ข่าว

'มาดามแป้ง' อัดฉีด 'ฟุตซอลทีมชาติไทย' รวม 3.6 ล้าน เตรียมลุยต่อศึกฟุตซอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อัดฉีด 'ฟุตซอลทีมชาติไทย' เพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวม ช้างศึกโต๊ะเล็ก รับอย่างน้อย 3.6 ล้านบาท ก่อนมีโปรแกรมเตรียมทีมลุยศึก ฟุตซอลโลก

'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และลุ้นคว้าแชมป์สมัยแรก ในศึก ฟุตซอลเอเชียน คัพ 2024 หรือ AFC Futsal Asian Cup Thailand 2024 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ที่สนามบางกอก อารีน่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ก่อนจะต้าน ทีมชาติอิหร่าน ไม่ไหวพ่าย 1-4 คว้าเพียงรองแชมป์ของรายการมาครอง

 

 

 

โดยแม้จะไปไม่ถึงฝัน แต่จากการที่ทำให้คนไทยภาคภูมิใจ 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่เคยประกาศหากคว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้สำเร็จจะมอบเงินอีดฉีด 3 ล้านบาท แต่ล่าสุด มีการมอบอัดฉีดเพิ่มเติมให้ 1 ล้านบาท เพื่อตอบแทนทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักกีฬา ที่มุ่งมั่นทำงานหนัก ทำให้รวมกับเงินอัดฉีดกับรอบหน้า 2.6 ล้านบาท ที่ทาง บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บิ๊กทิน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ประกาศมอบไว้

\'มาดามแป้ง\' อัดฉีด \'ฟุตซอลทีมชาติไทย\' รวม 3.6 ล้าน เตรียมลุยต่อศึกฟุตซอลโลก

ทั้งนี้ยังไม่นับรวมเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่จะมอบให้กับกีฬาที่ทำผลงานในระดับนานาชาติ รวมถึง ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่ได้สมทบจำนวนเงิน 2 แสนบาท และมีการสมทบทุนเพิ่มเติมจากแฟนฟุตซอลชาวไทย 

 

สำหรับ ผลงาน 'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ในศึก เอเชียน คัพ 2024 ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ชนะ 3 นัดรวด ชนะ จีน 3-1 , ชนะ เมียนมา 5-0 และ ชนะ เวีดยนาม 2-1 เก็บ 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลถ่ม รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนะ อิรัก 3-2 รอบรองชนะเลิศ เสมอ ทาจิกิสถาน 3-3 ก่อนจะชนะจุดโทษ 6- และ รอบชิงชนะเลิศ พ่าย อิหร่าน 1-4 

 

อย่างไรก็ตาม ฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าสิทธิ์ไปลุยศึกฟุตซอลโลก เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 กันยายน - 8 ตุลาคม 2567

logoline