Lifestyle

ททท.ชวนเที่ยว 'คาราวานแพบุญ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. ชวนเที่ยวงาน "ประเพณีขึ้นไหว้สาสรงน้ำพระบรมธาตุแก่งสร้อย"

 

               ททท. ชวนเที่ยวงาน “ประเพณีขึ้นไหว้สาสรงน้ำพระบรมธาตุแก่งสร้อย” นำพาความเป็นสิริมงคลมาสู่ตนเองและครอบครัว ณ วัดพระบรมธาตุแก่งสร้อย อ.สามเงา จ.ตาก วันที่ 8-9 เมษายน นี้

 

ททท.ชวนเที่ยว 'คาราวานแพบุญ'


               การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ร่วมกับ ชมรมชาวเรือชาวแพ เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก ขอเชิญญาติธรรม กัลยาณมิตรทุกท่าน ร่วมจัดทำแพคเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ ในรูปแบบคาราวานแพบุญ “ประเพณีขึ้นไหว้สาสรงน้ำพระบรมธาตุแก่งสร้อย” ณ วัดพระบรมธาตุแก่งสร้อย อ.สามเงา จ.ตาก ระหว่างวันที่ 8-9 เมษายน 2562 เพียง 600 บาทต่อคน รับสมัครเพียง 300 คนเท่านั้น

 

ททท.ชวนเที่ยว 'คาราวานแพบุญ'

 

               นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า ประเพณี “ขึ้นไหว้สาสรงน้ำพระบรมธาตุแก่งสร้อย” ถือเป็นประเพณีของชาวไทยพุทธที่สำคัญ และถือเป็นการดีในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ของชาวไทยที่จะนำพาความเป็นสิริมงคลมาสู่ตนเองและครอบครัว

 

ททท.ชวนเที่ยว 'คาราวานแพบุญ'

 

               และแม้ว่าการเดินทางไปยังวัดพระบรมธาตุแก่งสร้อยนั้น จะต้องนั่งแพจากเขื่อนภูมิพลโดยใช้เวลาถึง 7 ชั่วโมง แต่หากได้สัมผัสกับบรรยากาศความงดงามของธรรมชาติแห่งทะเลสาบแม่ปิง เชื่อได้ว่าทุกๆ ท่านคงเหมือนต้องมนต์ จนลืมเวลาไปเลยทีเดียว

 

ททท.ชวนเที่ยว 'คาราวานแพบุญ'

               และในปีนี้ ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับชมรมชาวเรือชาวแพ เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก จัดกิจกรรมในรูปแบบคาราวานแพบุญเพื่อเดินทางท่องเที่ยวในงานประเพณีดังกล่าว ซึ่งปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่ปรับรูปแบบการบูรณาการร่วมกันของภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้เกิดเป็น “พลังบุญที่ยิ่งใหญ่” ของเหล่าพุทธศาสนิกชน ให้พระพุทธศาสนาคงอยู่สืบไป

 

ททท.ชวนเที่ยว 'คาราวานแพบุญ'

 

               นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลให้สามารถท่องเที่ยวจังหวัดตากเที่ยวได้ตลอดปีอีกด้วย จึงขอเชิญชวนท่านผู้สนใจเดินทางเข้าร่วมงานดังกล่าว...Amazing ไทยเท่ เที่ยวเท่ๆ แบบไทยๆ

 

ททท.ชวนเที่ยว 'คาราวานแพบุญ'

 

               ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตาก ทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น. โทร.0-5551-4341-3 หรือ อีเมลล์ [email protected] , www.facebook.com/taktravel

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ