บันเทิง

'กู๊ด' ลูกชายคนเล็ก 'อาฉลอง' บวชแทนคุณบิดามารดา

"กู๊ด" เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร ลูกชายคนเล็กของ "ฉลอง" ภักดีวิจิตร บวชพระ ทดแทนคุณบิดามารดา ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา "กู๊ด" เฉิดบุญ ผู้จัดและผู้กำกับละคร ลูกชายคนเล็กของศิลปินแห่งชาติ "ฉลอง" ภักดีวิจิตร ได้เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร โดยมีผู้ใหญ่ช่อง 3 และครอบครัว รวมถึงเพื่อน ๆ ทั้งในและนอกวงการ ที่มาร่วมอนุโมทนาบุญ

   โดย พระกู๊ด ได้รับฉายาทางธรรมว่า วิจิตรธัมโม แปลว่า ผู้มีธรรมอันเจริญรุ่งเรือง โดยจะบวชเป็นเวลา 11 วัน และมีกำหนดสึก ในวันที่ 22 เมษายนนี้ โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 เมษายน 2562) แก้วตา ภักดีวิจิตร ได้โพสต์อินสตาแกรม บอกเล่าเรื่องราวหลังจากนิมนต์ พระกู๊ด มาทำบุญให้กับคุณแม่ที่บ้าน เนื่องในวันเกิดและวันเสียชีวิตของท่าน โดยระบุว่า

           "12 เมษายน 62 เป็นวันครบรอบวันเกิดและวันเสียชีวิตของแม่ เราได้นิมนต์พระกู๊ดและหลวงพี่อีก 8 รูป มาทำบุญให้แม่ที่บ้านค่ะ ก่อนกลับพระกู๊ดบอกให้โยมพี่ช่วยถ่ายรูปกับโยมแม่ให้หน่อย กำลังถ่ายรูปให้จู่ ๆ น้ำตาพระก็ไหล บอกว่าคิดถึงแม่มาก ตั้งแต่เมื่องานที่ทำพิธีในโบสถ์ก็ตื้นตันและนึกถึงแม่ตลอด โยมพี่พูดไม่ออก จะเข้าไปกอดพระก็ไม่ได้ ได้แต่กลั้นน้ำตาไว้ แล้วบอกพระว่าแม่ได้บุญมากที่สุดแล้ว แม่ต้องมีความสุขอยู่ข้างบนมากแน่ ๆ อธิบายไม่ถูกจริง ๆ ค่ะ ตื้นตันและพี่ก็คิดถึงแม่มาก ๆ เหมือนกัน เชื่อว่าแม่กำลังยิ้มปลื้มปีติกับลูก ๆ แน่นอนค่ะ #กู๊ดดี้บวชเมษา62 #ครอบครัวตัวกไก่ #arlongfamily"

\'กู๊ด\' ลูกชายคนเล็ก \'อาฉลอง\' บวชแทนคุณบิดามารดา

\'กู๊ด\' ลูกชายคนเล็ก \'อาฉลอง\' บวชแทนคุณบิดามารดา \'กู๊ด\' ลูกชายคนเล็ก \'อาฉลอง\' บวชแทนคุณบิดามารดา \'กู๊ด\' ลูกชายคนเล็ก \'อาฉลอง\' บวชแทนคุณบิดามารดา

\'กู๊ด\' ลูกชายคนเล็ก \'อาฉลอง\' บวชแทนคุณบิดามารดา