บันเทิง

ตะลุยเมียนมาร์ไปกับ'หมอดูอีที'

ตามรอยกอง'คนเหนือโลก'ตะลุยเมียนมาร์ไปกับ'หมอดูอีที' : สกู๊ปบันเทิง

          สกู๊ป "คม ชัด ลึก" ฉบับนี้ ขอพาทุกท่านไปตีแผ่ชีวิตจริงของหมอดูชื่อดังก้องโลก "หมอดูอีที" ผ่านละคร "คนเหนือโลก" ตอน "อีที...หมอดูมหัศจรรย์" ครั้งแรกของโลก ซึ่งเป็นละครที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวประวัติเรื่องจริงของหมอดูรายนี้ผ่านหน้าเลนส์ถ่ายทอดเป็นละครให้ชมกันเป็นครั้งแรกของโลก โดยมีผู้บริหารจากค่ายกันตนา "ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก" นำทีมนักแสดงและทีมงาน "ป๊าสั่ง ย่าสอน" พร้อมด้วยสื่อมวลชน บุกประเทศเมียนมาร์ เพื่อย้อนรอยกองถ่ายละคร ไปกับทีมงานนักแสดง และหมอดูอีที โหรชื่อดังชาวพม่าที่หยั่งรู้อนาคตและสามารถทำนายทายทักได้อย่างแม่นยำ เรียกว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว
 
          ความพิเศษเริ่มตั้งแต่ตอนออกเดินทาง ซึ่งทีมงานมีการถ่ายทอดสดถึงผู้ชมทางบ้านอีกด้วย และนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและอาจจะเป็นครั้งแรกของวงการโทรทัศน์ไทยที่มีการถ่ายทอดสดรายการโทรทัศน์จากเครื่องบินไปสู่ท่านผู้ชมทางบ้าน ตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง แม้แต่บนเครื่องก็ยังถ่ายทำ ซึ่งไฮไลท์มีตอนอยู่บนเครื่อง ทีมงานมีการจับสลากรายชื่อสื่อมวลชนผู้โชคดีจำนวน 4 ท่าน เพื่อได้ไปพิสูจน์ความแม่นกับการดูดวงแบบหมอดูอีที ซึ่งแต่ละท่านการันตีว่าแม่นสุดๆ
 
          เมื่อถึงเมียนมาร์ ก็ออกเดินทางไปยังสถานทูตไทยประจำกรุงย่างกุ้ง โดยรถบัสชั้น 1 ของเมียนมาร์ เข้าพบเอกอัครราชทูตไทยกับภริยา ประจำกรุงย่างกุ้ง และรับประทานอาหารมื้อค่ำ พร้อมชมวีดิทัศน์เป็นการเปิดฉากละคร "คนเหนือโลก" ตอน "อีที...หมอดูมหัศจรรย์" อย่างเป็นทางการ ร่วมพูดคุยกับเหล่านักแสดง หมอดูอีที และครอบครัว ก่อนกลับเข้าสู่ที่พัก 
 
          รุ่งเช้ามุ่งหน้าสู่ เจดีย์ชเวดากอง เพื่อทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องละคร และร่วมเป็นเจ้าภาพถวายองค์เหมือนสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และนักแสดงมีการขอขมาท่านหมอดูอีที หากมีอะไรที่ล่วงเกินไป ต่อด้วยการแวะชมและสักการะรอบองค์พระเจดีย์เชวดากอง จากนั้นแวะไปตลาดสก๊อต ชมสินค้าของเมียนมาร์ และวิถีชีวิตของผู้คนที่นั่น ก่อนออกเดินทางไปสักการะพระนอนตาหวาน เป็นอันเปิดฉากละครชุดพิเศษชุดนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม
 
          ด้าน "ต๊ะ-นิรัตติศัย" เล่าให้ฟังว่า สื่อมวลชนจากหลายประเทศก็เคยขอประวัติของหมอดูอีทีไปทำเป็นละคร แต่หมอดูอีทีและครอบครัวได้มอบอัตชีวประวัติมาให้ทีมงานป๊าสั่ง ย่าสอน ซึ่งเขากับทีมงานก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่หมอดูอีทีกับครอบครัว ได้ไว้ใจให้ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริงของเขาออกมาเป็นละคร เพื่อตีแผ่เรื่องราวอันน่าสนใจให้ชาวโลกได้รู้ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกก็ว่าได้ที่จะได้รู้เรื่องราวประวัติของหมอดูอีทีจากปากของท่านเอง ส่วนความมหัศจรรย์ของการทำนายทายทักนั้นมีในละครอย่างแน่นอน ซึ่งหลายๆ เรื่องราวที่ทีมงานได้รู้มาต้องบอกว่าเหลือเชื่อจริงๆ
 
          "สำหรับละครคนเหนือโลก นอกจากจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติของหมอดูอีทีแล้ว นักแสดงที่จะต้องเล่นเป็นหมอดูอีที ก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะตัวละครนี้ถือว่าเป็นโจทย์ที่หินทีเดียว และผู้ที่สวมบทบาทเป็นหมอดูอีทีนั่นก็คือ "ม่วย-นิธิตรา เชาว์พยัคฆ์" ซึ่งเธอได้พลิกบทบาทจากพิธีกรสาวชื่อดังของช่องมิราเคิล มารับบทเป็นหมอดูอีที สาวใบ้ผู้มีญาณวิเศษแต่มีร่างกายที่พิกลพิการ นอกจากน้องม่วยแล้วยังมีนักแสดงอีกมากมายที่มาร่วมเล่นละครคนเหนือโลก ไม่ว่าจะเป็น "ณมน-ณฐมน ปัญญาวราศัย" รับบทเป็น "มะเอ" พี่สาวคนโตของหมอดูอีที "ดาว-ทัดดาว ตั้งตรงเจริญ" หรือ ดาว ซิลเดอร์เรลล่า รับบทเป็น "มะตี่ตี๊" น้องสาวคนสนิทของหมอดูอีที "ต้น-อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา" รับบทเป็น "ป่ะป๊า"  "แอน-วาสนา พูนผล" รับบทเป็น "หม่าม๊า"ฯลฯ"
 
          ส่วนละครจะมีอะไรที่น่าสนใจ และมีความพิเศษอย่างไร ติดตามความมหัศจรรย์ของหมอดูอีทีได้ในรายการคนเหนือโลก ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-13.30 น. ทางมิราเคิล ชาแนล ทรู 63  และทรู 86
.......................................
(หมายเหตุ ตามรอยกอง'คนเหนือโลก'ตะลุยเมียนมาร์ไปกับ'หมอดูอีที' : สกู๊ปบันเทิง)

ข่าวที่น่าสนใจ