สังคมเข้มแข็ง

รวมพลังจิตอาสา กว่า 50 คน ร่วมกิจกรรม 'เก็บขยะ' ช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Edwards Lifesciences ผนึกพนักงานจิตอาสาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กว่า 50 คน ร่วมกิจกรรม 'เก็บขยะ' ในป่าท้องถิ่นไทยเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศ

ปัจจุบันประเทศไทยมีปริมาณ ขยะ มูลฝอยมากถึง 25.70 ล้านตันต่อปี ตามสถิติล่าสุดจากกรมควบคุมมลพิษในปี 2022 แต่มีเพียง 1 ใน 3 หรือ 34.2% เท่านั้นที่ถูกนำกลับมาใช้ประโยชน์ และมี ขยะมูลฝอย ที่ถูกกำจัดไม่ถูกวิธี ถึง 27.6% ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก ขณะที่ข้อมูล Visual Capitalist ปี 2023* รายงานว่าประเทศไทยติดอันดับ 10 ของโลกที่มีปริมาณ ขยะพลาสติก ในทะเลสูงที่สุด คือราว 22,806 ตันต่อปีไหลลงสู่ทะเล นับเป็น ปัญหาขยะ ที่ทวีความรุนแรงทั้งในพื้นดินไทยและแหล่งน้ำของไทย ซึ่งทุกภาคส่วนควรจะต้องร่วมมือกันเพื่อโลกใบนี้ของเราจะได้น่าอยู่มากขึ้น

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน บริษัท เอ็ดวาร์ดส์ ไลฟ์ไซเอ็นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Edwards Lifesciences (Thailand) Limited ซึ่งเป็นสาขาในประเทศไทยภายใต้ Edwards Lifesciences ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ที่มุ่งเน้นการรักษากลุ่มที่มีความผิดปกติของโครงสร้างหัวใจ ได้รวมตัวพนักงานจิตอาสากว่า 50 คน จากภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดกิจกรรม เก็บขยะ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

ฟิลิป บิโซต์ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ทีม Edwards มารวมตัวกันจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อกิจกรรมส่งเสริมความยั่งยืนอันทรงคุณค่านี้ พวกเรามุ่งมั่นที่จะทำภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม นับเป็นครั้งแรกของการรวมตัวกันเพื่อร่วมกิจกรรมจิตอาสา เก็บขยะ ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก ณ บางปู จ.สมุทรปราการ พวกเราได้รับความรู้เกี่ยวกับพืช สัตว์ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากเจ้าหน้าที่ของศูนย์ศึกษาธรรมชาติฯ รวมถึงได้จัดเก็บขยะและ คัดแยกขยะ จากเส้นทางเดินป่าและป่าไม้  เพื่อช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศตามธรรมชาติต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ