บันเทิง

"ก๊อต จิรายุ" เล่าบทเรียนชีวิตเป็นหนี้ท่วมหัว วางพินัยกรรมให้คนที่รัก

"ก๊อต จิรายุ" เปิดใจถึงเรื่องราวเคยเป็นหนี้ท่วมหัว จากการใช้เงินไม่คิด ส่งผลให้ต้องเขียนพินัยกรรมไว้ทุกปี

ถูกยกให้เป็นนักเเสดงหนุ่มที่มีความคิดเเละมองการณ์ไกลคน สำหรับพระเอกชื่อดัง "ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล" แต่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจเรื่องลับที่ไม่มีใครรู้ ว่าเขาเคยเป็นคนที่มีหนี้ท่วมตัว จนชีวิตเกือบพัง ไม่ได้มาเป็น "ก็อต จิรายุ" อย่างวันนี้ 

 

"ก๊อต" เล่าว่า เขาเหมือนคนทั่วไปคือ ไม่ได้มีการปลูกฝังเรื่องของการบริหารจัดการเงิน สิ่งเหล่านี้มารู้ได้จากการศึกษาเองนอกตำรา ก่อนที่จะมารู้ตัวว่า "กูไปอยู่ที่ไหนมาว่ะเนี่ย" กลายเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิต

 

"ตอนที่เข้าวงการ 5-6 ปีเเรก ทำงานได้เงินเยอะ ทำงานหนักมาก เเต่เป็นหนี้เยอะด้วย เป็นหนี้จากการบริหารเงินไม่เป็น ได้เงินมาไม่สนใจอะไรเลย  ตอนนั้นอายุแค่ 22  หาเงินได้เยอะก็จริงเเต่ก็ไม่เหลือสักบาท พอได้เงินมาก็เหมือนคนป่าได้ปืน ไม่มีระบบ ไม่มีทิศทาง ได้เงินมาก็ไม่ใส่ใจด้วยซํ้าว่าได้เงินมาเท่าไหร่ ได้เงินมา 5-6 เเสนจากการถ่ายละคร 1 เรื่อง ก็ใช้เรื่อยๆ ไม่เคยดูว่าใช้ไปเท่าไหร่ เพราะเห็นว่าเป็นก้อนใหญ่เบิกใช้ได้เรื่อยๆ ก็หมด 

 

\"ก๊อต จิรายุ\" เล่าบทเรียนชีวิตเป็นหนี้ท่วมหัว วางพินัยกรรมให้คนที่รัก

 

เราเป็นลูกจ้างราคาเเพงก็จริง เเต่กว่าจะได้เงินมา พอไม่บริหารเงิน บวกกับมีนิสัยสร้างหนี้ อู้ฟู่ โทรศัพท์ใหม่ก็ต้องมี รถใหม่ก็ต้องซื้อ ทุกอย่างกู้ซื้อหมด กลายเป็นหนี้รอบด้าน เคลียร์ไม่ได้สักตัว เป็นหนี้หลายล้าน รายได้ที่มีไม่เท่ากัน เริ่มมาคิดว่าทำงานมาสักพักทำไมรายได้น้อยกว่าหนี้ที่มีรู้ตัวอีกทีก็พลาด จนต้องมาปรับความคิด มานั่งทบทวนว่าเป็นการหกล้มชั่วคราว ปรับความเชื่อเรื่องเงินใหม่ เเละไม่ผลักเงินให้คนอื่นจัดการให้ ในตอนนั้นเกิดปัญหายอมรับว่ายังเด็ก เเละสังคมที่อยู่ สังคมนักเเสดง ใช้จ่ายง่ายคล่อง เห็นเพื่อนใช้คล่องก็คล่องตาม เเต่พอเริ่มโตขึ้น ตั้งสติได้ เเบ่งบัญชีให้ชัดเจน ทำไป 6 เดือนรู้สึกสบายใจกับการใช้เงิน"

"ก็อต" เล่าต่ออีกว่า ถึงวันนี้จะจัดการบริหารเงินได้แล้ว แต่ยังมีความกลัวว่า ถ้าสักวันหนึ่งเป็นอะไรขึ้นมา แล้วไม่มีคนหารายได้เข้าบ้าน ให้ครอบครัว ทำให้คิดถึงการออมเงินระยะยาว

"เราต้องคิดถึงว่า ถ้าเราตายวันนี้พรุ่งนี้ มันไม่คำนึงไม่ได้ ผมเขียนพินัยกรรมไว้หมด ว่าให้ใครจัดการเงิน แล้วผมเขียนใหม่ทุกปี ตอนนี้ผมอายุ 35 ปี เราไม่รู้เราจะตายเมื่อไหร่ เราพร้อมเลย ถ้าเรารู้ว่าเราต้องตาย เรามีเวลาแค่ 3 ชั่วโมง เราจะต้องใช้ศักยภาพสมองสูงสุดจัดการเงินให้คนที่เรารักยังไง" 

\"ก๊อต จิรายุ\" เล่าบทเรียนชีวิตเป็นหนี้ท่วมหัว วางพินัยกรรมให้คนที่รัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม