บันเทิง

'ยิปโซ' เลิกทานมังสวิรัติ

"ยิปโซ" อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ รับเลิกทานมังสวิรัติ เพราะเกี่ยวกับสุขภาพ ลั่นยังชอบการทานผักมากกว่าเนื้อสัตว์

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-นักแสดงสาว "ยิปโซ" อริย์กันตา เป็นวีแกน ไม่ทานเนื้อสัตว์เลย มาประมาณ 10 ปี แต่ล่าสุด สาวยิปซี เปลี่ยนวิถีชีวิตตัวเอง กลับมาทานเนื้อสัตว์แล้ว โดย เธอ เผยเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวเสื้อ TOUCH : ดูแลต้นไม้เพื่อต้นไม้ดูแลเรา ที่สยามดิสคัพเวอรี่
 

เลิกทานมังสวิรัติแล้ว
   "คือยังกินนะ แต่ไม่ได้เลเบิ้ลตัวเองว่าเป็นมังสวิรัติหรือไม่เป็นมังสวิรัติ ตอน 4 ปีหลังเป็นการทานที่เข้มข้นมากถึงขั้นเป็นวีแกนไปเลย เหมือนเราเริ่มรู้สึกว่ามันดีนะ แต่พอจุดหนึ่งเริ่มกลายเป็นว่ากดดันตัวเองมาก เริ่มไม่ได้ไปมองว่าต้องเป็นมังสวิรัติ อันนี้พูดออกไปก็ดีนะ เพราะว่าการทานมังสวิรัติถ้าเพื่อสุขภาพ เราทานไปนานๆ จะเริ่มหงุดหงิด ห้ามทานนู้นทานนี่ ซึ่งมันเป็นเรื่องของอีโค่แล้วไง ยิป เลยไม่อยากเป็นอย่างนั้นเลยรู้สึกว่าถอยดีกว่า ก็คือทานเนื้อสัตว์ได้นะ แต่ไปๆ มาๆ สุดท้ายก็ทานมังสวิรัติอยู่ดี คือมันกลายเป็นความชอบไปแล้ว ตอนนี้ถามว่าชวน ยิป ไปทานเนื้อได้ไหมไปทานได้ การกลับมาทานเนื้อมันก็ไม่รู้สึกแตกต่างอะไรขนาดนั้น ด้วยความที่ทานมังสวิรัติมานานมากพอเดินผ่านร้านหมูก็มีคนถามว่าเหม็นไหมไม่เคยเหม็นเลยหอมเหมือนเดิม"

\'ยิปโซ\' เลิกทานมังสวิรัติ


ร่างกายมันปรับตัวได้ไหม หลังกลับมาทานเนื้อสัตว์อีกครั้ง
   "เอิ่มมม ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย มันเป็นเรื่องอะไรอร่อยแล้วสบายใจมากกว่า เรื่องสุขภาพ ยิป ว่ามันก็มีส่วนด้วย มันรู้สึกบ้างค่ะ แต่ ยิป กำลังแยกแยะอยู่ว่าที่มันขาดเป็นตัวเราทานน้อยเกินไปหรือว่ามันขนาดเนื้อสัตว์จริงๆ สุดท้ายมันก็ต้องบาลานซ์ ยิปก็พูดมาอย่างนี้ตลอดตั้งแต่การเป็นมังสวิรัติของ ยิป มา ทานเนื้อสัตว์ไม่ได้เป็นคนแย่ หรือการทานมังสวิรัติก็ไม่ได้แปลว่าดีเลิศ มันขึ้นอยู่กับว่าเราทำทำไม แล้วเราสบายใจแบบไหนมากกว่า"
ความรักตอนนี้เป็นยังไง
   "ไม่มีเลยค่ะ ก็ปกติว่างมันก็เฉยๆ ยังไม่ถึงขั้นปล่อยวาง เพราะยังไม่ได้บวชชี เหมือนตัวเราก็ไม่ได้ไปบังคับอะไรเรื่องนี้คือถ้าเกิดไม่ได้เจอใครที่ชอบก็ยังอยู่ได้ ถ้ามีใครที่ชอบเข้ามา เราคิดเรื่องความรักแน่นอน"

\'ยิปโซ\' เลิกทานมังสวิรัติ