บันเทิง

อึ้ง! โลเคชั่น "วิมานหนาม" เบื้องหลัง สร้างบ้านใหม่ ในสวนทุเรียนจังหวัดนี้

เดือด! "เจฟ ซาเตอร์" ตามหาทนายทวงคืนที่ดิน "อิงฟ้า" ไม่หวั่นขายหมอนทอง 100 ต้น เปิดพิกัด - โลเคชั่น "วิมานหนาม" สวนทุเรียน แท้จริงแล้วคือจังหวัดนี้ - เล่าเบื้องหลังสร้างบ้านขึ้นมาใหม่ เต็มไปด้วยคุณค่า

ศึกแย่งชิงสวนทุเรียนดุเดือดตั้งแต่ปล่อยภาพตัวอย่าง จนวันนี้ (22 สิงหาคม 2567) ฉายทุกโรงภาพยนตร์แล้ว "The Paradise of Thorns วิมานหนาม" เรียกว่า สร้างปรากฏการณ์ความตื่นตาให้กับคอหนัง โดยยกสถานที่ไปถ่ายทำที่ภาพเหนือ ซึ่งสามารถปลูกต้นทุเรียนได้

เปิดโลเคชั่น วิมานหนาม 

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กองถ่ายวิมานหนาม ได้เนรมิตร "แม่ฮ่องสอนหมอนทองคำเสก" สวนทุเรียนที่เป็นดั่งวิมานรักของ เสก และ ทองคำ ก่อนที่จะกลายมาเป็นที่ดินของแม่แสง โดยในเรื่องได้ระบุว่า อยู่บนดอยแม่ฮ่องสอน 

อึ้ง! โลเคชั่น \"วิมานหนาม\" เบื้องหลัง สร้างบ้านใหม่ ในสวนทุเรียนจังหวัดนี้

ซึ่งก่อนที่จะมีการฉายในโรงภาพยนตร์ ได้มีการโปรโมทแบบสับ ตัวละครออกมาโพสต์สปอยล์ผ่านเฟซบุ๊ก ได้แก่

  • "เจฟ ซาเตอร์" รับบท ทองคำ ปรากฏชื่อในเฟซบุ๊กว่า "ทองคำ หมอนทองคำเสก" โพสต์ข้อความเป็นรูปที่ดิน พร้อมคำปรึกษาในการช่วงชิงสวนคืน "ขอปรึกษาครับ บ้าน+สวนทุเรียนพร้อมเก็บเกี่ยว ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 5 ไร่ 2 งาน 62 ตร.ว. ใน จ.แม่ฮ่องสอน มีต้นทุเรียน 100 กว่าต้น ผมกับสามี เราดูแลทุเรียนอย่างดี โยงกิ่ง ปัดดอก ฉีดยาด้วยตัวเองทุกต้น ไม่ติดจำนองใดๆ เพราะผมขายบ้านเก่า เอาเงินตัวเองมาไถ่ถอนโฉนดออกมาเรียบร้อยแล้ว อีก 4 เดือนจะครบ 5 ปี คาดว่าน่าจะพร้อมเก็บลูกไปขายได้ อยากรบกวนพี่ๆ ในกลุ่มนี้ "ช่วยตีราคาบ้านและสวนของผมให้หน่อยครับ"

อึ้ง! โลเคชั่น \"วิมานหนาม\" เบื้องหลัง สร้างบ้านใหม่ ในสวนทุเรียนจังหวัดนี้

 

 

"ผมอยากรู้มูลค่า เผื่อไว้ใช้เป็นข้อมูลไปต่อรองปัญหาที่ผมกำลังเจอ คือสามีผมจากไปกะทันหัน กรรมสิทธิ์ที่ดิน บ้าน และสวนทุเรียนนี้ เลยตกไปเป็นของแม่ของสามีผมตามกฎหมาย กรณีนี้ผมจะพอมีทางต่อสู้ในทางใดได้มั้ยครับ หรือใครพอจะมีทนายเก่งๆ แนะนำ เพื่อช่วยผมในเรื่องนี้ได้บ้างมั้ยครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

อึ้ง! โลเคชั่น \"วิมานหนาม\" เบื้องหลัง สร้างบ้านใหม่ ในสวนทุเรียนจังหวัดนี้

 

 

 

  • ทางด้านของ "โหม๋ ลูกแม่แสง" ที่รับบทโดย "อิงฟ้า วราหะ" ก็ไม่น้อยหน้าโพสต์ข้อความลงในกลุ่ม "ซื้อขายที่ดินสวนทุเรียนทั่วไทย" ระบุว่า "ขายทุเรียนยกสวนบนดอยแม่ฮ่องสอนค่ะ ทุเรียนหมอนทองลูกใหญ่ๆ เนื้อแน่นๆ ประมาณร้อยต้น ขอคนซื้อแบบเหมาๆ เอายกสวนไม่กดราคา มาตัด มาขนเองนะคะ ใครสนใจพิมพ์ราคาไว้ที่ใต้โพสต์นี้ได้เลยนะคะ ราคาต่อรองได้เจ้าของขายเอง ปล. สวนนี้หนูมีกรรมสิทธิ์ถูกต้องเจ้าของเพิ่งตายค่ะ โอนเป็นชื่อแม่หนูเรียบร้อยแล้ว จาก นางสาวโหม๋ จองย้อย"

อึ้ง! โลเคชั่น \"วิมานหนาม\" เบื้องหลัง สร้างบ้านใหม่ ในสวนทุเรียนจังหวัดนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม แท้จริง สวนทุเรียนในเรื่อง ได้เนรมิตรมาจาก ไร่ตาเพ่ง จ.ตราด โดยทางไร่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า "ข้อความจากแฟนๆหนัง วิมานหนาม ส่งมาสอบถาม เกี่ยวกับบ้านที่กำลังเป็นที่พูดถึง บ้านหลังนี้ ทางทีม GDH ได้มาทำการสร้างใหม่ บนพื้นที่ของ ไร่ตาเพ่ง จ.ตราด เพื่อใช้ในการถ่ายทำ #วิมานหนาม โดยเฉพาะ ทางทีมเนรมิตขึ้นมา ให้เป็นสไตล์บ้านไม้เก่าแก่ ก่อนหน้านี้ เป็นแค่เนินเขา ที่ทางเราถมดินเอาไว้เฉยๆ ยังไม่มีแพลนจะสร้างอะไร แต่แอดมินรู้สึกว่า เหมือนที่เนินเขาตรงนี้ มันกำลังรออะไรบางอย่างอยู่เลย ซึ่งประจวบเหมาะกับจังหวะที่ทาง GDH ติดต่อเข้ามาพอดี จนได้เกิดเป็น "บ้านและสวนทุเรียนหมอนทองคำเสก" เป็นโลเคชั่น และ วิวที่ Stunning สุดๆ ทีมงานทุกคนเก่งมากๆ ที่ถ่ายทอดวิวและภาพอาร์ตออกมาได้แบบสมบูรณ์แบบสุดๆ  และ บ้านหลังนี้ยังตั้งอยู่ที่เดิมนะคะ  ต้องขอบคุณทางทีม GDH  ที่มอบบ้านหลังนี้ไว้ให้เป็นแลนด์มาร์คของสวนเราด้วยนะคะ" ติดตามได้ที่ "ไร่ตาเพ่ง"

อึ้ง! โลเคชั่น \"วิมานหนาม\" เบื้องหลัง สร้างบ้านใหม่ ในสวนทุเรียนจังหวัดนี้

ข่าวยอดนิยม