บันเทิง

กองถ่าย "แพนด้าเพื่อนรัก" งานเข้า... ต้องปรับเวลาถ่ายตามนิสัยแพนด้า

05 ส.ค. 2552

ช่วงนี้ใครที่ดูทีวี อ่านนสพ.ก็จะเห็นแต่เจ้าแพนด้าตัวน้อยที่ออกข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุด วอลท์ดิสนีย์ คิดที่จะสร้างหนังเรื่อง "Trail of the Panda แพนด้าเพื่อนรัก" ผู้กำกับของเรื่องอย่าง ยู ซอง ก็เลยงานเข้า! โชคดีที่ผู้กำกับได้รับคำแนะนำ จากเจ้าหน้าที่ผู้เ

  "ทุกๆ วัน กิจวัตรประจำวันของแพนด้าจะเริ่มด้วยกินอาหารตอน 8 โมง นอนหลับหลังบ่ายสอง และก็ต้องนอนอย่างน้อยครั้งละ 2 ชั่วโมง นั่นหมายความว่า เจ้าขนปุยตัวเอกของเรื่องจะแสดงบทบาทในหนังของเราได้ไม่ถึง 2 ชั่วโมง เราจึงแก้ปัญหาอะไรกับเจ้าแพนด้าไม่ได้ และที่สำคัญมันฟังคำสั่งของมนุษย์ไม่ได้ด้วย แต่เราสามารถปรับการทำงานของเราได้ เราจึงปรับมาทำงานตามตารางการให้อาหารและนอนของแพนด้าแทน เพราะเราต้องการอยากให้คนทั้งโลกเห็นถึงการแสดงออกมาอย่างไร้เดียงสาของพวกมัน ผมจำได้ว่ามีฉากหนึ่งที่ลูกแพนด้า "พ่าง พ่าง" จะต้องจูบ เสี่ยว หลู (ไดอิจิ ฮาราชิมะ) ในตอนแรกลูกแพนด้าไม่รู้ว่ามันจะต้องทำอะไร ระหว่างคลอเคลียกับเด็กชายหรือเคี้ยวเสื้อผ้าเขา ท้ายสุดเราก็ให้ทีมงานทาน้ำผึ้งที่ใบหน้าของ เสี่ยว หลู แทน แล้วลูกแพนด้าก็เข้าไปเลียหน้าเขาทันที ซึ่งไดอิจิ บอกเราว่าผมโชคดีจริงๆ ที่ถูกแพนด้าจูบ" ผู้กำกับกล่าว

 ติดตามความน่ารัก น่าชัง ที่ใครๆ ในโลกต่างต้องหลงรักเจ้าแพนด้าน้อยได้ใน  "Trail of the Panda แพนด้าเพื่อนรัก" วันที่ 12 สิงหาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ เอสเอฟ ซีเนม่าซิตี้ เท่านั้น