บันเทิง

รู้จักหนัง "5th Round สังเวียนมวยรอง" เบื้องลึกนักมวยไทย ชีวิตบนโชคชะตา

"5th Round สังเวียนมวยรอง" ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวติดตามชีวิตจริง 4 นักมวยไทย 4 รุ่น เมื่อชีวิตเลือกอะไรไม่ได้ นอกจากเลือกที่จะสู้

KEY

POINTS

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

"5th Round สังเวียนมวยรอง" ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวติดตามชีวิตจริง 4 นักมวยไทย 4 รุ่น เมื่อชีวิตเลือกอะไรไม่ได้ นอกจากเลือกที่จะสู้

"5th Round สังเวียนมวยรอง" เรื่องราวของนักมวยไทยที่ชีวิตเลือกอะไรไม่ได้นอกจากเลือกที่จะสู้ ภาพยนตร์โดยผู้กำกับ "ท็อป ระวี พิริยะพงศ์ศักดิ์" นำมาตีแผ่บนจอใหญ่ BrandThink Cinema ฉายทุกโรงภาพยนตร์ 

"ท็อป ระวี พิริยะพงศ์ศักดิ์" ครั้งแรกกับการเป็นผู้กำกับ หลังจากสั่งสมประสบการณ์คลุกคลีอยู่ในวงการสื่อมากว่าหลายปี โดยส่วนใหญ่จะตีแผ่ประเด็นทางสังคม หรือความเหลื่อมล้ำที่คนส่วนใหญ่มักมองข้ามผ่านงานวิดีโอสารคดี 

ครั้งนี้เลือกนำเสนอเรื่องราวชีวิตของนักมวยไทยในอีกแง่มุมหนึ่งมาถ่ายทอด ผ่านเส้นทางชีวิตจริงของ 4 นักสู้ทั้งในสังเวียน และนอกสังเวียนว่า แท้จริงแล้วชีวิตเป็นอย่างไร เพราะชีวิตของนักมวยบนทั้งนอกและในสังเวียนต่างแขวนไว้บนเส้นด้ายแห่งโชคชะตา ไม่ใช่ความทุกคนจะมีชีวิตที่รุ่งโรจน์ หรือ บางคนจะมีตอนจบที่ไม่ได้สวยหรู โดยที่มาของชื่อ 5th Round หมายถึง ระฆังยกที่ 5 บนสังเวียน ที่สื่อถึงการตัดสินการแข่งขันมวยไทย ที่ชีวิตขึ้นอยู่กับช่วงเวลาสุดท้ายนี้เท่านั้น

 

 

เล่าผ่านชีวิตของ 4 นักมวยต่างรุ่น ได้แก่ "วันฉลอง พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, ซำเหมา เพชรประกายจันทร์, กรังด์ปรีย์น้อย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (พลายเงิน ศิษย์ศรพิชัย) และเพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี" แต่ละคนต่างต้องควักไม้ตายออกมาวัดโชคชะตาบนสังเวียน

ขอบคุณข้อมูลจาก BrandThink Cinema

ข่าวที่น่าสนใจ