คอลัมนิสต์

ราชบุรีสีส้ม ‘ปารีณา’ ไกรคุปต์ซบ ‘ก้าวไกล’ ซุ้มบ้านใหญ่ไร้อนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ็บช้ำจากบ้านป่ารอยต่อฯ ปารีณา โยนพ่อ-พี่ชาย เลือกทางสายใหม่ เกาะขบวนรถไฟก้าวไกล ท้าทายกำนันตุ้ย ซุ้มบ้านใหญ่ราชันมังกร

ไกรคุปต์สีส้ม ปารีณา โยนพ่อ-พี่ชาย เลือกทางสายใหม่ เกาะขบวนรถไฟก้าวไกล หวังสางแค้นกำนันตุ้ย ซุ้มบ้านใหญ่ราชันมังกร


เจ็บช้ำจากบ้านป่ารอยต่อฯ ตระกูลไกรคุปต์ พบความปราชัย ในเสื้อสีน้ำเงิน สรุปบทเรียน บ้านใหญ่ขาลง พลังใหม่สีส้มขาขึ้น  


คาดไม่ถึงในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคดีหุ้นสื่อของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะมีช็อตที่ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี ตกเป็นข่าวในวันเดียวกันด้วย
 

สืบเนื่องจากสองพ่อลูก ทวี ไกรคุปต์ และสีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายปารีณา เดินทางมาให้กำลังใจพิธา ที่ศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ส่งผลให้ด้อมส้มบางกลุ่มได้เข้าไปสอบถามปารีณามากมาย


ปารีณา ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า การตัดสินใจทางการเมืองใดๆ เป็นเรื่องของพ่อและพี่ชาย ตัวเธอเองไม่มีสิทธิ์ที่จะไปแสดงความเห็นอะไรได้ เพราะเป็นคนนอกวงการเมือง


สำหรับ สีหเดช ไกรคุปต์ ได้แจ้งกับนักข่าวว่า ตัวเขามาในฐานะสมาชิกพรรคก้าวไกล เพราะได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว เมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา


นั่นหมายความว่า สีหเดช ไกรคุปต์ ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


ปลายปี 2565 คนแถว อ.จอมบึง และ อ.โพธาราม ได้เห็นเอ๋ ปารีณา พาพี่ชาย ออกไปพบปะชาวบ้านในสีเสื้อพรรคภูมิใจไทย


ก่อนหน้านั้น สีหเดช ไกรคุปต์ ดำรงตำแหน่งนายก อบต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ก่อนจะลาออกมาเป็นผู้สมัคร สส.ราชบุรี เขต 3 เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา
 

ราชบุรีสีส้ม
ในรอบ 20 ปีของสมรภูมิเลือกตั้ง สส.ราชบุรี เพิ่งจะมีการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่ไม่มีชื่อคนในตระกูลไกรคุปต์ เป็น สส.เมืองโอ่ง


ผลเลือกตั้ง สส.ราชบุรี ทั้ง 5 เขตครั้งล่าสุด ปรากฏว่า พลังประชารัฐ ได้ 3 ที่นั่ง และรวมไทยสร้างชาติ ได้ 2 ที่นั่ง 


แยกเป็นเขต 1 กุลวลี นพอมรบดี (รทสช.), บุญยิ่ง นิติกาญจนา (พปชร.), จตุพร กมลพันธ์ทิพย์ (พปชร.), อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ (รทสช.) และชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ (พปชร.)


พูดในภาพรวม สส.ราชบุรี 3 ที่นั่งในสีเสื้อ พปชร.นั้น เป็นชัยชนะของกำ นันตุ้ย-วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี 


ที่น่าสนใจ ผลการเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคก้าวไกล ได้ 233,608 คะแนน และอันดับ 2 พรรคเพื่อไทย 102,757 คะแนน


ส่วนพรรคที่ได้ สส.เขต กลับได้คะแนนบัญชีรายชื่อต่ำกว่าแสนคือ รวมไทยสร้างชาติ 90,598 คะแนน และพลังประชารัฐ ได้แค่ 10,192 คะแนน


สัญญาณจากการเลือกตั้งปีนี้ บอกให้รู้ว่า สมรภูมิเมืองโอ่ง กำลังจะเปลี่ยนในวันข้างหน้า พรรคสีส้มมีอนาคตสดใสกว่าพรรคบ้านใหญ่

 

 

สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายปารีณา พ่ายแพ้ในสีเสื้อภูมิใจไทย

 

 

 

ไกรคุปต์เปลี่ยนสี
เฉพาะราชบุรี เขต 3 (อ.จอมบึง และ อ.โพธาราม) ฐานที่มั่นของตระกูลไกรคุปต์ มาตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปี 2562 การเลือกตั้งหนนี้ ทายาททวี ไกรคุปต์ พ่ายแพ้คู่แข่งขาดลอย


จตุพร กมลพันธ์ทิพย์ พลังประชารัฐ ได้ 49,262 คะแนน, สีหเดช ไกรคุปต์ ได้ 26,114 คะแนน และภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ ได้ 20,781 คะ แนน


หลังจาก เอ๋ ปารีณา เผชิญวิบากกรรมคดีรุกป่า และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เธอก็ไม่ได้เป็นลูกรักลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ 


ตอนหลัง ลุงป้อม บ้านป่ารอยต่อฯ ก็มีลูกรักคู่ใหม่คือ เส็ง-ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ และหลานชาย สส.เส็งคือ จตุพร กมลพันธ์ทิพย์


การต่อสู้ในเขต 3 ราชบุรี จึงเป็นสงครามตัวแทน ระหว่าง สีหเดช พี่ชายปารีณา ไกรคุปต์ กับ จตุพร กมลพันธ์ทิพย์ เด็กในคาถาของ วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี และบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบรี


ขณะที่ พล.อ.ประวิตร เป็นกองหนุนกำนันตุ้ย เปิดแนวรบทุกรูปแบบ และมีเป้าหมายบดขยี้ ปารีณา ไกรคุปต์ และสรอรรถ กลิ่นประทุม ลูกพี่ใหญ่ของบุญลือ ประเสริฐโสภา ค่ายภูมิใจไทย


ศึกเมืองโอ่ง ก็เป็นไปตามเป้าของลุงป้อม ตัวแทนของปารีณา และสรอรรถ พ่ายแพ้แก่เด็กค่ายกำนันตุ้ย


ไม่แปลกที่วันนี้ ทวี ไกรคุปต์ จะจูงลูกชาย สีหเดช ไปซบพรรคก้าวไกล โหนกระแสพิธา แต่ตระกูลไกรคุปต์ จะสมหวังได้สวมเสื้อส้มลงสนามหรือไม่ ยังไม่มีคำตอบจากทีมก้าวไกลเมืองโอ่ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ