บันเทิง

เปิดจดหมาย "ชูก้า BTS" ขอโทษทำผิดครั้งใหญ่ เมาแล้วขี่ ทำวงเสียหาย

"ชูก้า BTS" น้อมรับความผิดครั้งยิ่งใหญ่ - บทลงโทษเมาแล้วขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เขียนจดหมายครั้งที่ 2 กล่าวขอโทษ ปมโต้เถียงในสังคม - เสียใจทำให้วง BTS เสียหาย

ร้อนวงการบันเทิงเกาหลี กรณี "ชูก้า BTS (SUGA)" หรือ "มินยุนกิ" ศิลปินเคป๊อปที่มีชื่อเสียงระดับโลกถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโซลจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับคิกบอร์ดไฟฟ้า หรือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งใช้กฎจราจรเช่นเดียวกับการขับรถยนต์ เมื่อค่ำคืนของ 6 ส.ค. 2024  โดยตำรวจลาดตระเวนได้เข้าไปช่วยพยุงศิลปินขณะรถล้ม ก่อนจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์ เลยนำตัวไปยังสถานีตำรวจ และตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 0.227% ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในบรรดาไอดอลที่เคยก่อเหตุเมาแล้วขับ 

อ่านเพิ่มเติม : ถูกจับ! "ชูก้า BTS" เมาแล้วขับ รถล้ม โดนยกเลิกใบขับขี่ ค่ายขอโทษชี้ความจริง

หลังเกิดประเด็นดังกล่าวขึ้น ทั้งต้นสังกัดของศิลปิน HYBE และตัวศิลปินเองก็ได้ออกแถลงการณ์ "ขอโทษในการกระทำมีอาการเมา และขับขี่รถคิกบอร์ดไฟฟ้าขณะสวมหมวกกันน็อค รถเคลื่อนตัวออกไปได้ 500 เมตร ก็ล้มลงขณะจอดรถ ต่อมา ได้ถูกปรับ และถูกยกเลิกใบอนุญาต" 

เปิดจดหมาย \"ชูก้า BTS\"  ขอโทษทำผิดครั้งใหญ่ เมาแล้วขี่ ทำวงเสียหาย

แต่ไม่วายเกิดดราม่า ประชาชนบางส่วนรู้สึกไม่พอใจ และกล่าวหาชูก้าว่า ทำให้วง BTS ได้รับผลกระทบ หนักถึงขั้นมีคนส่งพวกหรีดมาไว้ที่หน้าบริษัท "HYBE" เป็นจำนวนมาก พร้อมข้อความ "มินยุนกิออกไป ยินดีด้วยกับการชน" เรื่องนี้มีทั้งคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย โดยแฟนคลับได้ออกมามองว่า เกินกว่าเหตุ เพราะได้ออกมากล่าวขอโทษแล้ว

เปิดจดหมาย \"ชูก้า BTS\"  ขอโทษทำผิดครั้งใหญ่ เมาแล้วขี่ ทำวงเสียหาย

 

 

ล่าสุด ชูก้า BTS ได้เข้ารับการสอบสวน ณ สถานีตำรวจยงซาน กว่า 3 ชั่วโมงด้วยกันในวัน 6 ส.ค. 2024 และต่อมาได้ออกมาโพสต์จดหมายที่เขียนด้วยลายมือ ผ่าน Weverse "สวัสดีครับ ชูก้าเองครับ ผมอยากที่จะขอโทษทุกท่านอีกครั้งด้วยความรู้สึกอับอาย ผมขออภัยอย่างยิ่งกับการกระทำผิดของผมได้สร้างความผิดหวัง และความเจ็บปวดให้กับแฟนๆ ผู้ที่รักในตัวผมครับ ผมหลงลืมความรับผิดชอบที่ควรจะตอบแทนความรักที่ได้รับมาตลอดด้วยพฤติกรรมที่เหมาะสม และได้กระทำความผิดครั้งใหญ่ครับ"

 

 

"คืนวันที่ 6 สิงหาคม หลังจากผมดื่มเหล้าแล้ว ผมได้กระทำความผิดด้วยการขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้าแล่นบนทางเท้าครับ อีกทั้งผมขออภัยที่ได้สร้างความสับสนวุ่นวายอย่างมาก จากคำขอโทษฉบับแรกที่ผมรีบร้อนโพสต์ลงไปเมื่อ 7 สิงหาคมที่ผ่านมาครับ ผมควรจะทบทวนและไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนกว่านี้ แต่ผมกลับไม่ได้ทบทวนให้ดีครับ ทุกอย่างล้วนเป็นความผิดและความสะเพร่าของผมที่ทำให้ทุกๆ ท่านที่หนักใจ ผมจะพยายาม เพื่อไม่ให้พฤติกรรมที่ผิดพลาดเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง และจะดำเนินชีวิตต่อไปด้วยความสำนึกผิดครับ"

 

 

"จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ผมได้สร้างมลทินครั้งใหญ่ให้กับความทรงจำอันมีค่าที่สร้างมาร่วมกับเมมเบอร์และแฟน ๆ อีกทั้งยังทำให้ชื่อของ BTS เสียหายครับ ผมรู้สึกผิดและเป็นทุกข์ในใจเกินกว่าจะอธิบายออกมาได้ ที่ได้สร้างความเสียหายให้กับเมมเบอร์และวงครับ ผมขอโทษที่ทำให้เมมเบอร์ที่เชื่อมั่นในตัวผมเสมอมา ต้องมาเผชิญช่วงเวลาที่สาหัสเพราะผมครับ
และผมก็ทราบดีอย่างยิ่งครับว่าแฟนๆ ที่สนับสนุนและให้กำลังใจผมคงจะรู้สึกผิดหวัง"

 

 

"ผมมีแต่ความรู้สึกเสียใจต่อแฟนๆ ที่มอบความรักเกินกว่าตัวผมคนที่ยังบกพร่องจะรับไว้ได้ครับ ผมทราบดีว่าความเจ็บปวดและความผิดหวังที่แฟนๆ ได้รับยากจะเยียวยาไม่ว่าจะด้วยคำพูดใดก็ตาม ในทุกๆ วัน ผมจึงรู้สึกละอายใจมากๆ และสำนึกผิดด้วยความรู้สึกที่หนักอึ้งครับ ผมขอมอบคำขอโทษของผมแก่แฟน ๆ ทุกท่านที่เจ็บปวด เพราะผมอีกครั้งจากใจจริงครับ ทั้งบทลงโทษที่จะได้รับการตัดสินหลังจากนี้ รวมถึงคำวิพากษ์วิจารณ์ คำตำหนิ ผมจะรับไว้ด้วยความเต็มใจครับ สุดท้ายนี้ ผมขอน้อมศีรษะขออภัยใจจากใจจริงอีกครั้งที่ได้ก่อให้เกิดการโต้เถียงกันในสังคม และทำให้หลายๆ ท่านต้องผิดหวังครับ"

เปิดจดหมาย \"ชูก้า BTS\"  ขอโทษทำผิดครั้งใหญ่ เมาแล้วขี่ ทำวงเสียหาย

 

ขอบคุณเครดิตผู้แปล : _candyclover
ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก : koreaboo และ allkpop