คอลัมนิสต์

พลังแป้งมัน ‘สุดาวรรณ’ เด็กเจ๊ใหญ่ใกล้ชิด ‘บ้านจันทร์’ ขาเก้าอี้มั่นคง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลังแป้งมันโคราช สุดาวรรณ ยังเหนียวนั่งที่เดิม รมว.ท่องเที่ยวฯ เจ๊แดงเอ็นดูลูกสาวแป้งมัน ชงทักษิณมั่นใจตระกูลหวังศุภกิจโกศล

เกมเก้าอี้ดนตรี สุดาวรรณ ยังเหนียวนั่งที่เดิม เจ๊แดงเอ็นดูลูกสาวแป้งมัน ชงทักษิณให้มั่นใจบ้านใหญ่โคราช แถมนายกฯเศรษฐาปลื้ม  


ตระกูลหวังศุภกิจโกศล เจอมือดีวิ่งขอสลับกระทรวง รัฐมนตรีปุ๋ง ค่ายแป้งมัน ยกทีม สส.โคราช ไปรดน้ำดำหัวนายใหญ่


เกาะติดกระแสข่าวปรับ ครม. มีความชัดเจนว่า ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ยังอยู่ในตำแหน่งเดิม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา 
 

เนื่องจากช่วงก่อนสงกรานต์ มีชื่อติดโผปรับ ครม. โดยจะสลับเก้าอี้กับเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม


ย้อนไปวันที่ 14 เม.ย. 2567 ที่ร้านอาหารเลอค็อกดอร์ จ.เชียงใหม่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รับประทานอาหารร่วมกับ 13 รัฐมนตรี ซึ่งในนั้นก็มีทั้งสุดาวรรณ และเสริมศักดิ์ 


วันรุ่งขึ้น เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ จัดงานสระเกล้าดำหัวประเพณีปี๋ใหม่เมือง ที่บ้านพักในหมู่บ้านกรีนวัลเลย์ รัฐมนตรีปุ๋ง ยังอยู่รดน้ำขอพรทักษิณ แต่ไร้เงาเสริมศักดิ์


คนที่ติดตามการไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กจากบ้านพักเจ๊แดง ช่วงรัฐมนตรี สส.เข้ารดน้ำดำหัวทักษิณ ก็จะเห็นเจ๊แดง คอยจัดคิวรัฐมนตรี และตอนหนึ่งได้กวักมือเรียกรัฐมนตรีปุ๋งให้มารดน้ำนายใหญ่


จากนั้น สุดาวรรณนำทีม สส.โคราช นำโดย นิกร โสมกลาง, อภิชา เลิศพชรกมล และรชตะ ด่านกุล ถ่ายรูปร่วมกับทักษิณ

 

เกรียง-สุดาวรรณ นำทีม สส.ถ่ายรูปร่วมกับทักษิณ

 


วันที่ 16 เม.ย.นี้ หลังนายกฯเศรษฐา เข้าพบทักษิณที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ก็มีกระแสข่าวว่า รัฐมนตรีปุ๋ง จะยังอยู่ในตำแหน่งเดิม
 
 

คนโปรดนายโย่ง
ตระกูลหวังศุภกิจโกศล บ้านใหญ่โคราช เพิ่งย้ายจากพรรคภูมิใจไทยมาสังกัดพรรคเพื่อไทย จึงเป็นคนหน้าใหม่สำหรับบ้านจันทร์ส่องหล้า และบ้านกรีนวัลเลย์ของเจ๊แดง


บังเอิญผลงานเพื่อไทย กวาด สส.นครราชสีมา มาได้ 12 ที่นั่ง เก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยวฯ จึงตกเป็นของตัวแทนตระกูลแป้งมันโคราช


เมื่อกำนันป้อ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ส่งลูกสาว ปุ๋ง-สุดาวรรณ มานั่งรมว.ท่องเที่ยวฯ ผู้คนก็เฝ้าจับตามองรัฐมนตรีมือใหม่อย่างใกล้ชิด


5 เดือนผ่านไป มีกระแสข่าวปรับ ครม.ในส่วนเพื่อไทย ก็มีชื่อรัฐมนตรีปุ๋ง จะถูกปรับออก กลายเป็นรัฐมนตรีโลกลืม และไม่มีผลงาน 


ตรงกันข้ามกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ชื่นชอบการทำงานของรัฐมนตรีปุ๋ง อย่างวันที่ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ Thailand Tourism 2025 นายกฯนิดถึงกับปรบมือ และกล่าวชมว่า ‘ว้าว..สุดยอด’


ล่าสุด สุดาวรรณโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 มีคนมาเล่นน้ำสงกรานต์ 784,883 คน และมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 2,886 ล้าน

 

 

เจ๊แดงคอนเนกชั่น
ดังที่ทราบกัน ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านเชียงใหม่ช่วงสงกรานต์ ทำให้เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้รับอานิสงส์บารมีพี่ชาย กลายเป็นที่พึ่งของรัฐมนตรีหลายคน


อย่างบ้านใหญ่โคราช สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ผนึกกำลังกับเกรียง กัลป์ตินันท์ ได้แสดงพลัง สส.อีสานใต้ที่บ้านพักเจ๊แดง


เฉพาะเกรียง กัลป์ตินันท์ ขน สส. และอดีต สส. จากอุบลฯ ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ และร้อยเอ็ด มาร่วมงานมากกว่า 30 คน นำโดยวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สส.อุบลฯ, สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลฯ, เฮียกุ่ย-ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีต สส.อุบลฯ, ฉลาด ขามช่วง สส.ร้อยเอ็ด, กานต์ กัลป์ตินันท์ นายก อบจ.อุบลราชธานี ฯลฯ


ส่วนทีมบ้านใหญ่โคราช สส.สายแป้งมัน 7-8 คน นำทีมโดย นิกร โสมกลาง สส.นครราชสีมา ลูกเขยกำนันป้อ 


ผลพวงจากงานสงกรานต์ที่บ้านเจ๊แดง รัฐมนตรีปุ๋ง กลายเป็นลูกสาวคนใหม่ของเจ๊แดง เยาวภา และเปิดทางให้บ้านใหญ่แป้งมันได้เข้าใกล้ศูนย์อำนาจบ้านจันทร์ส่องหล้า


ขณะที่เสี่ยเกรียง ยังวิ่งวุ่นเพื่อลุ้นให้อยู่ในตำแหน่ง มท.4 ตรงกันข้ามกับไชยา พรหมา รมช.เกษตรฯ กลายเป็นโดดเดี่ยวผู้น่ารัก ไม่มีกองหนุน จึงต้องรับสภาพถูกปรับออกค่อนข้างแน่นอนแล้ว

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ