ประชาสัมพันธ์

กรมส่งเสริมฯ คนพิการ คิกออฟ "พก. ปันสุขสู่ชุมชนลำชะล่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมส่งเสริมฯ คนพิการ คิกออฟ "พก. ปันสุขสู่ชุมชนลำชะล่า" เยี่ยมถึงบ้านทำ "สมุดพกครอบครัว" ช่วยกลุ่มเปราะบาง พร้อมแนะสิทธิ์ "เราชนะ"

 
นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick-off ปล่อยขบวนรถ จำนวน 10 คัน ไปยังชุมชนลำชะล่า (โคกบ่าวสาว) ในโครงการ “พก. ปันสุขสู่ชุมชน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน พก. จะตามไปเยี่ยมชุมชนลำชะล่า” 

กรมส่งเสริมฯ คนพิการ คิกออฟ "พก. ปันสุขสู่ชุมชนลำชะล่า"


        

พร้อมนำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ พก. นักสังคมสงเคราะห์ และ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  (อพม.) ร่วมลงพื้นที่ชุมชน “ลำชะล่า” แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ตามโครงการ “1 กรม 1 พื้นที่พัฒนา” เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดอันดับความยากลำบากของคนในชุมชน จัดทำสมุดพกครอบครัว แผนพัฒนาคุณภาพชีวิตรายครัวเรือน บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และถอดบทเรียนการดำเนินงาน โดยทำงานร่วมกับภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม และคนในชุมชน
        

กรมส่งเสริมฯ คนพิการ คิกออฟ "พก. ปันสุขสู่ชุมชนลำชะล่า"

 

นางสาวสราญภัทร กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้สำรวจกลุ่มเปราะบางจำนวน 30 ครัวเรือน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และกลุ่มเปราะบางรายครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายใน 49 ชุมชนนำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังมีการมอบแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค-บริโภค แฃะกิจกรรมเสวนาโต๊ะกลม “บริบทชุมชนลำชะล่า (โคกบ่าวสาว)
        

 

นอกจากนี้ ยังได้บูรณาการความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตคันนายาว และสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ จัดหน่วยเคลื่อนที่รับลงทะเบียนแก่กลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ในชุมชนฯ ให้เข้าถึงสิทธิ์ตาม “โครงการเราชนะ” ของรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ