บันเทิง

'นนกุล ชานน'จัดวลีเด็ด สะท้านใจบนเวทีคมชัดลึกอวอร์ด19 เฮลั่นสนั่นฮอลล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงปรบมือลั่น เสียงเฮสนั่นฮอลล์ เมื่อ นนกุล ชานน นักแสดง พระเอกชื่อดังได้สปีชวลีเด็ดบนเวที คมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 19 เกี่ยวโยงกับอนาคตวงการบันเทิงไทยสู่ตลาดโลก ยกตัวอย่างรัฐ

ผ่านไปเรียบร้อยสำหรับงานประกาศรางวัลคมชัดลึก ครั้งที่ 19 เมื่อค่ำคืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้คว้ารางวัลทุก ๆ รางวัลบนเวทีในปีนี้ และขอขอบคุณทุก ๆ ผลงานในวงการบันเทิงทุกประเภทในปี 2565 ที่ได้ผลิตมาจรรโลงสังคมไทย 

'นนกุล ชานน'จัดวลีเด็ด สะท้านใจบนเวทีคมชัดลึกอวอร์ด19 เฮลั่นสนั่นฮอลล์

สำหรับผู้ที่คว้ารางวัลและตัวแทนรับรางวัลแล้ว สปีชหรือประโยคที่กล่าวบนเวทีคืออีกหนึ่งสีสันของงานประกาศรางวัลที่สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนที่ร่วมงานและรับชมผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ "นนกุล-ชานน สันตินธรกุล" ตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 คว้ารางวัลละคร/ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ประเภทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม

 

ได้กล่าวประโยคเด็ดที่ทำคนทั้งฮอลล์ได้ร้องเฮปรบมือกันเกรียวกราว ที่สะท้อนมุมมองถึงอนาคตวงการบันเทิงไทยให้ไกลสู่ตลาดระดับโลก 

'นนกุล ชานน'จัดวลีเด็ด สะท้านใจบนเวทีคมชัดลึกอวอร์ด19 เฮลั่นสนั่นฮอลล์

"นนกุล-ชานน สันตินธรกุล" ตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 กล่าวบนเวที ในการประกาศรางวัล "คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19" หลังภาพยนตร์เรื่อง บุพเพสันนิวาส 2 คว้ารางวัลละคร/ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ประเภทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม

ซึ่งเขาเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้อง เร่งส่งเสริม ผลักดัน ให้วงการภาพยนตร์ไทย ไปสู่ระดับโลก เรียกเสียงปรบมือดังกึกก้อง ไปทั่วทั้งฮอลล์ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

 

"คือผมเคยอ่านเจอครับว่า ในปี 1998 มีประเทศหนึ่งที่รัฐบาล ผลักดัง คิดจะผลักดันส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศเขา ให้ออกสู่ตลอดโลก และเขาก็ทำสำเร็จครับ ในปี 1998 นั้น นักท่องเที่ยว มีเพียง 3,908,000 คน แต่ในปี 2019 นักท่องเพิ่มเป็น 17,503,000 คน

 

แต่ประเทศไทยของเราปี 2019 มีนักท่องเที่ยวเกือบถึง 40 ล้านคนอยู่แล้ว สิ่งที่ผมอยากจะพูดก็คือถึงแม้ว่าตัวรัฐนั้น อาจจะไม่ได้ส่งเสริมเท่าประเทศนั้นด้วยซ้ำ แต่ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเกิดว่าสามารถทำได้อย่างประเทศนั้น ประเทศของเราจะมีวงการบันเทิงที่ดียิ่งขึ้นไปอีกแน่นอนครับ เพราะฉะนั้น

 

ผมอยากฝากถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ และคนที่มีอำนาจ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงทั้งปัจจุบัน และอนาคต แต่คุณไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ หรือ ผมเชื่อว่าถามใครทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลก"

 

นนกุล-ชานน สันตินธรกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ