บันเทิง

"แมท ภีรนีย์" ตอบแล้ว ทำไมจัดพิธีที่บ้าน เรียบหรู ดีกรีไม่ธรรมดา

15 ส.ค. 2567

เปิดเหตุผล "แมท ภีรนีย์" จัดพิธีหมั้นที่บ้านอายุเฉียด 30 ปี จากความไม่ชอบเหมือนใคร เลือกแล้วต้องบันไดนี้เท่านั้น

สุดประทับใจภาพแห่งความงดงามภายในงานแต่งของนางเอกสาว "แมท ภีรนีย์" และนักธุรกิจหนุ่ม "เฟม ภีรเดช" ที่ควงคู่เข้าสู่พิธีวิวาห์เมื่ออาทิตย์ที่ 11 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา โดยเปิดวันแบบเซอร์ไพรส์ และจัดภายในบ้านแบบเรียบง่าย แต่หรูหราสุดคลาสสิค 

ล่าสุด เปิดใจถึงที่มาของงานแต่งผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า "ดอกไม้ที่เห็นตรงบันได และ Elements ในพิธีการเป็นฝีมือของ @heartmadebykigpcn ร้านดอกไม้ที่แมทชอบผลงานมานานค่ะ จุดเริ่มต้นของงาน คือ เราอยากจัดพิธีหมั้นเล็กๆที่บ้าน และอยากใช้บันไดนี้ เพราะปะป๊าของเฟมเล่าว่ายกมาจากบ้านเก่าที่เคยอยู่ 30 ปี ยกมาไว้ที่บ้านนี้อีกเกือบ 30 ปี" 

\"แมท ภีรนีย์\" ตอบแล้ว ทำไมจัดพิธีที่บ้าน เรียบหรู ดีกรีไม่ธรรมดา

"เป็นบันไดกลางบ้านที่เก๋ และมีความทรงจำของเฟมและครอบครัว บวกกับความไม่ชอบเหมือนใครของแมท จิตนาการว่าแขกที่มาเราจะยืนถ่ายรูปเรียงรายกันแบบนี้แหล่ะ น่ารัก อบอุ่น ไม่เป็นทางการ แล้วทีม @heartmadebykigpcn ก็รังสรรค์ออกมาให้แบบนี้เลยค่ะ มากกว่าคำว่าถูกใจ มากกว่าคำว่าชอบ คืนวันที่ทำเสร็จก่อนวันงาน แมทนั่งมองเจ้าดอกไม้โทนเหลืองนี้อยู่ยังงั้น… อยากลงทุกรูปที่มีเลยค่ะ มันสวยยยยยยที่สุดในโลกของแมทเลย"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Matt Peranee (@mattperanee)

 

ก่อนหน้านี้ยังได้เล่าถึงที่มาชุดแต่งงานว่า "โจทย์คือแมทอยากได้งานปักของ "Meshmuseum" เป็นดอกกล้วยไม้ เพราะคุณย่า Margrethe คุณแม่ของปะป๊าชอบมาก ทุกครั้งที่ต้องเดินทางไปเยี่ยมที่นอร์เวย์จะแบกกล่องใหญ่ๆไปฝาก แล้วคุณย่าก็จะตัด แต่ง ใส่แจกันตั้งไว้ลอบบ้าน อยากให้คุณย่าและปะป๊ามาอยู่ด้วยในวันสำคัญกับแมท แต่คุณย่าไม่อยู่กับเราแล้ว ส่วนปะป๊าอายุมากเกินกว่าจะเดินทางไกลมาได้ ไม่น่าเชื่อว่าความก้าวหน้าของการคมนาคมในสมัยนี้ก็ยังต้องใช้เวลากว่า 12 ชม. แต่ไม่เป็นไรเพราะแมทจะต้องแบกชุดนี้ไปใส่ถ่ายรูปกับปะป๊าที่บ้านของคุณย่าที่นอร์เวย์แน่นอน"

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Matt Peranee (@mattperanee)