บันเทิง

'พจน์'วอนจบเรื่อง'จียอน'พร้อมเปรยสำคัญไม่เท่า'ใหม่'  

05 เม.ย. 2560

พจน์ อานนท์ เสียงสูงโอดไม่สำคัญเท่า “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ ทำพลาดรางวัลเอ็มไทย วอนจบเรื่องจียอนเพราะเรื่องผ่านมานานแล้ว ยันหนัง "กัดกระชากเกรียน" ไม่ได้ก๊อบ  Tra

         มีประเด็นให้ตามตลอดสำหรับ พจน์ อานนท์ เพราะล่าสุดสาวจียอนได้ให้สัมภาษณ์ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด ล่าสุดได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับพจน์ อานนท์ ในรอบสื่อภาพยนตร์เรื่อง “กัดกระชากเกรียน” ที่สยามพารากอน ได้ความว่า 

          "จริงๆ เรื่องนี้มันปิดกล้องมาตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้ว การที่เขามายกเลิกคิวกับเรา มันไม่เสียหนังนะ แต่เราเสียหาย ก็ตัดฉากที่จียอนแสดงออกไปเยอะเหลือนิดเดียว เหลือประมาณ 3-4 นาที เราจำเป็นต้องตัดออกไม่อย่างนั้น หนังจะเสีย มันจะสะดุด เพราะตอนหลังไม่มีเขา ที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยบอกใครว่าเขาเล่นหนังเรื่องอะไร เพิ่งจะมาบอกวันนี้ว่าเล่นเรื่อง กัดกระชากเกรียน วันนี้พี่กอล์ฟไม่มาเพราะเขาถ่ายรายการอยู่ (จียอนยืนยันว่าเขามาทราบเรื่องบทหน้างาน) อยากบอกว่าเขาเห็นพี่กอล์ฟปุ๊บ เขาไม่เล่นเลย เขาให้คนมาบอกว่า เขาไม่เล่น เขาจะกลับบ้าน  ไม่ใช่ว่าเขาเล่นบทอะไร เขาบอกว่าอยากลบภาพพจน์ตลกออก เขาไม่อยากเป็นตลกคาเฟ่ (ไม่ได้สื่อสารกันผิดใช่ไหม) จียอนเขาพูดภาษาไทยได้นะ เขาอยู่กรุงเทพตั้งแต่อายุ 11 ปี จะสื่อสารผิดได้อย่างไร ผู้จัดการเขายังบอกเราว่า ห้ามโดนตัว ห้ามจับมือ และมาบอกเราว่าจะขอดูกองถ่ายก่อน คือเราก็โมโห เพราะเราก็ทำหนังมา 30 กว่าเรื่องแล้ว เราไม่ได้โกรธเขานะ เพียงแต่อยากบอกเขาว่าที่นี่คือเมืองไทย มาทำตัวเป็นเทพแบบนี้ไม่ได้ เรื่องที่เขามีปัญหากับพี่เป็ด เชิญยิ้ม (ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร) ขอบอกตรงนี้เลยว่าไม่รู้เรื่องเลย (กลัวคนมองเป็นผู้ใหญ่รังแกเด็กไหม) ทำไมไม่มองว่าเด็กรังแกผู้ใหญ่บ้าง เด็กสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนนะ เราไม่ได้แขวะนะ เราก็พูดตามเนื้อผ้า ที่คนอื่นให้สัมภาษณ์ คือเขาไม่ได้เจอเขาแบบเราไง เราเจอเขาร้ายใส่ เจอเขาเรื่องมากใส่ แต่คนอื่นไม่เจอ คือเขาเรื่องมากผิดคน มาเรื่องมากใส่เรา ก็เลยเป็นเรื่อง (คนมองว่ากัดกระชากเกรียน เหมือนหนังเกาหลีเรื่อง Train to Busan) อยากจะรู้ว่าคนที่พูดเอาอะไรคิด ถ้าพูดว่าเราก๊อบเกาหลีทำไมไม่พูดว่าเกาหลีก๊อบต่างประเทศบ้าง เพราะหนังซอมบี้ต้นกำเนิด ก็ไม่ใช่เกาหลีนะ พอดีเทรนหนัง Train to Busan มันเข้ามาปีที่แล้วพอดี เราไม่ได้ก๊อบนะ อยากทำเท่านั้นเอง เพราะหนังซอมบี้บ้านเรา มีแค่ผีห่าอโยธยา และ ขุนกระบี่ ผีระบาด เราก็เลยลองทำดู ส่วนเรื่องจียอนก็จบไปเถอะสงสารน้อง คือเราจบกันตั้งนานแล้ว" พจน์กล่าว 

\'พจน์\'วอนจบเรื่อง\'จียอน\'พร้อมเปรยสำคัญไม่เท่า\'ใหม่\'  

           เมื่อถามต่อเรื่องรางวัล MThaiTop Talk-About 2017 ที่ก่อนหน้านี้แว่วว่า พจน์ จะมารับรางวัลภาพยนตร์ที่คนในโซเชียลพูดถึงมากที่สุด แต่คนที่มารับรางวัลคือ "ใหม่" ดาวิกา ซึ่งผู้กำกับคนดังแจงว่า "คือทีมงานเอ็มไทย เขาโทรศัพท์มาบอกว่าหนังพี่พจน์เรื่องหลวงพี่แจ๊ส 4G ได้รางวัล ภาพยนตร์ที่คนในโซเชียลพูดถึงมากที่สุด อยากให้พี่พจน์มาร่วมงาน ซึ่งเราก็โอเคไป หลังจากนั้นก่อนวันจัดงาน 2 วัน เราก็ได้รับโทรศัพท์จากทีมงาน โดยเขาโทรมาบอกว่าหนังของเราไม่ได้แล้ว เราก็แค่งงว่ารางวัลนี้ มันมาจากการโหวตไม่ใช่เหรอ แต่เราก็ไม่ได้อะไรนะ ก็แค่โพสผ่านไอจีแค่ว่านัดกูแล้วทำไมถึงแคนเซิลเท่านั้นเอง คือเราก็อุตสาห์ไม่ถ่ายหนังเตรียมชุดเตรียมอะไรแล้ว เพื่อจะไปงานนี้ แต่จู่ๆ ก็เห็นใหม่ได้แทน ซึ่งเราก็ไม่ได้อะไร ก็ยินดีกับใหม่ด้วย ก็คิดว่าเขาคงอยากให้ใหม่ได้ เพราะใหม่ไปงาน มันก็จะดูดีกว่าเราไปไง เราไม่น้อยใจหรอก ที่ไม่ได้ไปงานเขา ถึงไปเราก็คงไม่ได้ทำให้งานเขาดีขึ้น ก็ให้ใหม่ไป ส่วนทีมงานเขาก็ไม่ได้มาขอโทษอะไร เขาไม่ผิดเขาเป็นเจ้าของรางวัล เขาอยากให้ใครก็เรื่องของเขา (เสียงสูง) จะมาขอโทษเราทำไม ไม่เป็นไรหรอก เรารู้ตัวเองว่าเราไม่สำคัญเท่าน้องใหม่" พจน์กล่าวปิดท้าย