บันเทิง

ร่ำไห้ "ใบเตย" สาเหตุหย่า "ดีเจแมน" คิดลาวงการ ยอมรับเป็นผู้ป่วยจิตเวช

ไม่ได้เพิ่งเซ็นใบหย่า "ใบเตย อาร์สยาม" เปิดใจทั้งน้ำตา เสียงสั่น สูญเสีย ชีวิตพัง ตอบสถานะ "ดีเจแมน" ไปเยี่ยมทุกวัน - เล่าชีวิตในปัจจุบันเดินหน้าสู้เพื่อลูก ยอมรับเป็นผู้ป่วยจิตเวช เคยคิดออกจากวงการนักร้อง

ประเด็นร้อนที่หลายคนต่างจับตา สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง "ใบเตย อาร์สยาม" หรือ "ใบเตย สุธีวัน" และ "ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา" หลังจากมีข่าวเซ็นใบหย่ากัน 

 

 

"ใบเตย อาร์สยาม" เปิดใจถึงเพลงใหม่ที่กำลังจะปล่อยว่า "ผู้หญิงคนหนึ่งที่ผิดหวังจากทุกอย่าง มีปัญหาความรัก อกหัก เพื่อสานคือที่พึ่ง มาเต้น มาเต้น มาปลดปล่อย มีท่าเต้นให้ได้เต้นตาม เต้นได้ไม่แน่นอก (ชุดหลายคนคาดหวังต้องสั้น?) ยังคงเป็นทีมงานเก่าๆ ที่มาทำชุดให้ พอเรากลับมา เราเติบโตด้วยความรัก เราก็อยากให้ทีมงานที่ร่วมสร้างสรรค์มาอยู่ในเพลงนี้ เพราะเราได้กลับมาทำสิ่งที่รัก มามอบความสุขให้กลับทุกคน มันเกินฝันมาก ไม่คิดว่าจะได้กลับมาตรงนี้ ขอบคุณทุกคนที่อยู่กับ เรา เฮียบอกว่ากลับมาทำงาน"

ร่ำไห้ \"ใบเตย\" สาเหตุหย่า \"ดีเจแมน\" คิดลาวงการ ยอมรับเป็นผู้ป่วยจิตเวช

"แทบไม่ได้ปัดฝุ่นเยอะในเรื่องของเสียง และรูปร่าง เพราะผอมลงเยอะมาก ก็รู้สึกเป็นสิ่งที่ดี เพราะเราสุขภาพดีขึ้น ก็ยังเต้นไหว แซ่บได้กว่าเดิม เราต้องบอกว่า เราเป็นศิลปินยุค 2000 มันมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงเยอะ และเราเป็นลูกทุ่ง อาร์สยาม นี่แหละคือทางของเรา ที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขในเรื่องนี้ ฝากเพลง คัมแบครอบนี้จะเต้นให้แว่บ อยากให้ทุกคน ทุกร้าน ได้เต้นตาม"

 

 

ทางด้านของ สภาพจิตใจ ใบเตยกล่าวทั้งน้ำตาว่า "ณ วันนี้ ยังหนัก สิ่สำคัญ คือต้องมีสติในทุกวันที่ตื่นมา อยู่ได้ เพราะกำลังใจจากทุกคน ได้ทำงาน ช่วยได้มาก เราตื่นขึ้นมา บอกตัวเองว่า ต้องทำงานให้ได้ ต้องมีสติ หลายอย่างในชีวิตพังทลายไปเยอะ ต้องใช้ยารักษาโรคซึมเศร้า เป็นผู้ป่วยจิตเวช ตั้งแต่วันนั้นจนกถึงสันนี้ ขั้นตอนการรักษา ก็ทานยาอยู่ตลอด ค่อยๆเบายาหลายขนาด เพราะหลักๆ คือต้องนอนให้พอ"

 

 

มีอะไรที่ค้างใจ? "เอาจริงๆ คือภาพรวมมากกว่า ในวันที่ชีวิตไม่เหมือนเดิม เราค่อนข้างสูญเสียผู้นำครอบครัว ทั้งแฟนน้องลุกซ์ ทั้งพี่แมน เอาจริงๆ ณ วันนี้ ดราเจออะไรมากเอะมกสร้างความเข่้มแข็งในเรื่องการฝ่าดราม่าในโซเชียล เพราะชีวิตเราเจออะไรมากหนักกว่านี้ เวลาไลฟ์ขายของ มีคนเข้ามาคอมเมนต์ก็เฉยๆ เพราะเราเป็นคนสาธารณะ เรียบเรียงทุกอย่างในชีวิตเยอะ เพราะต้องรับผิดชอบทั้งตัวเอง ลูก งาน ครอบครัว เราแบกรับทุกอย่างเองทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องลูกที่ละเอียดอ่อนที่สุด เพราะมีผลกับสภาพจิตใจมากที่สุด"

 

 

บอกลูกยังไงบ้าง? "อธิบายให้น้อยที่สุด เพราะพอมีเรามา เขาก็ไม่ได้ถามอะไรมาก เราทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบ เป็นสองคนให้เขา และคนรอบข้างก็ช่วยดูแลมาตลอด ตอนนี้ ตื่นเช้ามาส่งลูก แล้วก็ไปเยี่ยมสามี"

 

 

มีคำตอบให้ลูกยังไง? "มีค่ะ แต่ขอเป็นเรื่องในครอบครัว เขาถูกเลี้ยงมาด้วยความสุข"

ร่ำไห้ \"ใบเตย\" สาเหตุหย่า \"ดีเจแมน\" คิดลาวงการ ยอมรับเป็นผู้ป่วยจิตเวช

 

 

ข่าวที่ว่าเลิกกัน หย่ากันปล้ว? "ก็ๆ... ตามนั้น ได้หย่ากันจริงค่ะ หย่ากันตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว ขอไม่ลงดีเทลตรงนี้ เพราะมันก็แย่ค่ะ เพราะมันส่งผลหลายอย่าง ทั้งตัวเราเอง และคนในครอบครัว"

 

 

คือการหย่าด้วยคำว่านิตินัย? "หลายองค์ประกอบค่ะ ไม่ขอลงดีเทล"

 

 

สถานะ สามีอยู่หรือเปล่า? "ในทางกฏหมายไม่ได้เป็น แต่ถ้าในทางชีวิตพ่อแม่ลูก ยังเป็นค่ะ (สถานะสามี?) "ไม่ขอตอบค่ะ ตกลงกันภายในครอบครัว ด้วยดีค่ะ ความรู้สึกในฐานะพ่อแม่ลูก คู่ชีวิตยังเหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ เราพยายามรักษาครอบครัวมากที่สุด มันเหมือนบ้านพัง ณ ตอนนี้ ทั้งสองครอบครัวรับทราบมาโดยตลอด ตอนนี้ไม่ได้คุยกับทางคุณแม่พี่แมนค่ะ ไม่ขอพูดถึงคนอื่นค่ะ รักษาความเป็นครอบครัว คนในไม่ท้อ คนรอไม่ทิ้งค่ะ เขารู้ว่า ได้รับกำลังใจเยอะค่ะ ไปเยี่ยมตลอดค่ะ เขาสภาพจิตใจเข้มแข็ง"

 

 

ทำไมยังเคียงข้างผู้ชายตรงนี้? "มันไม่มีเหตุผลอะไร มันคือ มนุษยธรรม ที่ไม่ทางทิ้งกัน ยังรักค่ะ อาจจะไม่ได้บอกกับปาก แต่มีจดหมายที่เขียนไปตลอด เป็นเรื่องที่ยากสุดๆ ค่ะ คงไม่มีใครโชคร้ายเท่านี้ ไม่ได้บอกเรื่องที่จะมาสัมภาษณ์ค่ะ อยากให้เขาอยู่นั้น รักษาชีวิตได้ออกมาเจอครอบครัว"

 

 

ยังมีความหวัง? "ต้องบอกว่า ไม่รู้อนาคตเลย แล้วแต่วันเลยค่ะ คงจะเริ่มต้นอะไรใหม่ได้ คือในวันที่ทุกอย่างตัดสินแล้วค่ะ"

 

 

ความสุขของใบเตย? "คือ ลูกค่ะ สิ่งเดียวเลยกกับการได้ร้องเพลง ดีใจมากๆ ค่ะ ไม่คิดว่า จะๆได้กลับมายืนตรงนี้ ขอแค่ได้ทำในสิ่งที่รัก รับใช้แฟนเพลงก็พอแล้ว ตอนแรกไม่คิดจะกลับมาแล้ว เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่ได้อีกแล้ว เป็นความรู้สึกที่กัดกินมาโดยตลอด กลับมาร้องเพลงเพราะช่วยรักษาโรคซึมเศร้า เหมือนได้ระบายผ่านสิ่งนี้ ขอบคุณทุกคนมากๆที่เชื่อมั่นในตัวผู้หญิงคนนี้ ขอบคุณที่คิดถึงทุกเพลง ขอบคุณค่ายอาร์สยาม อาร์เอส เฮีย ณ วันนี้ ขอโอกาสมอบเสียงให้ทุกคนตลอดไป"

 

 

ฟิลม์เกี่ยวโยง? "ไม่รู้เลยค่ะ ไม่ขอพูดถึงคนอื่น ตามนั้นในเรื่องที่ทุกทำหน้าที่ตอบคำถาม ในข่าวไม่ใช่เรื่องจริงค่ะ แต่ย้อนกลับไป ตั้งแต่ร่วมงานกัน ก็เคยมีข่าวมาตลอดก็งงเหมือนกันที่มีข่าวกลับมาอีกแล้ว ก็มีโอกาสได้คุยค่ะ"

 

 

เราสวยขึ้น? "อย่างที่บอกสิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ การที่เราอยู่ในนั้น เราพยายามรักษา กินหลับตื่นนอนอย่างมีวินัย เพื่อกลับมาหาลูก น้ำหนักขึ้นมา 42 จาก 37 ค่ะ ณ วันนี้ เวลาสวดมนต์ขอพร ขอให้มีความสุข เพราะก่อนหน้า ไม่เคยมีความสุขเลย มันยังเพิ่มมาน้อยมาก ยังรับทุกอย่างไม่ได้ การสูญเสียยังรับไม่ได้ มันหนักมาๆจริงๆ ล่าสุด ไปขอพร ไม่ได้คิดอะไร เพราะมีแฟนคลับที่นั่นด้วย ก็ขอพรเยอะ เรื่องงาน และเรื่องแบรนด์สินค้า"

ร่ำไห้ \"ใบเตย\" สาเหตุหย่า \"ดีเจแมน\" คิดลาวงการ ยอมรับเป็นผู้ป่วยจิตเวช

ข่าวยอดนิยม