บันเทิง

"ต๊ะ ฌานิศ" เปิดใจครั้งแรกเหตุผลที่เก็บอัฐิ "โจ บอยสเก๊าท์" ไว้ 7 ปี

14 ส.ค. 2567

"ต๊ะ ฌานิศ" คลายความสงสัยที่หลายคนถามว่า เหตุผลที่เก็บอัฐิเพื่อนรักอย่าง "โจ บอยสเก๊าท์" ไว้นาน 7 ปี เพราะอะไร

มิตรภาพความเป็นเพื่อนนานกว่า 34 ปี มากกว่าความเป็นเพื่อน สำหรับ "ต๊ะ ฌานิศ ใหญ่เสมอ" และ "โจ ธเนศ ฉิมท้วม" ในนามวง "บอยสเก๊าท์" หลังการจากไปของ "โจ" เมื่อ 6 ปีที่แล้ว กับการหัวใจวายเฉียบพลัน สร้างความเศร้าให้กับสองเพื่อนซี้ที่อยู่บนเวทีนั้นอย่างมาก

และกว่า 7 ปี ที่ "ต๊ะ บอยสเก๊าท์" เก็บอัฐิ เพื่อนตัวเองเอาไว้ ไม่ได้ส่งมอบให้กับครอบครัว จนกระทั่งเมื่อ 13 ส.ค. 2567.ต๊ะได้เดินทางไปมอบอัฐิของ "โจ" ให้กับพี่สาวของเพื่อน ทำให้หลายคนสงสัยว่าอะไรที่ทำให้ต๊ะเก็บอัฐิเพื่อนไว้นานขนาดนี้ 

โดย "ต๊ะ บอยสเก๊าท์" เปิดใจกับ คมชัดลึกบันเทิงว่า เพราะคำว่า "รัก" คือเหตุผลที่รั้งเพื่อนไว้นาน 7 ปี

 

"ยังรัก ตอนนั้นมันยังทำใจไม่ได้ก็เหมือนกับอัฐินี้เป็นตัวแทนของเขา กระดูกเนี่ยมันก็คือ สิ่งที่เขาหลงเหลือไว้ให้ สิ่งสุดท้ายเราก็มองว่าอย่างนั้น คือเอามาไว้ที่หิ้งพระคู่กับอัฐิของแม่เรา มันก็เหมือนกับเราได้เจอกับเขาทุกวัน 

\"ต๊ะ ฌานิศ\" เปิดใจครั้งแรกเหตุผลที่เก็บอัฐิ \"โจ บอยสเก๊าท์\" ไว้ 7 ปี

ช่วงแรก ๆ ห่วง ห่วงว่าชีวิตหลังความตายมันจะเป็นยังไง เราก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนบุญให้เขา เพื่อให้เขาพกพาบุญไปในเส้นทางที่เขาจะต้องไป ทำ ๆ ทุกวัน เป็นสิ่งที่เราทำได้อย่างเดียว

 

เรามีเจตนาไง อยากเห็น อยากให้มันมาหา ที่อยากให้มาหา เพราะเราห่วงชีวิตหลังความตายของเขา.เราอยากให้เขาสื่อสารว่าเขาเป็นยังไง แต่ไม่มีเลย 

 

มีฝันถึงแค่ 2 ทีเอง ฝันว่าไปคอนเสิร์ตกันอะไรงี้ แต่ไม่เคยมีสัญญาณส่งมา ก่อนที่จะเสียมีช่วงชีวิตหนึ่ง ช่วงน้ำท่วมโจมาอยู่ที่บ้านพี่เกือบปี เพราะว่าบ้านพี่โจเขาถูกน้ำท่วมที่ต้มปทุม น้ำมันท่วมบ้าน ก็เหมือนว่าบ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านของเขาตอนที่เขาเคยมีชีวิตอยู่ก่อน 

 

เหตุผลที่ทำไมรอ 7 ปีเพราะเกิดจากมีทติ้งคอนเสิร์ตแล้วผมจุดธูปบอกให้เขามาเข้าร่างผม ซึ่งแม่ยายของผมที่ดูคอนเสิร์ตนี้ห้อง VIP ไกลๆ เขาก็เห็นเหมือนพี่ใส่หมวกคาวบอยเหมือนหมวกที่โจใส่ตอนเสียชีวิตอะ อู้ย แล้วเขาไม่ยายพี่เขาก็ขยี้ตา แล้วก็มองอีกทีก็กลายเป็นเป็นเรา 

\"ต๊ะ ฌานิศ\" เปิดใจครั้งแรกเหตุผลที่เก็บอัฐิ \"โจ บอยสเก๊าท์\" ไว้ 7 ปี

แล้วตัวเราเองก็พี่รับรู้ได้ว่า วันที่โชว์นั้นมีพลังในการโชว์ที่คิดว่าเขามาอยู่กับเรา มันก็เลยทำให้เรามีกำลังใจในการโชว์มากขึ้น ส่วนหนึ่งถ้าเป็นวิทยาศาสตร์นะ วันนั้นเรามีพลังในการโชว์มากพอจบจากคอนเสิร์ตนั้นปุ๊บเรามึความรู้สึกว่า ถ้าเรายังจะเรียกเขามา มันอาจจะไม่ดีต่อเขาในในโลกของเขา เลยได้ว่าเราต้องปล่อยเข้าไปแล้ว"

\"ต๊ะ ฌานิศ\" เปิดใจครั้งแรกเหตุผลที่เก็บอัฐิ \"โจ บอยสเก๊าท์\" ไว้ 7 ปี

affaliate-2