บันเทิง

ถูกจับ! "ชูก้า BTS" เมาแล้วขับ รถล้ม โดนยกเลิกใบขับขี่ ค่ายขอโทษชี้ความจริง

เกิดอะไรขึ้น "ชูก้า BTS (SUGA)" ถูกตำรวจจับ ข้อหาเมาแล้วขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า หลังรถล้มที่หน้าบ้าน มีความผิด ละเมิดกฎจราจร ถูกยกเลิกใบอนุญาต ล่าสุด ต้นสังกัดร่อนจดหมายขอโทษจากปากศิลปินดัง

ทำเอาหลายคนตกใจไม่ใช่น้อย เมื่อสำนักข่าวบันเทิงเกาหลี มีรายงานว่า "ชูก้า BTS (SUGA)" หรือ "มินยุนกิ" ศิลปินเคป๊อปที่มีชื่อเสียงระดับโลก ล่าสุด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโซลจับกุมตัว และกำลังทำการสอบสวนในข้อหาเมาแล้วขับ

สืบเนื่องจาก ช่วงค่ำคืนของ 6 สิงหาคม 2024 มีรายงานว่า "ชูก้า (Suga BTS)" ได้ล้มบนถนนเพียงลำพังในขณะใช้คิกบอร์ดไฟฟ้าหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ โดยตำรวจลาดตระเวนได้เข้าไปช่วยเหลือด้วยการพยุงศิลปิน ก่อนจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์ เลยนำตัวไปยังสถานีตำรวจ 

ถูกจับ! \"ชูก้า BTS\" เมาแล้วขับ รถล้ม โดนยกเลิกใบขับขี่ ค่ายขอโทษชี้ความจริง

 

 

การกระทำดังกล่าวถือว่า ละเมิดกฎจราจรเกี่ยวกับเมาแล้วขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เนื่องจากในเกาหลีใต้ คิกบอร์ดไฟฟ้า หรือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะให้เช่าเฉพาะผู้ที่มีใบอนุญาตเท่านั้น และการใช้งานจึงได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวด มีการปฏิบัติตามกฎจราจรเช่นเดียวกับการขับรถยนต์

 

 

โดยขณะนี้ ชูก้า กำลังอยู่ในระหว่างรับราชการทหารในตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริการสังคม ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลา 9.00-18.00น. และสามารถออกจากงานทุกวัน เพื่อกลับบ้านได้ 

ถูกจับ! \"ชูก้า BTS\" เมาแล้วขับ รถล้ม โดนยกเลิกใบขับขี่ ค่ายขอโทษชี้ความจริง

 

 

ล่าสุด ทาง HYBE ต้นสังกัดของศิลปินออกแถลงการณ์เกี่ยวกับที่เกิดขึ้น "เราต้องขออภัยสำหรับอุบัติเหตุคิกบอร์ดไฟฟ้าของชูก้า สมาชิกวง BTS ในคืนวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ชูก้า มีอาการเมา และขับขี่รถคิกบอร์ดไฟฟ้าขณะสวมหมวกกันน็อค เพื่อเดินทางกลับบ้าน หลังจากเคลื่อนตัวรถออกไปได้ประมาณ 500 เมตร เขาก็ล้มลงขณะจอดรถ และผลจากการทดสอบเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณใกล้เคียง ทำให้ชูก้าถูกปรับ และถูกยกเลิกใบอนุญาต"

 

 

"เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับความเสียหาย รวมถึงทรัพย์สินด้วย เราขออภัยที่ทำให้หลายๆคนผิดหวังเนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของศิลปิน ทั้งนี้ชูก้าจะต้องถูกดำเนินการอย่างเหมาะสมจากการกระทำที่ทำของตนเอง สำหรับการกระทำที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางสังคม และเราจะระมัดระวังมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในอนาคต"

ถูกจับ! \"ชูก้า BTS\" เมาแล้วขับ รถล้ม โดนยกเลิกใบขับขี่ ค่ายขอโทษชี้ความจริง

 

 

ทางด้านของ ชูก้า BTS ได้เขียนจดหมายขอโทษเช่นกัน ผ่าน Weverse "สวัสดีครับ ผมรู้สึกผิดมากที่เกิดเรื่องน่าผิดหวัง หลังจากที่ผมดื่มแอลกอฮอล์ที่งานเลี้ยงเมื่อคืน และใช้คิกบอร์ดไฟฟ้าเดินทางกลับบ้านครับ ด้วยความคิดง่ายๆที่ว่าระยะทางมันใกล้บ้าน และด้วยความไม่รู้ว่ามีกฏหมายเกี่ยวกับคิกบอร์ดไฟฟ้า จึงละเมิดกฎจราจรทางถนนครับ โดยคิกบอร์ดไฟฟ้าล้มลงที่ประตูหน้าบ้านผม และเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ใกล้ๆ ผลจากการวัดระดับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงได้มีการยกเลิกใบอนุญาตและเสียค่าปรับครับ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือมีความเสียหายอะไรในกระบวนการนี้ แต่ผมขอโทษทุกคน เพราะมันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ไม่สามารถแก้ตัวได้ครับ ขอโทษที่ทำให้ทุกคนได้รับความเจ็บปวดจากการกระทำที่ไม่ระมัดระวัง ในอนาคตผมจะระมัดระวังการกระทำให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น"

ขอบคุณข้อมูลจาก pantip และ allkpop