ข่าว

“CHANGE to SHIFT” 4 วันของมหกรรม “เปลี่ยนเพื่อปรับ” ก้าวสำคัญของการยกระดับ SMEs ทั้งประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คงต้องยอมรับว่า ในห้วงเวลานี้ เป็นเสมือนช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญประเทศชาติ ที่จะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อนำพาประเทศไทยก้าวสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4 รวมถึง  ผู้ประกอบการไทยที่จำเป็นต้องปรับตัว ในการเพิ่มขีดความสามารถและติดอาวุธทางปัญญา

CHANGE to SHIFT เปลี่ยนเพื่อปรับ ยกระดับอุตสาหกรรมไทย” เป็นแนวคิดหลักของการจัดงาน Thailand Industry Expo 2018 ในปีนี้  ซึ่งไฮไลท์ทั้งหมดในงานอาจกล่าวได้ว่า นี่คือการบอกเล่าทั้งเรื่องราวภารกิจ “พลิกวิกฤต สร้างโอกาส” ของประเทศไทย รวมถึงพื้นที่สะท้อนแนวคิดและรูปแบบการพัฒนาภายใต้โมเดล “ไทยแลนด์ 4.0”  ที่เป็นรูปธรรมที่สุดในเวลานี้

โดยตลอดระยะเวลา 4 วันเต็มในงานปีนี้ คือการฉายภาพแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยในยุค 4.0 ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ ทั้งยังรวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ประกอบการชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมาไว้ในที่เดียว

กิจกรรมสำคัญในงานไม่ควรพลาด ได้แก่  

Global & SME Innovation Showcase พื้นที่หลักในการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่มีนวัตกรรมระดับโลก และบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมทั้งการจัดเวทีให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนาอุตสาหกรรม โดยแบ่งพื้นที่เป็น 3 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่

•Agro-Inno SHIFTเน้นอุตสาหกรรมกลุ่มอาหาร (Food Industry) กลุ่มเกษตรแปรรูป (AgroIndustry) และกลุ่มฐานชีวภาพ (Bio-based Industry)

•Manufacture-Inno SHIFT เน้นอุตสาหกรรมกลุ่มยานยนต์ (Automobile Industry) กลุ่มหุ่นยนต์ (Robotic Industry) กลุ่มดิจิทัล (Digital Industry) และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม 4.0 (Factory 4.0)

• Service-Inno SHIFT เน้นอุตสาหกรรมกลุ่มการแพทย์ (Medical Industry) กลุ่มบริการทางการเงิน (Financial Service Industry) กลุ่มโลจิสติกส์ (Logistics Industry) กลุ่มบริการ (Service Industry) และกลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Creative Industry)

งานแสดง Transformation นิทรรศการกระทรวงอุตสาหกรรม (Dialogue of Industry Shift 4.0) นำเสนอทิศทางของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมโลก ประเด็นสำคัญและปัจจัยหลักที่ก่อให้เกิดการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเชื่อมโยงสู่การพัฒนาภาคอุตสาหกรรมไทย

University & Maker Club พบกับบทบาทของมหาวิทยาลัยยุคใหม่กับการ Transform ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม

ด้วยงานแสดงผลงานการวิจัยและพัฒนาเชิงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ การพัฒนากำลังคนคุณภาพเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งพื้นที่ Maker Club ที่นำเสนอนวัตกรรมที่เป็นผลงานของเมกเกอร์จากทั่วประเทศที่มีศักยภาพทางการตลาด และแสดงความก้าวหน้าของเมกเกอร์ไทยในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้การพัฒนาประเทศสู่ “Thailand 4.0” พร้อมกิจกรรม Workshop       

Business Matching กิจกรรมจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบระดับนานาชาติ

เพื่อเปิดโอกาสทางการตลาดระหว่างผู้ประกอบการไทยด้วยกันเองและผู้ประกอบการต่างประเทศ ภายใต้โครงการ Digital Value Chain

ปิดท้ายด้วยการช็อป ชิม ชม สินค้าและบริการคุณภาพมาตรฐานสากลจากผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศที่คัดสรรและมาจัดแสดงเพื่อเปิดโอกาสและขยายช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในPremium Outlet รวมถึงการออกบูทของแหล่งสถาบันการเงินเพื่อส่งเสริมและช่วยเหลือด้านการให้บริการการเงินเพื่อต่อยอดธุรกิจ

Thailand Industry Expo 2018 จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าชมงานเห็นความสำคัญเป็นการจุดประกายพลังสร้างสรรค์ให้กับวิสาหกิจ เป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาธุรกิจของตนเองให้สามารถแข่งขันในระดับสากล และเป็นการสร้างโอกาสให้กับSMEs ทั้งหลายที่เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

มาร่วมกันปรับ มาร่วมกันเปลี่ยน.. ในงาน Thailand Industry Expo 2018 .. Change to Shift2-5 สิงหาคม 2561 นี้ ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 2-3 เมืองทองธานี

“CHANGE to SHIFT” 4 วันของมหกรรม “เปลี่ยนเพื่อปรับ” ก้าวสำคัญของการยกระดับ SMEs ทั้งประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ