วันนี้ในอดีต

9 ก.ค.2560 ปิดฉาก "แวว จ๊กมก" ตลกหญิงผู้อาภัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 2 ปีก่อน "แวว จ๊กมก" หนึ่ง ดวงดาวที่ลาโลก คนไทยโศกคนบันเทิงจากในปี 2560

 

******************

          อีกหนึ่งดาวที่ลาลับ ตลกหญิงวัย 49 “แวว จ๊กมก” หรือ “แวววาว วงษ์คำเหลา” หรือ "เทียมใจ วงษ์คำเหลา" ที่เราคนไทยรู้จักเธอดี ด้านหนึ่งด้วยเพราะเธอคือน้องสาวของ หม่ำ จ๊กมก ตลกผู้โด่งดังคับฟ้าเมืองไทย

 

          แต่อีกด้านหนึ่งก็จากแสงในแววแห่งความสามารถด้วยตนเอง คนไทยก็ยอมรับในฝีมือของเธอไม่น้อย 

 

 

9 ก.ค.2560  ปิดฉาก "แวว จ๊กมก"  ตลกหญิงผู้อาภัพ

 

          หากแต่น่าเสียดายยิ่งที่ในวันนี้ของ 2 ปีก่อน ตรงกับวันที่ 9 กรกฎาคม 2560 เธอได้เสียชีวิตลงจากภาวะหัวใจล้มเหลวฉับพลัน ไม่มีการร่ำลา หรือเตรียมใจมาก่อนใดๆ ทั้งสิ้น จึงนับเป็นความช็อคสำหรับคนไทยเป็นอันมาก

 

          สำหรับ แวว จ๊กมก นั้น มีเส้นทางการเป็นตลกจากการเดินเข้าสู่แวดวงบันเทิงตามรอยพี่ชาย หม่ำ จ๊กมก หรือ  เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา โดยมีผลงานมากมาย ทั้งละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง

 

          ช่วงแรกๆ คนไทยมองเห็นเธอแล้ว หลายคนฟันธงว่าเธอจะต้องกลายเป็นตลกหญิงที่โด่งดังคับฟ้าเมืองไทยอีกคนไม่แพ้พี่ชายแน่ๆ

 

9 ก.ค.2560  ปิดฉาก "แวว จ๊กมก"  ตลกหญิงผู้อาภัพ

 

          หากแต่สายเลือดแม้จะข้น แต่ลิขิตชีวิตที่คนเราที่เลือกเดินมักทำให้เราแตกต่างกันเสมอ บางคนมองว่าแววเกิดมาอาภัพอับโชคชะตา หากแต่หลายคนมองว่ าเธอเลือกที่จะทำหรือไม่ทำอะไรก็ได้ ทุกอย่างอยู่ที่เธอเลือกแค่นั้น

 

          แวว เกิดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2510 ที่อำเภอยโสธร จังหวัดอุบลราชธานี (ปัจจุบันคือจังหวัดยโสธร) มีพี่น้อง 7 คน ชื่อจริงคือ “เทียมใจ วงษ์คำเหลา”

 

          หลังจากพี่ชายหนีความยากจนมาทำงานในกรุงเทพ ไต่เต้าด้วยความสามารถจนมีชื่อเสียงโด่งดัง เขาจึงชักชวนน้องสาวเข้าสู่วงการตลกด้วย นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนไทยรู้จักเธอ

 

          แน่นอน ช่วงที่แววรับงานบันเทิง เธอก็มีชื่อเสียงในระดบที่นับว่าดีมาก เล่นอะไรก็ขำ ผลงานที่ผ่านมาที่มีชื่อเสียงเช่น รับบทหญิงใหญ่พลอยวรินทร์ สาวโสดทึนทึกสุดเฮี้ยบ แถมเจ้าระเบียบอย่างสุดสุด ในภาพยนตร์ วงษ์คำเหลา ปี 2552 หรือบทสมทบในภาพยนตร์ “แหยม ยโสธร3”  ปี 2556 โดยเล่นเป็น “คุณนายดอกท้อ”

 

9 ก.ค.2560  ปิดฉาก "แวว จ๊กมก"  ตลกหญิงผู้อาภัพ

“แหยม ยโสธร3" ปี 2556

 

          หากแต่หลังๆ แววไม่โดดเด่นเหมือนเคย เนื่องจากตลกคาเฟ่เสื่อมความนิยม ตลกหลายคนหายไปจากวงการ หลายคนผันตัวมาอยู่ในโทรทัศน์

 

9 ก.ค.2560  ปิดฉาก "แวว จ๊กมก"  ตลกหญิงผู้อาภัพ

ภาพยนตร์ "วงษ์คำเหลา" ปี 2552

 

          แถมชีวิตคู่ของเธอยังล้มเหลว โดยแฟนซึ่งเป็นนักร้อง (ที่คบหากันตั้งแต่ที่แววทำงานหางเครื่องราวๆ อายุ 15 อยู่กินกันจนกระทั่งมีลูกชายด้วยกันสองคน) เป็นคนเจ้าชู้มาก ทั้งคู่จึงแยกทางกัน โดยแววรับเลี้ยงลูกเองทั้งสองคน

 

          เรื่องชีวิตคู่ล้มเหลวไม่พอ แต่ในชีวิตด้านอื่นก็เหมือนชะตากรรมเล่นงาน แววผันตัวออกมาทำธุรกิจของตัวเอง แต่ก็ล้มเหลว จึงหายหน้าไปจากวงการ

 

          แต่คนไทยกลับได้ยินข่าวคราวของเธออีกครั้งช่วงปี 2558 หากแต่เป้นข่าวที่ไม่ดีเลย เพราะแววถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเพราะมียาไอซ์ครอบครองไว้

 

           โดยวันที่ 26 มิถุนายน 2559 เมื่อ​ตํารวจ สน.​สุทธิสาร นํา​กําลัง​เข้า​ตรวจค้น​ห้อง​พัก​ของ “แวว จ๊กมก” ใน​โรงแรม​ย่าน​ห้วยขวาง กทม. พบ​ยา​ไอ​ซ์ 1 ซอง น้ำหนัก 0.37 กรัม จึง​คุม​ตัว​น้อง​สาว​ดารา​ตลก​ชื่อ​ดังเอาไว้ โดยแววยอมรับสารภาพว่า ​ซื้อ​มา​เสพ​เท่านั้น ไม่ได้​มี​ไว้​ขาย เมื่อ​ตรวจ​ปัสสาวะ​ผล​เป็น​สี​ม่วง ตำรวจจึง​คุม​ตัว​และ​ส่งตัว​ไป​บําบัด

 

 

         ช่วงนั้นมีกระแสข่าวว่าหม่ำ จ๊กมกตัดขาดพี่น้อง หลังจากน้องสาวกลับมาอยู่บ้านช่วงเดือน กรกฎาคม 2559 แล้ว โดยหม่ำปฏิเสธ โดยกล่าวกับสื่อ “ต่อให้ฆ่าคนตาย คดีร้ายแรงกว่านี้ ก็ยังคงเป็นพี่น้อง”

 

          โดยหม่ำ เผยว่า ทุกคนมีเส้นทางของตัวเอง อยากเลือกเดินทางไหนก็เลือก แววเองก็จะอายุ 50 ปีแล้ว เราคงจะพูดอะไรไม่ได้ อายุขนาดนั้นต้องคิดได้เองแล้ว เราก็คงจะช่วยได้เท่าที่ช่วยได้ และเท่าที่เห็นเขาก็หน้าตาสดใสขึ้น

 

9 ก.ค.2560  ปิดฉาก "แวว จ๊กมก"  ตลกหญิงผู้อาภัพ

ภาพจาก เพจ หม่ำ จ๊กมก FANCLUB หม่ำ ลูกสาว และ น้องแวว น้องสาวหม่ำเอง สมัยยังเล่นตลกคาเฟ่.

 

           ส่วนเรื่องงานของแววนั้น หม่ำบอกว่าต้องให้เขาปรับสภาพก่อน ต้องดูด้วยว่าเขาพร้อมจะกลับมาไหม เราเองก็ไม่ปิดโอกาส หากเขาอยู่กับตน เขาก็น่าจะปรับสภาพได้ แต่หากเขาออกไปนอกบ้านอีกก็อาจจะเป็นผลเสีย เรื่องนี้บางทีขึ้นกับเพื่อนด้วย เหมือนคนนั่งดื่มจะดื่มคนเดียวก็ไม่สนุก ต้องมีเพื่อนเข้ามาเกี่ยว (ข่าวจาก https://women.kapook.com/view153079.html)

 

          แต่แล้ว เวลาที่แววมี กลับไม่เพียงพอที่เธอจะหวนกลับสู่วงการบันเทิงได้อีกครั้ง เพราะจากนั้นแค่ปีเดียว เธอก็มาสิ้นใจไปโดยไม่มีใครคาดคิด โดยแพทย์ระบุว่าหัวใจล้มเหลว ขณะที่อีกหลายกระแสบอกว่า “แววไหลตาย”

 

          โดยในช่วงบ่ายของวัน ที่ 9 กรกฎาคม 2560 มีผู้พบร่างไร้วิญญาณของ แวว ในบ้านพัก ปิดฉากชีวิตของอดีตตลกหญิงดาวรุ่งของเมืองไทย

 

          ช่วงนั้นหากคนไทยจำได้ นับเป็นอีกวันที่มีคนบันเทิงสูญเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน เช่น แหวน ฐิติมา สุตสุนทร, เดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ รวมทั้งตลกดัง “แวว จ๊กมก” น้องสาว “หม่ำ จ๊กมก” อีกคน

 

9 ก.ค.2560  ปิดฉาก "แวว จ๊กมก"  ตลกหญิงผู้อาภัพ

 

          วันนั้น หม่ำพี่ชายของแวว ได้เปิดใจต่อสื่อมวลชน ว่าแววจากไปกะทันหัน ระหว่างนั้นเหมือนมีลางบอกเหตุ และรู้สึกผิดสังเกต เพราะแววไม่ได้ลงมาทำกับข้าว ไม่ได้กวาดบ้านถูบ้านในช่วงสาย จึงเคาะประตูห้องตอนบ่ายสาม ซึ่งไม่มีเสียงตอบรับ จึงไปเคาะอีกทีตอน 4 โมงเย็น และให้คนปีนเข้าทางห้องน้ำ หลังภรรยาร้องเสียงหลง ตนก็รู้แล้วว่าน้องเสียชีวิต

 

          ขอไว้อาลัยแด่ เทียมใจ วงษ์คำเหลา อีกครั้งมา ณ ที่นี้ และเช่นเคย มาชมผลงานบางส่วนของเธอเพื่อเป็นการรำลึกถึง

 

//////////////////

 

 
 

ขอบคุณผู้ใช้ ยูทูบ Phanglee Lim

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ