บันเทิง

'โต๋'พักงานอัลบั้มเพลงจีน

22 พ.ย. 2554

พักงานอัลบั้มเพลงจีน'โต๋'ขอเลือกครอบครัวก่อนงาน

           ซุ่มทำเพลงอัลบั้มเพลงจีนมาพักใหญ่ ซึ่งแฟนๆ ต่างตั้งตารอว่าเมื่อไหร่อัลบั้มเพลงโกอินเตอร์ของ "โต๋" ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร จะคลอดออกมาให้แฟนๆ ได้ยลโฉมกันซะที หลังจากที่ "โต๋" ต้องบินตรงไปถึงไต้หวันเพื่อไปเรียนรู้ และเรียนภาษาจีนแบบถ่องแท้มากกว่า 2 ปี โดยในตอนแรกซิงเกิ้ลเพลงจีนของโต๋น่าจะปล่อยออกมาในช่วงปลายปีนี้ แต่ต้องเลื่อนออกไป สาเหตุมาจากการที่ประเทศไทยน้ำท่วม ทำให้กำหนดการบินกลับไปทำงานที่ไต้หวันของนักร้องหนุ่มต้องเลื่อน ซึ่งเดิมทีต้องบินกลับไปตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ด้วยมหันตภัยน้ำท่วมที่เกิดในประเทศไทย นักร้องหนุ่มแก้มป่องขอเลื่อนการทำงานเพลงออกไป เนื่องจากไม่อยากทิ้งครอบครัวที่เมืองไทยไว้ให้เผชิญเหตุการณ์นี้โดยไม่มีตนเอง
 
          "งานเพลงคงต้องเลื่อนออกไปก่อน เรายังกำหนดไม่ได้ว่าเป็นเมื่อไหร่ เพราะด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในเมืองไทย เราไม่สามารถกะเกณฑ์ได้ว่าเมื่อไหร่จะได้กลับมาทำงาน เพราะการที่บ้านเราน้ำท่วมทำให้การสื่อสารไปยังไต้หวันมีปัญหาติดขัดอยู่บ้าง และอีกเหตุผลที่ผมไม่กลับไปเพราะผมเป็นห่วงครอบครัวที่นี่ เราไม่รู้ว่าสถานการณ์ต่อไปข้างหน้าจะเป็นยังไง ไม่รู้ว่าครอบครัวของเราที่อยู่ที่เมืองไทยจะต้องเจออะไรบ้าง ตอนที่เราไปที่ไต้หวัน ผมอยากจะอยู่กับครอบครัวในสถานการณ์แบบนี้ ยังไม่อยากจะกลับไปทำงานตอนนี้ เพราะถึงให้ผมกลับไปทำงานตอนนี้ ผมคงทำไม่ได้ มันไม่มีสมาธิไม่มีกะจิตกะใจที่จะทำอะไรเลย" นักร้องหนุ่มได้เล่าให้ฟัง
 
          "โต๋" ยังบอกอีกว่าผู้ใหญ่ทั้งทางโซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์และโซนี่มิวสิค ที่ไต้หวันเข้าใจในความรู้สึกตรงนี้ ซึ่งในช่วงนี้ต้องรอให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายคุยกันเรื่องของรายละเอียดใหม่ก่อนว่าจะไปในทิศทางไหนต่อไป ทุกอย่างให้เป็นการตัดสินใจของผู้ใหญ่ เพราะเมื่อทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมจะกลับไปทำงานเหมือนเดิม แต่ ณ วันนี้ไม่สามารถที่ทำงานได้ เพราะกลายเป็นผู้อพยพแล้ว ทำให้อุปกรณ์ทางดนตรี โดยเฉพาะเปียโน่คู่ใจต้องนำไปเก็บรักษาที่อื่น ทำให้ไม่ได้เจอ และเล่นเปียโนเลย
 
          "บ้านผมอยู่ในเขตสะพานสูง ซึ่งก็มีระดับน้ำที่สูงพอสมควร โต๋กับครอบครัวเลยตัดสินใจที่ออกมาอยู่ที่คอนโด เพื่อการทำงานที่สะดวกเพราะทั้งครอบครัวต่างยังมีงานที่ต้องทำกันอยู่ ซึ่งเปียโนของโต๋ก็ต้องนำไปเก็บไว้ที่อื่น ทำให้เราไม่ได้เล่นเปียโนมาเป็นเดือนแล้ว ก่อนหน้านี้มีแอบไปเล่นระนาดบ้าง แต่ไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ พอไม่มีเปียโนก็ทำงานไม่ได้เลย มันไม่ใช่แค่ไม่มีอุปกรณ์เท่านั้น แต่เพราะด้วยสภาพจิตใจของเราตอนนี้ไม่เอื้ออำนวยที่จะทำอะไรด้วย มันมีความกังวลในเรื่องน้ำท่วมมาก จนสมองมันไม่แล่น เลยถือเป็นโอกาสที่ได้พักผ่อน" นักร้องหนุ่มแก้มป่องเผย
 
          โดยศิลปินหนุ่มยังเผยอีกว่า ตลอด 9 ปีที่ทำงานเพลงมาไม่เคยที่จะได้พักจากงานเพลงเลย เพราะมีอัลบั้มออกในทุกปี รู้สึกชอบและสนุกที่ได้ทำงาน แต่ตอนนี้ได้พักผ่อนในช่วงแรกยอมรับว่าก็รู้สึกเหมือนได้พักชาร์จแบตให้ตัวเอง
 
          "โต๋ทำงานมาตลอดไม่เคยได้พักเลยตลอด ช่วงนี้ได้พักเติมพลังให้ตัวเอง แต่พอพักนานๆ เข้าแอบเครียดเหมือนกัน เพราะว่าจากคนที่ทำงานทุกวัน แต่ตอนนี้อยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย อย่างงานเพลงเป็นเรื่องไอเดียความคิดและความรู้สึก แต่อารมณ์ความรู้สึกของเราตอนนี้มันไม่พร้อมที่จะทำงาน เลยต้องพักไว้ก่อน เพื่อรอให้ถึงเวลาที่เราพร้อมจริงๆ แล้วค่อยกลับไปทำงานจะดีกว่า ซึ่งเราเชื่อว่าพอถึงเวลานั้น มันจะเป็นเวลาที่เหมาะสม" โต๋บอก