่ 3 เม.ย. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ