บันเทิง

ดราม่า "ชูก้า BTS" เจอส่งพวงหรีด บีบออกจากวง เซ่นเมาแล้วขับ อีกมุมเห็นต่าง

ลุกลามหนัก "ชูก้า BTS" เจอส่งพวงหรีดถึงหน้าตึก บีบให้ออกจากวง BTS หลังถูกจับข้อหาเมาแล้วขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า กระทบสมาชิกคนอื่น อีกมุมมองแค่ความเห็นคนส่วนน้อย

กลายเป็นปมร้อน สืบเนื่องจาก ช่วงค่ำคืนของ 6 ส.ค. 2024 "ชูก้า BTS (SUGA)" หรือ "มินยุนกิ" ศิลปินเคป๊อปที่มีชื่อเสียงระดับโลก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโซลจับกุม ในข้อหาเมาแล้วขับคิกบอร์ดไฟฟ้า หรือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งใช้กฎจราจรเช่นเดียวกับการขับรถยนต์ โดยตำรวจลาดตระเวนได้เข้าไปช่วยพยุงศิลปินขณะรถล้ม ก่อนจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์ เลยนำตัวไปยังสถานีตำรวจ และตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 0.227% ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในบรรดาไอดอลที่เคยก่อเหตุเมาแล้วขับ 

อ่านเพิ่มเติม : ถูกจับ! "ชูก้า BTS" เมาแล้วขับ รถล้ม โดนยกเลิกใบขับขี่ ค่ายขอโทษชี้ความจริง

ต่อมา HYBE ต้นสังกัดของศิลปินออกแถลงการณ์เกี่ยวกับที่เกิดขึ้น "ขอโทษในการกระทำของ ชูก้า มีอาการเมา และขับขี่รถคิกบอร์ดไฟฟ้าขณะสวมหมวกกันน็อค เพื่อเดินทางกลับบ้าน หลังจากเคลื่อนตัวรถออกไปได้ประมาณ 500 เมตร เขาก็ล้มลงขณะจอดรถ และผลจากการทดสอบเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณใกล้เคียง ทำให้ชูก้าถูกปรับ และถูกยกเลิกใบอนุญาต หาย รวมถึงทรัพย์สินด้วย เราขออภัยที่ทำให้หลายๆคนผิดหวัง" รวมถึงทางด้าน ชูก้า ที่ออกมาโพสต์จดหมายชี้แจงเช่นกัน 

ดราม่า \"ชูก้า BTS\" เจอส่งพวงหรีด บีบออกจากวง เซ่นเมาแล้วขับ อีกมุมเห็นต่าง

แม้จะมีการออกมีชี้แจงชัด แต่ไม่วายเจอโซเชียลขุดคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ ถึงขั้นที่ แฟนคลับบางส่วนรู้สึกไม่พอใจ มีการกล่าวหาว่า ทำให้วง BTS ได้รับผลกระทบ ทั้งที่กำลังจะปลดประจำการพร้อมหน้า และเตรียมกลับมารวมตัวออกผลงานใหม่ร่วมกัน เพราะจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ BTS ถูกห้ามปรากฏตัวในรายการเพลงใน 3 สถานีโทรทัศน์ของเกาหลี นำมาสู่การเรียกร้องให้ชูก้าออกจากวง เพื่อให้สมาชิกวงที่เหลือสามารถทำกิจกรรมในประเทศได้อย่างราบรื่น

ดราม่า \"ชูก้า BTS\" เจอส่งพวงหรีด บีบออกจากวง เซ่นเมาแล้วขับ อีกมุมเห็นต่าง

 

 

ลุกลามหนักกว่าเดิม เมื่อสื่อเกาหลีรายงานว่า มีคนส่งพวกหรีดมาไว้ที่หน้าบริษัท "HYBE Entertainment" เป็นจำนวนมาก พร้อมข้อความ "มินยุนกิออกไป ยินดีด้วยกับการชน" ทั้งนี้ แฟนๆ BTS บางส่วนได้แสดงความเห็นในสองแง่มุม ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย อาทิ "แฟนที่ส่งหรีดไปบอกให้ออกจากวง มันเป็นแค่ความเห็นจากแฟนกลุ่มน้อย ไม่ใช่ความเห็นจากแฟนทุกคนเสียหน่อย, ทำไมเขาต้องทำให้แฟนๆเจ็บปวด ควรที่จะลาออกไปเอง"

เครดิต :  allkpop