ศรัทธาสายมู

หมอช้าง แนะทริค ไหว้พระ สักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ 'วัดเล่งเน่ยยี่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอช้าง" อ.ทศพร ศรีตุลา กูรูชื่อดังด้านโหราศาสตร์จีน แนะทริค ไหว้พระ สักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปีมังกรทอง ที่ 'วัดเล่งเน่ยยี่' เยาวราช

ใครที่อยากทำบุญ ไหว้พระ ขอพร เพื่อเสริมมงคลเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะไหว้แก้ปีชง ในปีมังกรทองนี้ เชื่อว่าต้องนึกถึง วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช วัดจีนที่ศักดิ์สิทธิ์และได้รับความนิยมของชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นอันดับแรกย่างแน่นอน แต่เมื่อไปถึงวัดแล้ว การจะไหว้ให้ถูกต้องนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่นัก เพราะภายในวัดมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลายจุดด้วยกัน วันนี้ “หมอช้าง” อ.ทศพร ศรีตุลา กูรูชื่อดังด้านโหราศาสตร์จีน จึงนำทริคการไหว้อย่างถูกวิธีมาฝากกัน

สำหรับการมา ไหว้พระ และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ นั้น หมอช้าง บอกว่า สามารถมาไหว้พระขอพรได้ตามปกติ ไม่เฉพาะแต่ผู้ที่ต้องการมาแก้ชงเท่านั้น อีกทั้งปีนี้เป็นปีมังกร เหมาะเป็นอย่างยิ่งในการมาสักการะขอพรที่วัดมังกรกมลาวาส ซึ่งมีชื่อวัดสอดรับกับปีมังกร สามารถมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเพื่อความเป็นสิริมงคล เรียกทรัพย์ เสริมความเฮง ความปังได้ตลอดทั้งปี

สำหรับขั้นตอนการ ไหว้พระ และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ เริ่มต้นพิธีการด้วยการจุดเทียน เปรียบเสมือนการเริ่มต้นการงานและชีวิตด้วยแสงสว่าง พร้อมด้วยส้มมงคลสัญลักษณ์แห่งความโชคดี จำนวน 5 ลูก เสมือนธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุทอง และธาตุน้ำ ถัดมาคือการกราบสักการะตามจุดต่างๆ ภายในวัด อาทิ องค์ไฉ่ชิงเอี๊ยะ หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ, องค์ไท้ส่วยเอี๊ย หรือเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา, เทพเจ้ากวนอู ขอพรเรื่องหน้าที่การงาน การค้าขาย เสริมมิตรภาพที่ดี เป็นต้น

 

ทั้งนี้ หมอช้าง อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับปีชงว่า ปีชงไม่ได้แปลว่าไม่ดี โดยหลักการแล้วการชงมีอยู่แค่ปีเดียว และจะวนมาตรงกับเราในรอบ 12 ปีเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น สำหรับคนที่เกิดในปีชงควรหมั่นทำความดี และทำบุญเป็นประจำ

 

ส่วนเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำบุญ คือ หลังจากที่เรามาทำบุญขอพรให้กับตัวเองแล้ว เมื่อกลับถึงบ้านก็ควรจะกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลในครั้งนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ