ชีวิตดีสังคมดี

เช็ก ปิดเบี่ยงจราจร สร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง สะพานพระปก-วงเวียนอนุสรณ์ 100 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดเบี่ยงจราจร 'สร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง' ตั้งแต่ทางลงสะพานพระปกเกล้า ถึง อนุสรณ์สถานงานสมโภช 100 ปี ตั้งแต่ 22 มี.ค.-30 พ.ค นี้ ใช้เส้นทางนี้ต้องเลี่ยงยังไง ปิดเบี่ยงช่วงเวลาใดบ้าง เช็กที่นี่

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า กิจการร่วมค้า ไอทีดี-เอ็นดับเบิ้ลยูอาร์ เอ็มอาร์ที ผู้รับจ้างงานออกแบบและก่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดินโครงการ "ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง" ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) สัญญาที่ 3 ช่วงผ่านฟ้า – สะพานพุทธ มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาออก บริเวณ ทางลงสะพานพระปกเกล้า ถึง อนุสรณ์สถานงานสมโภช 100 ปี (วงเวียนเล็ก) และปรับทิศทางการสัญจร บริเวณทางขึ้นสะพานพุทธฯ จากขาเข้าเป็นขาออก เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับงานขุดเจาะอุโมงค์ สถานีสะพานพุทธฯ ระหว่างวันที่  22 มี.ค. – 30 พ.ค. 2567 โดยมี ปิดเบี่ยงจราจร และจัดการจราจร 2 รูปแบบ 

โดยการ "ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง" จะจัดการจราจร ปิดการจราจรตามเวลา ดังนี้

  • การจราจรรูปแบบที่ 1 เริ่มวันศุกร์ที่ 22 มี.ค. 2567 

วันจันทร์ - ศุกร์ ช่วงเวลา 19.01 - 15.59 น. (ของวันถัดไป) และ วันเสาร์ - วันอาทิตย์ (ตลอดวัน) ถนนประชาธิปกฝั่งขาออก บริเวณปิดเบี่ยง สามารถสัญจรได้ 2 ช่องจราจร และฝั่งขาเข้า สามารถสัญจรได้ตามปกติ

 

 

  • การจราจรรูปแบบที่ 2  เริ่มวันจันทร์ที่ 25 มี.ค. 2567  วันจันทร์ - วันศุกร์ ช่วงเวลา 16.00 - 19.00 น. (เฉพาะเวลาเร่งด่วน) ปิดช่องทางฝั่งขาเข้า จากแยกบ้านแขก ขึ้นสู่สะพานพุทธฯ และปรับทิศทางการสัญจรบริเวณทางขึ้นสะพานพุทธฯ จากขาเข้าเป็นขาออก 

มีผลให้ฝั่งขาออก บริเวณ ปิดเบี่ยงจราจร สามารถสัญจรได้ 3 ช่องจราจร และฝั่งขาเข้าให้ใช้สะพานประปกเกล้าทดแทน

 

ปิดเบี่ยงการจราจร

 

ทั้งนี้ การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินงานดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและอาจมีเสียงดังรบกวนพื้นที่บริเวณใกล้เคียงในวันเวลาดังกล่าว ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง และ รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการปิดเบี่ยงจราจรได้ที่หมายเลข   08 0072 6522 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่ เว็บไซต์ www.mrta-purplelinesouth.com Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ และ Line @mrtpurpleline

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ