คอลัมนิสต์

เบื้องลึก ‘ชัยธวัช’ พ่ายเกมน้ำเงิน ‘คำรณวิทย์’ ชวด อบจ.ปทุมธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปทุมธานีสีส้ม ชัยธวัช กุมขมับไร้ก้าวไกลลงสนามนายก อบจ. คณะนำไม่ทันเกม ไม่เป็นเอกภาพ หลงกลคำรณวิทย์ หักส้มปิดดีลสีน้ำเงิน

ส้มจุก ชัยธวัช พ่ายเกมเก๋า คำรณวิทย์ สส.ก้าวไกลเมืองปทุม หลงเหลี่ยมเปิดดีลลูกแจ๊ส เจอเกมหักดิบพ่อชิงลาออก ส้มไปต่อไม่เป็น 

 

ปทุมธานีสีส้ม ไร้เงาคนก้าวไกลลงสนามนายก อบจ. สะท้อนการนำที่ไม่ทันเกม ไม่เป็นเอกภาพ ระหว่าง สส.พื้นที่กับคณะนำสายธนาธร

 

พลันที่ ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศกลับลำกะทันหันไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี และไม่สนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ.คนใด ซึ่งน่าจะหมายถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

 

ตอนท้ายถ้อยแถลงของหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังพูดถึงการใช้เทคนิคชิงลาออก ฉวยโอกาสชิงความได้เปรียบทางการเมือง ซึ่งพรรคก้าวไกลรับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว


ตกค่ำ มีข่าวแจกชิ้นหนึ่งว่อนไปทุกสำนักข่าวอ้างว่า มาจากแหล่งข่าวพรรคก้าวไกล ปทุมธานี สรุปความได้ว่า สาเหตุที่พรรคก้าวไกลไม่ส่งใคร และไม่สนับสนุนใครนั้น มาจากความไม่เป็นเอกภาพของ สส.ปทุมธานี 6 คน

 

กลุ่มแรก สนับสนุน โบว์ลิ่ง-ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ลูกชายแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ซึ่ง ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เตรียมลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี

 

กลุ่มที่สอง คัดค้าน ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ทำให้ลูกชายแจ๊ส ต้องถอนตัวกะทันหัน เมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค.2567  

 

ข่าวแจกชิ้นนี้ ไม่น่าจะตรงกับข้อเท็จจริงในพื้นที่เมืองปทุม เนื่องจากพลพรรคสีส้มรู้ดีว่า โบว์ลิ่ง ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ได้เปิดดีลกับก้าวไกลมาระยะหนึ่ง แต่ดีลยังไม่ลงตัว พ่อแจ๊สชิงลาออกก่อนครบวาระ

 

 

เหตุส้มไร้เดียงสา

 

กว่าที่พรรคก้าวไกล จะเปิดแถลงข่าวไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ก็รอจนถึงตอนสายวันที่ 17 พ.ค.2567 และเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี

 

ก่อนหน้านั้น บ่ายวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา กองงานโฆษก พรรคก้าวไกล แจ้งข่าว ชัยธวัช ตุลาธน จะพาว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ไปสมัครในวันที่ 17 พ.ค.2567 

 

ทีมโฆษกพรรคก้าวไกล ส่งข่าวไปให้สื่อมวลชนไม่ทันถึง 3 ชั่วโมง ก็มีการลบหมายข่าวของหัวหน้าชัยธวัชทิ้ง และแจ้งยกเลิกหมาย

 

มีรายงานข่าวว่า ชัยธวัชได้ทาบทามนายแพทย์คนหนึ่ง ให้ลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี บังเอิญนายแพทย์คนนั้น มีปัญหาบางประการ จึงขอถอนตัว

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ลงสนามรอบนี้ กองหนุนหายไปเยอะ

 

 

ชิงปิดดีลสีน้ำเงิน


ปลายปีที่แล้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดดีลกับชัยธวัช กรณีนายก อบจ.ปทุมธานี โดยนายกฯแจ๊ส จะส่งลูกชาย ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ลงสมัครนายก อบจ.แทนตัวเอง ในสีเสื้อก้าวไกล

 

โบว์ลิ่ง ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ นายกเทศมนตรีนครรังสิต ทำงานร่วมกับ สส.ปทุมธานี ก้าวไกล เขต 1, 2 และ 4 อย่างใกล้ชิด 

 

แหล่งข่าวในเมืองปทุมเปิดเผยว่า แจ๊ส คำรณวิทย์ ได้หยั่งเสียงชาวบ้านดูแล้ว ปรากฏว่า คะแนนนิยมลูกชายไม่ดีมากนัก หากส่งลงสนาม อาจพลาดท่าแพ้ชาญ พวงเพ็ชร์ 

 

จริงๆแล้ว สส.ปทุมธานี ก้าวไกลก็รู้ว่า คำรณวิทย์ มีความสัมพันธ์ล้ำลึกกับอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาด ไทย

 

เหนืออื่นใด แจ๊สถอยห่างออกจากเพื่อไทย และบ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้ง แต่ช่วงเลือกตั้งปี 2566 โดยแจ๊สส่งคนใกล้ชิดลงสมัคร สส.ในนามภูมิใจไทย ตัดคะแนนเพื่อไทย สร้างความเจ็บช้ำให้กับอดีต สส.ปทุมธานี สายเจ๊แดง เยาวภา 

 

ในที่สุด ส้มเมืองปทุมช็อกตาตั้ง เมื่อแจ๊ส คำรณวิทย์ ประกาศลาออกจากนายก อบจ. พร้อมกับ พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ และสุรเชษ นิ่มกุล นายก อบจ.อ่างทอง

 

คนการเมืองรู้กันทั้งประเทศว่า พล.ต.อ.สมศักดิ์ และกำนันตี๋ สุรเชษเป็นสายตรงภูมิใจไทย เช่นเดียวกับคำรณวิทย์


นั่นคือ เกมชิงความได้เปรียบทางการเมือง และแจ๊สไม่มั่นใจในการจะส่งลูกชายลงสนาม จึงตัดสินใจลาออก เพื่อลงสนามป้องกันแชมป์ด้วยตัวเอง

 

แกนนำส้มตั้งตัวไม่ทัน เพราะก่อนหน้านี้ มีการเปิดดีลกับแจ๊ส ก็ตายใจว่า ลูกชายแจ๊สจะมาสวมเสื้อส้มลงสนามช่วงต้นปี 2568

 

ความไร้เดียงของแกนนำส้ม จึงพลาดโอกาสพิสูจน์ยุทธศาสตร์ท้องถิ่นสีส้ม และน่าเสียดายที่ปทุมธานี สส.ส้มมากถึง 6 คน แต่พรรคไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ. มันเป็นเรื่องน่าอับอายมาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ