ศรัทธาสายมู

ศิษย์แน่นวัด แห่เช่าเหรียญ "เจริญพร" เกจิดัง ตะลึงพระอาทิตย์ทรงกลด

ศิษย์แน่นวัด แห่เช่าเหรียญ "เจริญพร" เกจิดัง ตะลึงพระอาทิตย์ทรงกลดขณะทำพิธี เผยจะมีการพุทธาภิเษกใหญ่ รวมทั้งสิ้น 6 วาระ

23 ก.ค. 2567 นายสุทธี ไชยฮะนิช ข้าราชการบำนาญ คณะกรรมการวัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น “เจริญพร” ได้กราบขอความเมตตาหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร (พระราชศีลโสภิต ดร.) ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล และประกอบพิธีบวงสรวงพลีมวลสารโลหะธาตุ และกดพิมพ์นำฤกษ์ ที่มณฑลพิธีหน้าพุทธมณฑปมงคลยอดแก้วดวงธรรมไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

ศิษย์แน่นวัด แห่เช่าเหรียญ \"เจริญพร\" เกจิดัง ตะลึงพระอาทิตย์ทรงกลด

ปรากฏว่าถึงวันนี้ (23 ก.ค. 2567)  มีผู้สนใจ จากหลายจังหวัด โทรศัพท์เข้ามาสอบถาม รวมทั้งเดินทางมาติดต่อด้วยตนเองเป็นจำนวนมาก ถือเป็นอีกมิติหนึ่งของวงการพระเครื่องเมืองไทย ที่มีการตื่นตัวอีกครั้ง หลังจากที่ทางวัดฯ และหลวงปู่ฯ ว่างเว้นการจัดสร้างวัตถุมงคล และประกอบพิธีพุทธาภิเษกมาระยะหนึ่ง ส่งผลให้ได้รับการต้อนรับในหมู่ผู้นิยมวัตถุมงคล และศิษยานุศิษย์ ที่มีความศรัทธาเครื่องรางของขลัง ที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่หนูอินทร์ เป็นจำนวนมาก

ศิษย์แน่นวัด แห่เช่าเหรียญ \"เจริญพร\" เกจิดัง ตะลึงพระอาทิตย์ทรงกลด

นายสุทธี กล่าวอีกว่า สาเหตุที่วัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร” ที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา มาแรงและได้รับความสนใจดังกล่าว นอกจากจะเป็นวัตถุมงคลรุ่นล่าสุด ที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่หนูอินทร์ พระเกจิดังแห่งยุครัตนโกสินทร์ ที่เป็นพระเกจิอาจารย์เพียงรูปเดียวที่ยังดำรงธาตุขันธ์ ของกลุ่มพระเกจิอาจารย์แห่งยุค ที่เข้าร่วมพิธีปลุกเสกใหญ่พระสมเด็จ 100 ปีวัดระฆังฯ แล้ว

 

ยังรอคอยวัตถุมงคลที่ทางวัดและศิษยานุศิษย์จัดสร้าง และหลวงปู่นั่งปรกปลุกเสกอีกด้วย โดยเฉพาะได้เกิดปรากฏการณ์มหัศจรรย์เหนือคำบรรยาย พระอาทิตย์ทรงกลด แผ่รังสีเจิดจ้าขณะประกอบพิธีบวงสรวงพลีมวลสารโลหะธาตุ และกดพิมพ์นำฤกษ์

 

ในช่วงเวลาประมาณ 10.30-11.30 น.ของวันที่ 20 ก.ค. 2567 ซึ่งศิษยานุศิษย์ ผู้ร่วมในพิธีเชื่อว่าเทวดารับรู้ จึงฉายรัศมีความเข้มขลังพลังศักดิ์สิทธิ์ให้เป็นที่ประจักษ์ ไม่ต่างกับเบิกฟ้าเปิดบาดาล และเชื่อว่าวัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร” จะเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี ที่เทพเทวดาต่างร่วมอนุโมทนาในระหว่างทำพิธี

 

ศิษย์แน่นวัด แห่เช่าเหรียญ \"เจริญพร\" เกจิดัง ตะลึงพระอาทิตย์ทรงกลด

 โดยเมื่อเสร็จพิธีทั้งหมด ฝนจึงตกพรมลงมาทั่วขอบเขตสถาน เปรียบน้ำมนต์จากฟากฟ้าให้ร่มเย็นทุกพื้นที่ ส่วนบรรยากาศการลงทะเบียน เพื่อจองบูชาในวันนั้น เป็นไปอย่างคึกคัก ศรัทธาแน่นวัดเลยทีเดียว

 

ด้านนายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมฯ ศาลเจ้ากวนอู ศิษย์ในองค์หลวงปู่หนูอินทร์ ในฐานะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร” กล่าวว่า การสร้างวัตถุมงคลรุ่น “เจริญพร” ดังกล่าว เนื่องจากมีจิตอนุโมทนาอันเป็นกุศลสูงส่ง ที่จะจัดหาปัจจัยสมทบทุนก่อสร้างมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการของภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และหาทุนจัดซื้อที่ดินเพื่อก่อตั้งวัดเมตตาธรรม ที่หลวงปู่อุปถัมภ์และเป็นบูรพาจารย์อยู่ ที่ ต.โนนศิลาเลิง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์

 

จึงได้ขอมติจากคณะกรรมการวัดป่าพุทธมงคลทุกสาย และกราบขอความเมตตาหลวงปู่หนูอินทร์ เพื่อดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นเจริญพร ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของวัดป่าพุทธมงคล และปลุกเสกโดยหลวงปู่หนูอินทร์ ตลอดช่วงพรรษานี้ “ในวันประกอบพิธีบวงสรวงพลีมวลสารโลหะธาตุ และกดพิมพ์นำฤกษ์ ในพิธีบวงสรวงพลีมวลสารโลหะธาตุ และกดพิมพ์ วัตถุมงคลพระผง รุ่นเจริญพร ดำเนินการตามแบบฉบับตำราโบราณ โดยมี พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

 

 ซึ่งวัตถุมงคลรุ่นนี้ มีความหมายอันเป็นมิ่งมงคลว่า การได้รับพรอันประเสริฐจากพระเกจิทรงสมณศักดิ์ ซึ่งหมายถึงหลวงปู่หนูอินทร์ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของบรรดาศิษยานุศิษย์ ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงปู่หนูอินทร์ ด้านหลังลงอักขระยันต์เมตตามหานิยม รูปทรงสวยงาม เป็นวัตถุมงคลล้ำค่าทางจิตใจที่ผ่านพิธีแช่น้ำมนต์ ชุบว่านยาของหลวงปู่

 

ทั้งนี้ หลวงปู่หนูอินทร์ จะประกอบพิธีปลุกเสกเดี่ยวตลอดพรรษานี้ และจะมีการพุทธาภิเษกใหญ่รวมทั้งสิ้นถึง 6 วาระ ที่จะทำการปลุกเสกให้แล้วเสร็จภายในพรรษา ถึงจะส่งมอบวัตถุมงคลให้ผู้สั่งจองมารับวัตถุมงคลรุ่นเจริญพร หลังเทศกาลออกพรรษาเป็นต้นไป”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม