บันเทิง

เปิดเรือนหอ "โทนี่ รากแก่น - แก้ว จริญญา" งบ 1 ล้าน ราคาประหยัด สร้างบ้านเอง

15 ส.ค. 2567

สร้างเองกับมือ! "โทนี่ รากแก่น - แก้ว จริญญา" คู่รักสายแนว เนรมิตรเรือนหอหลังแรก ราคาประหยัด ไซส์บ้านก่อสร้าง ใช้งบแค่ 1 ล้านบาท

กวาดความสนใจไม่ใช่น้อย สำหรับคู่รักสายติสท์ "แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล" และ "โทนี่ รากแก่น" หลังจากเมื่อ 11 ธันวาคม 2563 ได้เข้าพิธีมงคลสมรส พร้อมครองรักใช้ชีวิตคู่จนหลายคนต่างสมัครเป็นเอฟซี 

 

 

 

 

ย้อนไปเมื่อสองปีที่แล้ว โทนี่ และ แก้ว ได้ออกมาเปิดใจ ถึงเรือนหอที่สร้างขึ้นมากับมือ ผ่านช่องยูทูป "ULN Channel" กับชื่อรายการ "Just Another Home Tour" ซึ่งบ้านหลังนี้เนรมิตขึ้นด้วยงบประมาณเริ่มต้น 1 ล้านบาท  

 

affaliate-2

ที่มาในการสร้างเรือนหอหลังแรกจะมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงอเนกประสงค์ ได้เปิดใจว่า "หลังจากที่เราได้ทดลองไปทำบ้านสวน ปลูกผักกินเองแล้ว เริ่มติดใจ ลยเกิดไอเดียสร้างบ้านอยู่จริงจัง" 

เปิดเรือนหอ \"โทนี่ รากแก่น - แก้ว จริญญา\" งบ 1 ล้าน ราคาประหยัด สร้างบ้านเอง

 

 

พื้นที่ส่วนใหญ่ใช้ในการขุดสระเก็บกักน้ำฝน และปลูกป่า เพื่อการฟื้นฟูธรรมชาติ ทดลองปลูกพืช เพื่อใช้ทำอาหาร และสร้างปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต โดยมีแนวคิดหลัก คือ "อัตตาหิอัตโน" เป็นการพึ่งพาตนเอง โดยลงมือสร้าง และออกแบบบ้าน นอกจากจะใช้งบเพียง 1 ล้านบาทแล้ว ยังตั้งใจว่า จะไม่ทำลายธรรมชาติอีกด้วย