วันนี้ในอดีต

24 เม.ย.2550 วันที่คนไทยปลื้มปริ่มยิ้มปากฉีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาตาลีก็ถามว่าทำไมวันนี้บอลท่าทางแปลกๆ ก่อนที่จะคุกเข่ามันเหมือนในหนังมาก แต่นี่เราต้องทำจริงๆ น่ะ นาตาลีก็เลยเซย์เยสๆๆๆ ออกมา 4 ทีครับ

         

          ย้อนกลับไป 1 รอบ หรือวันนี้เมื่อ 12 ปีก่อน ซึ่งเร็วราวกับโกหก วันนั้น นับเป็นอีกวันที่คนไทยสุขสมหวังราวกับเป็นชีวิตของตนเอง

          แต่ไม่ใช่ก็เหมือนใช่ เพราะ ทั้ง "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ “น้องฟ้า” นาตาลี เกลโบวา ต่างเป็นที่รัก เป็นขวัญใจของเราคนไทยด้วยกันทั้งคู่

          แล้วเมื่อทั้งสองมาพบรักและตัดสินใจที่จะร่วมหอ เกี่ยวก้อยเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์ด้วยกัน มีหรือที่ชาวไทยจะไม่ดีใจจนยิ้มแก้มแทบปริ ปากแทบฉีก!

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าสุดท้ายแล้ว ปลายทางที่ดวงดาวของทั้งคู่จะไม่ใช่ดวงเดียวกัน แต่เหตุการณ์ในวันที่ 24 เมษายน 2550 จึงนับเป็นอีกหน้าประวัติศาสตรสำคัญของคนไทยอย่างปฏิเสธไม่ได้

          เพราะวันนี้เมื่อ 12 ปีก่อน คือวันแถลงข่าวการหมั้นหมายแบบสายฟ้าแลบ ของนักเทนนิสชื่อดังระดับโลกชาวไทย “บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์” กับ อดีตมิสยูนิเวิร์ส ปี 2547 ชาวแคนาดา “นาตาลี เกลโบวา”

 

24 เม.ย.2550  วันที่คนไทยปลื้มปริ่มยิ้มปากฉีก

          วันนั้นพวกเขาพร้อมด้วย ชนะชัย และ อุบล ศรีชาพันธุ์ พ่อแม่ของฝ่ายชาย รวมถึง วลาด สเลซิน และ แอนนา เกลโบวา พ่อแม่ฝ่ายหญิง ร่วมเป็นสักขีพยานท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวกว่า 300 ชีวิต แน่นขนัดไปทั่วห้องบอลรูม โรงแรมสุโขทัย  

          ไม่รู้จำได้กันไหม วันนั้น ว่าที่เจ้าบ่าววัย 28 ขณะนั้นกล่าวอย่างตื่นเต้นว่า 

          "วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ยิ่งกว่าการแข่งเทนนิสทุกแมตช์ที่ผ่านมาเลยทีเดียว เล่นเทนนิสมาก็เยอะ แต่ไม่เท่ากับความรู้สึกที่มีในงานวันนี้ กับการที่ลูกผู้ชายไทยคนหนึ่งตัดสินใจที่จะมีชีวิตครอบครัว ก็ขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ของนาตาลีที่วันนี้มาที่เมืองไทย และคิดว่า หลังจากต่อนี้ไป พวกท่านจะได้มาเที่ยวเมืองไทยบ่อยขึ้น เพราะว่านาตาลีจะต้องเป็นลูกสะใภ้เมืองไทยแน่นอนครับ” 

 

24 เม.ย.2550  วันที่คนไทยปลื้มปริ่มยิ้มปากฉีก

          โดยแม้ว่าช่วงเวลานั้น ก็มีบ้างที่โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงระยะเวลาในการคบหาว่าอาจจะยังสั้นเกินไป แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าทุกอย่างเกิดขึ้นมาจากความเข้าใจกันเป็นอย่างดี พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่ขอแต่งงานว่า

          “มันเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยเกิดขึ้น เมื่อสงกรานต์เราได้ไปเที่ยวกันที่บาหลีครับ ทุกอย่างไม่ได้แพลน ทุกอย่างเกิดขึ้นโดยตามธรรมชาติเลย แล้วเผอิญบอลได้ไปดูแหวนเอาไว้หนึ่งวง แต่ก็ยังไมได้แพลนว่าต้องสวมให้ที่บาหลี บรรยากาศโรแมนติกครับ เราไปทานข้าวตอนเย็นกันเสร็จกลับมาก็ยังไม่กลับห้องไปเดินเล่นก่อน”

          “ก็ไปซ้ายไปขวากันเกือบครึ่งชั่วโมง บอลก็เลยตัดสินใจว่าคุกเข่าขอนาตาลี ก็ไม่นานครับช่วงนั้น นาตาลีก็ถามว่าทำไมวันนี้บอลท่าทางแปลกๆ ก่อนที่จะคุกเข่ามันเหมือนในหนังมาก แต่นี่เราต้องทำจริงๆ น่ะ นาตาลีก็เลยเซย์เยสๆๆๆ ออกมา 4 ทีครับ (หัวเราะ)”

          ขณะที่ฝ่ายว่าที่เจ้าสาววัย 25 ขณะนั้น ก็ได้พูดภาษาไทยว่า..."ฟ้ารักพี่บอลมากๆ ค่ะ"

          "ประทับใจตรงหัวใจ นอกจากจะเป็นคนติดดินแล้วยังมีจิตใจงดงาม และมีจิตใจที่ช่วยสังคมเหมือนกัน เหมือนกันกับนาตาลี เรื่องนามสกุล คือ อยากจะเก็บนามสกุลตัวเองไว้ชื่อกลาง เอาศรีชาพันธุ์เป็นนามสกุล เพราะนาตาลีภูมิใจกับ 2 นามสกุลนี้มาก"

 

24 เม.ย.2550  วันที่คนไทยปลื้มปริ่มยิ้มปากฉีก

 

          ทั้งหมดคือเหตุการ์ณในวันนั้น แต่ครั้นจะไม่กล่าวถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นก็ใช่ที่ ถามว่าทั้งสองคนดังระดับโลกพบกันและรักกันได้อย่างไร

          ข้อมูลมีว่า ทั้งคู่พบกันจากการที่ได้มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับเบียร์สิงห์ ทำให้ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้มีการพบเจอ และได้ทักทายกันบ้างตามประสาคนรู้จักกัน

          เวลานั้น หากคนไทยจำได้ที่จริงฝ่ายชายก็นับว่าเป็นชายหนุ่มที่ฮอตในหมู่สาวๆ ไม่น้อย เคยคบหากับสาวสวยมาหลายคน โดยเฉพาะคนดัง ทั้งดารา-นักร้อง-นางแบบ

          และก็คงเพราะพรหมลิขิต หรือ บุญที่สร้างกันมาที่ทำให้ทั้งคู่มาพบกัน และก็ต้อง “อวย” เลยว่า ทั้งสองช่างมีความเหมาะสมกันชนิดที่ต้องเรียกว่าเป็น “คู่รักสะท้านโลก” ค่าที่พ่วงดีกรีแชมป์โลกด้วยกันทั้งคู่ ฝ่ายหญิงก็คือแชมป์นางงามนั่นแหละ

 

24 เม.ย.2550  วันที่คนไทยปลื้มปริ่มยิ้มปากฉีก

 

          ทั้งนี้ ความรักของทั้งคู่ เริ่มต้นราวๆ เดือนมกราคมปี 2549 ระหว่างที่ทั้งคู่เดินทางไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ที่วัดพระบาทน้ำพุเพื่อนำเงินไปบริจาค เนื่องจากฝ่าย “เจ้าบอล” เคยเอ่ยวาจาว่าหากเสิร์ฟเอซได้เมื่อไหร่จะนำเงินไปมอบให้กับวัดพระบาทน้ำพุ

          ข่าววงในเม้าท์กันว่าวันนั้น นาตาลีได้เห็น “ซูเปอร์บอล” (ผู้เคยเป็นมือวาง 30 อันดับแรก ภายหลังจากสามารถเอาชนะ อังเดร อากัสซี ในรายการวิมเบิลดัน และขึ้นเป็นอันดับ 9 ของโลกในปี 2546) โอบกอดผู้ป่วยโรคเอดส์อย่างไม่รังเกียจ จึงเกิดความประทับใจเป็นอันมาก

          พีคสุดคือตอนจะกลับ ซูเปอร์บอลของเราก็ชวนน้องฟ้าติดรถกลับด้วยกัน ซึ่งก็เป็นเฟอร์รารี่สีหลืองคันเก่งที่เจ้าบอลขับโฉบไปโน่นมานี่บ่อยๆ ช่วงเวลานั้นแหละที่ทั้งคู่ได้มีโอกาสได้ ปรับ เอ๊ย! แลกเปลี่ยนทัศนคติซึ่งกันและกัน

 

24 เม.ย.2550  วันที่คนไทยปลื้มปริ่มยิ้มปากฉีก

ภาพจาก http://oknation.nationtv.tv/blog/print.php?id=24559  ระบุว่า ร่วมงานกันครั้งแรก....28 พ.ย.49 ที่วัดพระบาทน้ำพุ

 

          จนกลายมาเป็นความสัมพันธ์ที่มีแต่จะก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ประจวบกับตอนนั้น “บอล” มีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ ทำให้พลาดการแข่งขันในหลายรายการ 

          แต่เมื่อ Unlucky in Game มันก็จะ Lucky in Love แบบนี้แหละ ระดับน้องฟ้านาตาลี ใครบ้างจะไม่อยากหยุดทุกอย่างไว้เพื่อเธอ ภราดรมีเวลามากพอที่จะสานสัมพันธ์ให้แนบแน่น จนที่สุดทั้งคู่จึงตกลงคบหากัน

          ช่วงแรก ทั้งคู่ยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ ทำให้มีกระแสข่าวลือต่างนานา และภาพจากปาปารัซซี่ออกมาเยอะมาก

 

24 เม.ย.2550  วันที่คนไทยปลื้มปริ่มยิ้มปากฉีก

ภาพจาก http://oknation.nationtv.tv/blog/print.php?id=24559  ระบุว่า แรกสัมผัส....29 ก.ย.49 ที่เมืองทองธานี

 

          แต่ที่สุด น้องฟ้าก็ออกมายืนยันหลังจากกลับจากเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ สื่อไทยเกือบทุกสำนักพร้อมใจกันไปรอรับที่สนามบินสุวรรณภูมิกันเลยทีเดียว วันนั้น “น้องฟ้า” ตอบอย่างมั่นใจว่าอย่างนี้

          “คบกับภราดรไม่คิดว่าเป็นเรื่องเสียหาย โลกนี้มีนักเทนนิสเป็นล้านคน ภราดรเป็นถึงมือวางอันดับที่ 50 ของโลก เก่งขนาดนี้เสียหายตรงไหน ผู้ใหญ่ของเราก็ทราบเรื่องนี้ดี คุณพ่อคุณแม่นาตาลียังเอ่ยปากชมภราดรด้วยว่าเป็นนักเทนนิสที่มีสปิริตสูง ไม่ว่าจะแข่งแพ้หรือชนะก็ทำเต็มร้อย ส่วนคุณพ่อกับคุณแม่ของภราดรนาตาลีก็ได้เจอหลายครั้งแล้ว น่ารักมาก อัธยาศัยดี ท่านเป็นคนคุยสนุก ตลก และอารมณ์ดีมากๆ ค่ะ”

          หลังจากนั้น ฝ่าย “บอล ภราดร" ก็ออกมารับเต็มปากว่าขณะนี้แฮปปี้ มีความสุขที่สุดในชีวิตแล้ว.....

          “ข่าวระหว่างผมกับนาตาลีอย่างที่ทุกคนทราบกันอยู่แล้ว ก็ยอมรับว่าคบอยู่กับนาตาลีจริง เรื่องของความสัมพันธ์ตอนนี้ก็ไม่มีอะไร มีคุยกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ถามว่าแฮปปี้ดีมั้ย..ก็คงแฮปปี้ดีทุกอย่างเลยครับ”

          จนเมื่อทุกอย่างสุกงอม เหตุการณ์ของวันนี้เมื่อ 12 ปีก่อนจึงเกิดขึ้นตามที่กล่าวไปทั้งหมด ตามมาด้วยงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พ.ย. 50 ณ โรงแรมโอเรียนเต็ลอย่างใหญ่โต

          ก่อนที่ช่วงปี 2554 ทั้งคู่จะออกมาเหตุผลในการเลิกรากันที่สรุปได้ว่า “งานเยอะและต่างคนต่างมีงานที่ไม่สอดคล้องไปด้วยกัน!!”

 

24 เม.ย.2550  วันที่คนไทยปลื้มปริ่มยิ้มปากฉีก

 

         แต่ไม่ว่าจะยังไงความรักยังคงสวยงาม และเป็นความทรงจำที่ดี...เสมอไป!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ