ศรัทธาสายมู

คลื่นศิษย์แน่นวัด พิธีเปลี่ยนผ้าไตรจีวร หลวงพ่อพูล ตะลึงร่างสีทองอร่าม

เลขเด็ด 1/8/2567 คลื่นศิษย์แน่นวัด พิธีเปลี่ยนผ้าไตรจีวร "หลวงพ่อพูล" วัดไผ่ล้อม ตะลึงสรีระสังขารเป็นสีทองอร่าม คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด

"เลขเด็ดงวดนี้" 20 ก.ค. 2567 เวลา 13.09 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จัดพิธีครองพระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข ประจำปี พ.ศ.2567 ซึ่งในปีนี้ได้มีการกำหนดการตรงกับวันอาสาฬหบูชา โดยมีศิษยานุศิษย์ที่ใกล้ชิด รวมถึงญาติโยมที่ต้องการมาร่วมในพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต

 

คลื่นศิษย์แน่นวัด พิธีเปลี่ยนผ้าไตรจีวร หลวงพ่อพูล ตะลึงร่างสีทองอร่าม

รวมถึงคนดังในหลายวงการ ในวงการบันเทิง พลพล พลกองเส็ง นักร้องนักแสดงชื่อดัง เต้ ปิติศักดิ์ ธนิศร ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ กระรอก เชิญยิ้ม วงการมวยไทย จอมโหด ออโต้ มวยไทย และนักธุรกิจอาทิ นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ (มิชลีน 4 ปีซ้อน) นางเบญจวรรณ ริทเทอร์ นายวสันต์ คงสมนาม (โกช้าง) วงการพระเครื่อง นัท แฟนพันธุ์แท้ และนายขวัญชัย สันติภราภพ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าร่วมพิธีจนแน่นวิหาร

 

คลื่นศิษย์แน่นวัด พิธีเปลี่ยนผ้าไตรจีวร หลวงพ่อพูล ตะลึงร่างสีทองอร่าม

โดยการช่วงเริ่มพิธีการ นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ได้เป็นตัวแทนในการเปิดกรวยในการอัญเชิญสรีระสังขารของหลวงพ่อพูล ออกจากโลงแก้ว ซึ่งตั้งอยู่บนประติมากรรม หลวงพ่อพูลอุ้มโลงแก้วนั่งบนหนุมาน และนำมาลงเปลี่ยนผ้าครอง

 

จากนั้นได้มีพิธีการชำระสังขารด้วยการเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ จากนั้นได้ลงวาสลีน ก่อนจะนำจีวรผืนห่มสรีระสังขาร และเป็นพิธีลงกระหม่อม ซึ่งผู้เข้าร่วมพิธีจะได้มีการจรดหน้าผากบนปลายเท้าของพระเกจิเถราจารย์เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต จบท้ายด้วยการอัญเชิญสรีระสังขารกลับขึ้นสู่โลงแก้ว และถวายผ้าครองเป็นการจบพิธี

 

คลื่นศิษย์แน่นวัด พิธีเปลี่ยนผ้าไตรจีวร หลวงพ่อพูล ตะลึงร่างสีทองอร่าม

ซึ่งหลังพิธีการได้มีการแจกจีวรของหลวงพ่อพูลผืนเก่าที่ปลดออก เพื่อให้ผู้เข้าร่วมพิธี ได้มีการนำไปบูชาเป็นขวัญกำลังใจให้กับชีวิต ซึ่งหลวงพี่น้ำฝน เผยว่า การจัดพิธีดังกล่าว ปีนี้นับเป็นปีที่ 19 ที่หลวงพ่อพูล

 

ท่านได้ละสังขารตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2548 เวลา 14.55 น. ตรงกับวันวิสาขบูชา ในช่วงอายุ 93 ปี นับเป็นปีชาตกาล 112 ปี โดยอาตมาได้สืบสานและสานต่อโครงการต่างๆ ที่หลวงพ่อพูลท่านได้ริเริ่ม และดำริไว้หลายโครงการ โดยเฉพาะการพัฒนาวัดไผ่ล้อมและการทำงานเพื่อสนับสนุนงานด้านสังคมทั้งด้านการศึกษา สุขภาพและการร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ

 

เพื่อให้วัดไผ่ล้อมเป็นศูนย์กลางการประสานงานเพื่อช่วยเหลือญาติโยมที่มีปัญหา ให้วัดเป็นที่พึ่งให้พระได้ทำหน้าที่เพิ่มจากการศึกษา และปฏิบัติตามพระธรรมคำสั่งสอน "เดิมที พิธีการเปลี่ยนผ้าครองเป็นการจัดขึ้นภายในของศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงพ่อพูลท่าน

 

ซึ่งทุกคนจะกลับมารวมตัวกัน ในการได้ใกล้ชิด ได้ดูแลสังขารของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล นับตั้งแต่ทราบว่าสรีระสังขารของท่านไม่แปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา และปีต่อๆ มาก็จะมีคนที่ทราบเรื่องจึง ได้ขอเข้ามาร่วมในพิธีจนปรากฏเป็นภาพดังที่เห็นในวันนี้

 

และการทำสิ่งนี้เป็นการเตือนสติให้ระลึกถึงคุณงามความดีของท่าน บารมีของท่าน ว่าสิ่งที่ท่านได้ทำไว้และคำสั่งสอนที่ท่านให้ไว้หากนำไปปรับใช้กับการดำเนินชีวิตก็จะเกิดความเป็นมงคล ไม่ได้ให้หลงงมงายกับสิ่งที่มองไม่เห็น เปรียบเหมือนกับศิษย์ก็จะได้กลับมาพบกันปีละครั้ง ซึ่งนับวันก็ยิ่งจะมีญาติโยมเข้ามาร่วมพิธีมากขึ้นทุกปี" หลวงพี่น้ำฝน กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในปีนี้จะสังเกตุได้ชัดว่า สรีระสังขารของหลวงพ่อพูล เริ่มมีการเปลี่ยนสีที่เป็นทองอร่ามมากขึ้นกว่าปีก่อน โดยเฉพาะส่วนหัวไหล่และท่อนแขนจะเห็นได้ชัดเจน ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมงานต่างมีความตื่นตากับความอัศจรรย์ที่ปรากฏ ในขณะเดียวกันนักเสี่ยงโชคต่างได้นำเลขต่างๆของ หลวงพ่อพูล มาเป็นเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชค อาทิ เลขวันเกิด 11 เลขปี 2455 วันละสังขาร 22 ปี ละสังขารรวมอายุ 93 ปี จำนวนพรรษา 68 พรรษา รวมถึงวันเปลี่ยนผ้าสรีระหลวงพ่อพูลครั้งนี้ วันที่ 20 ก.ค. เวลา 13.09 น. เป็นต้น

 

เลขเด็ด :  11 2455 22 93 68 20 06 67

 

ข่าวยอดนิยม