บันเทิง

จอแก้ว : 'Science Kids'

จอแก้ว : 'Science Kids'

17 พ.ย. 2556

จอแก้ว : เรื่องย่อ : 'Science Kids'

 

                      นับวันสภาพอากาศรอบตัวเราจะยิ่งเลวร้ายลงทุกที หลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลก ทั้งฤดูร้อนที่ยาวนานกว่าปกติ ฤดูฝนที่เกิดพายุถี่ขึ้น ฝนตกหนักมากขึ้น หรือ บางครั้งฝนตกไม่ตรงกับฤดูกาล มาเร็วบ้าง มาช้าบ้าง

                      ในบางพื้นที่ ฤดูหนาวก็เกิดในช่วงฤดูร้อน หรือหนาวยาวนานกว่าปกติ ฤดูกาลที่ผิดเพี้ยนไปหมด ทั้งเอลนิโญและลานิญ่า  ล้วนส่งผลต่อทุกคนทั่วโลก

                      เพราะเล็งเห็น ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลก ดังนั่นในปีนี้ ทางสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สสวท. ร่วมมือกับ ThaiPBS และ วิธิตาแอนิแมชั่น จึงต้องการเล่าเรื่องยากๆให้สนุก เข้าใจง่าย ผ่านตัวการ์ตูนที่สนใจทางด้านวิทยาศาสตร์ "Scicene Kids" พร้อมทั้งแก๊งแบล็คเมจิก และชาวบ้านป่าหรรษา ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี 2554

                      กลับมาครั้งนี้แก๊ง Science Kids จะนำความสนุกสนานแฝงสาระทางวิทยาศาสตร์ ผ่านตัวการ์ตูนทุกตัว ในภาคนี้จะมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้าสร้างสีสัน และความเข้มข้นมากขึ้นอีก ติดตามชมรายการการ์ตูนที่สนุก สร้างสรรค์ความรู้เชิงวิทยาศาสตร์ ได้ใน "Scicene Kids" ภารกิจพิทักษ์โลก ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 06.45 - 07.00 น. เริ่ม 10 พฤศจิกายน นี้ ทาง TPBS

                      เมื่อหมู่บ้านป่าหรรษามีความเจริญขึ้น มีความสุขสบายมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็เกิดปัญหาขึ้นมากมาย เมื่อ "แพนเธอร์" เดินทางมายังหมู่บ้านป่าหรรษาและคิดหาวิธีจนทำให้ชาวบ้านเชื่อใจ หลงเชื่อว่าจะทำให้หมู่บ้านพัฒนาและมีฐานะร่ำรวยขึ้น แพนเธอร์อาศัยความเชื่อใจที่ชาวบ้านมีต่อความรู้วิทยาศาสตร์ของแก๊งซายคิดส์ เอามาอ้างให้ชาวบ้านนำเครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้อย่างรู้ไม่เท่าทันการณ์ ชาวบ้านได้นำมาใช้เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรจนเกินพอ เริ่มรุกล้ำพื้นที่ป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่ทำการเกษตร ใช้เครื่องจักรปล่อยควันพิษและของเสียสู่ระบบนิเวศน์ ทำให้หมู่บ้านเริ่มสกปรกและเสื่อมโทรมลงเรื่อยๆ ซายคิดส์ตระหนักถึงภัยร้ายที่เริ่มก่อตัวขึ้นในหมู่บ้านจึงพยายามให้ชาวบ้านตระหนักถึงผลเสียที่กำลังเกิดขึ้น ชาวป่าหรรษาซึ่งถูกปั่นหัว คิดว่าซายคิดส์อิจฉาชาวบ้านที่ร่ำรวยขึ้นและไม่ชอบแพนเธอร์ที่มีเทคโนโลยีเหนือกว่าจึงไม่สนใจฟังคำเตือนของซายคิดส์ เหล่าแพนโด้และลูกสมุนแบล็คเมจิก ก็ตกเป็นเครื่องมือขออง "แพนเธอร์" เพราะคิดว่าจะทำให้ตนเองร่ำรวยเหมือนกัน

                      ต่อมาชาวบ้านหมู่บ้านป่าหรรษาพบว่าเริ่มมีปัญหาเกิดขึ้นกับสุขภาพของตนและสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ ซายคิดส์เห็นช่องทางปรับเปลี่ยนความเข้าใจของคนในหมู่บ้านได้ จึงรีบเข้ามาช่วยให้ความรู้การใช้เทคโนโลยีอย่างถูกต้องและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ทำให้ชาวบ้านกลับมาใส่ใจเรื่องนี้กันมากขึ้น โพลได้กลับมาที่หมู่บ้านอีกครั้งเพราะน้ำแข็งขั้วโลกกำลังละลายมากกว่าเดิม และสถานการณ์โลกกำลังแย่ลงจากมลภาวะเป็นพิษ

                      ครั้งนี้เหล่าซายคิดส์และโพลจะต้องร่วมมือกันเพื่อช่วยกอบกู้สภาพแวดล้อมที่กำลังย่ำแย่ของหมู่บ้านป่าหรรษา และช่วยกันพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืนเพื่อส่งต่อความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปยังเมืองอื่นให้ช่วยกันทำให้โลกกลับมาสวยงามอย่างยั่งยืนดั่งเดิม

 

การ์ตูนสนุก สร้างสรรค์ความรู้เชิงวิทยาศาสตร์
ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 06.45 - 07.00 น.
เริ่ม 10 พฤศจิกายน 2556 นี้ ทาง TPBS