ศรัทธาสายมู

เลขเด็ด 16/07/2567 พิธีบวงสรวงเปลี่ยนผ้าไตรหลวงพ่อดี

เลขเด็ดงวดนี้ 16/07/2567 พิธีบวงสรวงเปลี่ยนผ้าไตรหลวงพ่อดี ฮือฮาพระอาทิตย์ทรงกลดขณะบวงสรวง แห่ซื้อเลขเด็ดเกลี้ยงแผง

13 ก.ค. 2567 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร่วมพิธี เถราภิเษกถวายผ้าไตร สรงน้ำ “หลวงพ่อดี” ที่วัดกลางสังขะ ตำบลสังขะ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ โดยมีชาวบ้านและลูกศิษย์ทั้งชาวไทย และชาวกัมพูชามาร่วมพิธีนับหลายร้อยชีวิต

 

เหล่าบรรดาลูกศิษย์เชื่อว่า ใครที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้จะมีโชค ประสบพบเจอแต่สิ่งดีๆ เหมือนกับชื่อของ “หลวงพ่อดี” เวลา 09.30น. “พลตรี ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี” เป็นประธาน จุดธูปเทียนเปิดพิธี โดยมีนางรำมารำบวงสรวงถวาย และต่อด้วยพิธีเบิกเนตรหลวงพ่อดี ได้ทำพีเบิกเนตรพระสีวลีองค์ใหม่ที่ถูกตั้งอยู่บนฐาน

ชาวบ้านหลายคนต่างแห่กันแหงนมองไปบนท้องฟ้า เนื่องจากเกิดปรากฏการณ์แปลก “พระอาทิตย์ทรงกลด” แต่ทรงกลดครั้งนี้เป็นแสงสีขาว ล้อมรอบพระอาทิตย์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ต่างสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็น หลายคนพนมมือสาธุ นับว่าเป็นบุญที่ได้มาร่วมพิธีในครั้งนี้ ชาวบ้านต่างเชื่อว่า เทวดาจุติมาร่วมพิธี

ต่อมาลูกศิษย์ต่างต่อแถวสรงน้ำหลวงพ่อและเปลี่ยนผ้าไตรผืนใหม่ที่ทำจากผ้าไหมสุรินทร์ให้หลวงพ่อ ลูกศิษย์ที่ศรัทธาต่างนอนให้หลวงพ่อเดินเหยียบ เชื่อว่าเป็นการเสริมสิริมงคล และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่ชาวบ้านและคอหวยหลายคนตั้งตารอคอย เลขเด็ดหางประทัด และเลขใบพลู “ปู่คำแสน” ก่อนจะมีการจุดประทัดที่ห้อยยาวเหยียดและสูงเทียบตึก 3 ชั้น จำนวนรวมกัน 3 แสนนัด

 

 

ในขณะที่จุดเสียงประทัดดังสนั่นก้องกังวานไปทั่วบริเวณ และเลขเด็ดหางประทัดที่ได้คือเลข 23 และ 615 แน่นอนปู่คำแสนก็ถือโชว์พร้อมกับเลขใบพลู 190 และ 13 ชาวบ้านต่างเพ่งเล็งไปที่แผงลอตเตอรี่เกลี้ยงแผงในพริบตา