ศรัทธาสายมู

ฤกษ์ดี 29 มิ.ย. 67 ฤกษ์ไหว้ศาลหลักเมือง ตรงวันเสาร์ วิธีไหว้ให้ดีทั้ง งาน เงิน

เปิด ฤกษ์ดี 29 มิ.ย. ฤกษ์ไหว้ศาลหลักเมือง ตรงวันเสาร์ พร้อมวิธีไหว้ให้ปัง การเงินไม่ขาด การงานไม่สะดุด เปิดประตูชีวิตความเป็นสิริมงคล

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ฤกษ์ดี ฤกษ์ไหว้ศาลหลักเมือง ถือเป็นฤกษ์มงคล โดยมีความเชื่อว่า หากในวันที่เป็นฤกษ์ดีแล้วได้ ไหว้ศาลหลักเมือง ในจังหวัดที่อยู่อาศัย หรือศาลหลักเมืองของจังหวัดที่ทำมาหากินอยู่ จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต สามารถขอพรให้การงานราบรื่น การเงินไม่สะดุดได้ สำหรับการไหว้ศาลหลักเมือง นิยมไหว้กันในช่วง ขึ้นปีใหม่ กลางปี สิ้นปี หรือไม่ก็เป็นช่วงเวลาที่ผู้ไหว้สะดวก ใน 1 ปี หากต้องการความเป็นสิริมงคล ควรไหว้ 1 - 2 ครั้ง  

 

ทำไมต้องไหว้ศาลหลักเมือง

 

การไหว้ศาลหลักเมือง มีความเชื่อว่า เปรียบเสมือนกับการฝากดวงของเราเอาไว้กับดวงเมือง โดยส่วนใหญ่มักจะขอพรจากศาลหลักเมือง ให้ชีวิตร่มเย็น อยู่สุขสบาย ทำมาหากิน ประกอบอาชีพค้าขายให้มั่งมี ขอให้โชคดี ขอโชคลาภ ทรัพย์สมบูรณ์ ไม่เจ็บป่วย ขอความอุปถัมภ์ค้ำชู ให้มีความสำเร็จสมปรารถนา ให้ดวงดีปังทั้งปี
 

วิธีไหว้ศาลหลักเมือง 

 

การไหว้ศาลหลักเมือง ต้องเตรียมตัวดังนี้ 

 

สิ่งที่ต้องเตรียม 

 

  • ธูป 3 ดอก หรือ 9 ดอก
  • เทียน 1 เล่ม 
  • ทองคำเปลว 
  • ดอกบัว 2 ดอก 
  • ผ้าแพร 3 สี 
  • พวงมาลัย 2 พวง 

 

การขอพรศาลหลักเมือง

 

การขอพรศาลหลักเมือง ในจังหวัดที่เราทำกิน

 

"ข้าพเจ้าชื่อ...นามสกุล เป็นคน จังหวัด ... ตอนนี้ข้าพเจ้าได้ทำงาน เป็นอาชีพ ...อยู่ที่ ขอให้ปีนี้ ดวง ข้าพเจ้าเปิดรับแต่สิ่งดีๆ ถ้ามีเรื่องไม่ ดี ก็ขอให้คลี่คลายโดยเร็ว ขอให้ ข้าพเจ้าได้อยู่อาศัย ณ ที่แห่งนี้ มีกิน มีใช้ ตลอดไม่ขาดสาย"

 

การขอพรศาลหลักเมือง ในจังหวัดบ้านเกิด

 

"ข้าพเจ้าชื่อ นามสกุล เป็นคนจังหวัด...บ้านอยู่ที่... ในกรณีทำงานที่จังหวัดบ้านเกิด ก็ให้กล่าวเหมือนข้างต้น

 

ในกรณีที่ทำงานคนละจังหวัด ให้กล่าวว่า 

 

"ข้าพเจ้ามีหตุต้องไปทำมาหากินในต่างถิ่น ข้าพเจ้าขอให้สิ่งศักดิ์สิ่งที่สถิตย์ ณ ที่แห่งนี้ ช่วยเปิดดวง เปิดทางให้ข้าพเจ้าได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ หากมีเรื่องไม่ดีเข้ามา ก็ขอให้คลี่คลายโดยเร็ว ขอให้ข้าพเจ้ามีเงินกินใช้ จะได้กลับมาอยู่ ณ ถิ่นฐานบ้านเกิดโดยเร็ว ขอให้ครอบครัว ญาติพี่น้องที่อาศัย อยู่ ณ ที่แห่งนี้มีความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ สาธุ สาธุ"

 

ไหว้ศาลหลักเมือง ควรขอพรเรื่องอะไร

 

เชื่อกันว่าหากไปสักการะศาลหลักเมือง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จะช่วยหนุนดวงให้ชีวิตราบรื่น ไร้อุปสรรค หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า เสริมความเป็นสิริมงคล เปิดทางให้โชคลาภเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ตั้งต้นชีวิตดี มั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน

ข่าวที่น่าสนใจ